Xin thủ tục hoàn công nhà

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi pqmseo, 1/4/21.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    679
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Khi nhà ở xây dựng xong, để được đưa vào sử dụng thì phải thực hiện thủ tục “hoàn công”. Để biết toàn bộ quy định về hồ sơ, thủ tục hoàn công nhà ở hãy xem hướng dẫn sau.

    Cùng tìm hiểu https://luatsunhadathcm.com/tu-van-thu-tuc-hoan-cong-nha-o-rieng-le-moi-nhat/




    [​IMG]



    Xin thủ tục hoàn công khi không phải là người đứng tên xin cấp phép xây dựng có được không?

    Trong trường hợp bạn mua đất và đã có sẵn giấy phép xây dựng đứng tên chủ cũ. Và bây giờ bạn muốn xây dựng trên giấy phép xây dựng đó. Vậy làm thế nào bạn có thể hoàn công xây dựng nhà ở?



    Cách 1: Bạn có thể liên hệ lại với người chủ cũ để yêu cầu họ thực hiện thủ tục hoàn công. Sau khi người chủ cũ thực hiện xong thủ tục hoàn công thì làm thủ tục chuyển nhượng nhà sang cho bạn.

    Cách 2: Bạn liên hệ với cơ quan xây dựng địa phương để nộp phạt vì không thực hiện thủ tục hoàn công. Sau khi nộp phạt cơ quan xây dựng địa phương bạn sẽ hướng dẫn bạn làm thủ tục xác nhận quyền sở hữu đối với nhà ở.



    Hoàn công nhà ở là gì?

    Hoàn công nhà ở là cách thường gọi của người dân để chỉ thủ tục nghiệm thu công trình hoặc thông báo cho cơ quan Nhà nước trước khi đưa vào sử dụng. Hay nói cách khác, trong pháp luật xây dựng hiện hành không có thủ tục hành chính nào với tên gọi là “hoàn công nhà ở”.

    Hoàn công nhà ở là một Hồ sơ hành chính trong hoạt động xây dựng dự án nhà cửa nhằm xác nhận sự kiện các bên đầu tư, đơn vị thi công đã hoàn tất dự án xây dựng sau khi được cấp giấy phép xây dựng và đã thực hành xong việc thi công có nghiệm thu hoàn thành công trình xây dựng. Hoàn công nhà là điều kiện để được cấp đổi lại sổ hồng trong đó miêu tả những đổi thay về tình trạng nhà đất sau lúc thi công công trình xây dựng hoàn thành.



    Hồ sơ hoàn công nhà

    Hồ sơ hoàn công nhà (thủ tục hoàn công xây dựng) bao gồm:



    A. Nhà thầu



    1. Hợp đồng thi công (1 bản sao).



    2. Biên bản thanh lý hợp đồng thi công (1 bản sao).



    3. Hóa đơn vốn đầu tư theo hợp đồng thi công (1 bản sao).



    4. Bản vẽ hoàn công (2 bản chính).



    5. Biên bản rà soát hoàn thành công trình xây dựng (1 bản chính).



    6. Giấy chứng thực giấy phép buôn bán của nhà thầu (1 bản sao y chứng thực).



    B. Chủ đầu tư



    7. Đơn yêu cầu đăng kí biến động tài sản(hoặc cấp QSDND-T/H cần đổi sổ) (1 bản chính).



    8. Giấy chứng nhận quyền dùng nhà ở và đất ở (trước lúc xây dựng) (1 bản chính).



    9. Bản vẽ xin phép xây dựng kèm giấy cấp phép xây dựng (1 bản sao bản vẽ xin phép xây dựng,1 bản sao y chứng nhận giấy cấp phép xây dựng).



    10. Tờ khai lệ phí đất (1 bản sao).



    11. Tờ khai lệ phí trước bạ (1 bản sao).



    12. Hồ sơ cá nhân của người đứng tên sở hữu (giấy CMND, giấy đăng kí thành thân, hộ khẩu) (1 bản sao y chứng thực).



    [​IMG]



    Quy trình và thời gian hoàn công nhà ở



    Sơ đồ quy trình tiếp nhận và giải quyết Hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất ở, quyền sở hữu công trình xây dựng (hồ sơ cấp giấy chứng nhận đối với cá nhân thời gian giải quyết: 30 ngày làm việc tính từ lúc ngày nhận đủ Hồ sơ.)



    Bước 1:



    Cchủ sở hữu nộp Hồ sơ, nhận phiếu chuyển cơ quan thuế (chi cục thuế Quận/ Huyện) và nhận giấy chứng thực tại văn phòng UBND Quận/ Huyện (tổ tiếp nhận và trả bể sơ) theo nguyên tắc "một cửa".



    B- 2:



    Văn phòng UBND chuyển Hồ sơ cho phòng quản lý thành thị Quận/ Huyện thụ lý Hồ sơ, dự thảo tờ trình + giấy chứng thực (hoặc ký công văn trả lời không thuận khắc phục hồ sơ), lập phiếu chuyển chi cục thuế quận/ huyện để xác định nghĩa vụ tài chính.



    B- 3:



    Văn phòng UBND trình chủ tịch UBND Quận/ Huyện ký giấy chứng thực và nhận lại Hồ sơ và giấy chứng thực đã ký, chuyển cho tổ hấp thu và trả Hồ sơ để trả cho chủ nhân.



    Bước 4:



    Chủ sở hữu nhận phiếu chuyển liên hệ chi cục thuế Quận/ Huyện. Sau lúc hoàn tất bổn phận vốn đầu tư, chủ nhân liên hệ văn phòng UBND Quận/ Huyện để nhận giấy chứng nhận.

    văn phòng luật sư chuyên về nhà đất

    Hoàn công nhà ở là việc làm bắt buộc theo quy định luật pháp. Tuy nhiên, Nếu bạn không muốn mất thời gian, công sức để tự hoàn thành Hồ sơ hoặc đang vướng mắc cần hỗ trợ trong quá trình thực hiện, hãy liên lạc ngay với luật sư nhà đất qua Hotline 0968 605 706.



    >> Xem thêm: thủ tục đăng bộ sang tên nhà đất
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này