Xử phạt phương tiện đi vào làn xe buýt nhanh BRT

Thảo luận trong 'Chuyện gia đình' bắt đầu bởi giangnt, 29/11/17.

  1. giangnt

    giangnt Active Member

    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Các phương tiện giao thông như xe ô tô, xe máy, các loại xe cơ giới đi vào phần đường dành cho xe buýt nhanh (BRT) sẽ bị CSGT phạt nặng.

    Việc đi các phương tiện ô tô, xe máy vào phần đường của BRT chính là lỗi “đi không đúng phần đường hoặc làn đường theo quy định”.

    Với ô tô: Điểm c Khoản 4 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định rõ về Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ: “Phạt tiền từ 800.000 - 1.200.000 đồng, đối với người điều khiển xe đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định”.

    Đối với xe máy: Điểm g Khoản 4 Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định rõ về xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy kể cả xe máy điện), vi phạm quy tắc giao thông đường bộ: “Phạt tiền từ 300.000 - 400.000 đồng đối với hành vi đi không đúng phần đường, làn đường quy định”.

    [​IMG]
    Đối với phương tiện như máy kéo, xe chuyên dùng: Điểm c Khoản 3 Điều 7 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt người điều khiển máy kéo, xe máy chuyên dùng (sau đây gọi chung là xe) vi phạm quy tắc giao thông đường bộ: “Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi sau: đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định, (trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm d Khoản 4 Điều này).

    Đi vào làn xe buýt nhanh BRT. Không tuân thủ các quy định khi vào, ra đường cao tốc; điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp hoặc phần lề của đường cao tốc; quay đầu, lùi xe trên đường cao tốc; chuyển làn đường sai phép hoặc không có tín hiệu báo trước; không tuân thủ quy định về khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước khi chạy trên đường cao tốc”.

    Đối với xe đạp: Căn cứ theo Điểm a Khoản 1 Điều 8 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe đạp, xe đạp máy, người điều khiển xe thô sơ khác vi phạm quy tắc giao thông đường bộ (đi vào phần đường của BRT): “Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50.000 đồng đến 60.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây đi không đúng phần đường quy định”.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này