Váy dự tiệc là gì?

Thảo luận trong 'Thời trang, trang sức' bắt đầu bởi pqmseo, 28/12/21.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    679
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Khác với những bộ trang phục thông thường, váy dự tiệc chỉ được mặc ở những sự kiện trọng đại. Bởi thế, chúng không được bày bán phổ biến hay được thiết kế sơ sài. Đằng sau mỗi mẫu váy dự tiệc đều là sự tỉ mỉ, chăm chút của những nhà thiết kế.

    Vậy, váy dự tiệc là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của những bộ trang phục độc đáo này!

    [​IMG]

    >> Xem thêm tại: https://poxi.vn/vay-du-tiec.php

    1.Váy dự tiệc là gì?

    Đúng như tên gọi, váy dự tiệc là những bộ váy được sử dụng trong những bữa tiệc quan trọng. Chúng được thiết kế cầu kỳ, tinh tế và vô cùng tỉ mỉ. Để cho ra đời 1 bộ váy dự tiệc, người thiết kế cần mất rất nhiều thời gian, công sức.

    Do tính cầu kỳ và không được sản xuất đại trà nên giá thành của những chiếc váy dự tiệc tương đối lớn. Chúng thường được các hãng thời trang thiết kế với số lượng giới hạn, thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp của người mặc.

    2.Váy dự tiệc có phải trang phục chỉ dành cho lối sống thượng lưu?

    Trang phục là thứ đặc trưng nhất thể hiện tính cách, quan điểm xã hội của chủ nhân sở hữu. Do đó, con người rất chú trọng đến việc lựa chọn trang phục sao cho phù hợp với hoàn cảnh, tính cách và địa vị xã hội của mình.

    Xuất phát từ hoàng gia, những chiếc váy dự tiệc luôn được chú ý bởi sự cầu kỳ, tinh tế với mức giá cả đắt đỏ. Chúng biểu tượng cho sự giàu có, thanh lịch của những quý cô hoàng gia. Những bữa tiệc được bày trí công phu, có nghệ thuật, có khiêu vũ là mảnh đất màu mỡ để người ta khoe sự tinh tế, phô diễn những bộ quần áo của mình. Nói cách khác, những chiếc đầm dạ hội, chiếc váy dự tiệc chính là minh chứng rõ nhất cho lối sống thượng lưu.

    Tuy nhiên, xã hội ngày càng phát triển, con người mở rộng mối quan hệ hơn yêu cầu trang phục cũng cần thay đổi theo xu thế chung. Càng về sau này, váy dự tiệc có nhiều sự thay đổi về form dáng. Tất nhiên, chúng đã vượt qua ngoài bức tường của hoàng tộc, tuy nhiên, vẫn đại diện cho lối sống thượng lưu của 1 xã hội giàu có, chu du qua các sự kiện lớn nhỏ.

    Váy dự tiệc trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong các buổi trình diễn Catwalk. Nhiều nhà thiết kế đã thành danh nhờ sáng tạo nên những chiếc váy độc đáo có 1 không 2 này.



    [​IMG]

    3. Các kiểu dáng váy dự tiệc phổ biến nhất hiện nay

    Hiện nay, có rất nhiều kiểu dáng váy dự tiệc với các thiết kế khác nhau. Trong bài viết này, POXI sẽ giới thiệu 3 kiểu dáng cơ bản nhất:

    Kiểu váy dự tiệc dáng xòe

    Mẫu váy này có thể được coi là mẫu váy dự tiệc đẹp và phổ biến nhất hiện nay. Chúng được nhiều ngôi sao yêu thích và diện thường xuyên trên sân khấu, thảm đỏ. Váy dáng xòe rất thích hợp với những người cá tính cách nhẹ nhàng, tinh tế. Bộ trang phục giúp vòng eo nhỏ và vòng mông to hơn. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng che đi các khuyết điểm ở phần bụng, mông và đôi chân.
    Kiểu váy này thường được từ các loại vải ren, vải Satin nhẹ nhàng, lộng lẫy, khoe được nét đẹp kiều diễm của người mặc.

    Kiểu váy dự tiệc dáng ôm

    Mẫu váy này có đặc điểm khoe hình thể cực tốt. Bởi thế, những ai tự hào về thân hình chuẩn của mình thì váy ôm dáng chính là sự lựa chọn tối ưu nhất.

    So với váy dáng xòe, váy dáng ôm có thiết kế công phu hơn, tỉ mì hơn. Người ta phải chọn được những chất vải không quá mỏng cũng không quá dày bởi nếu vải quá mỏng sẽ làm lộ cơ thể, vải quá dày lại không thể hiện được sự mềm mại của các đường cong.
    Kiểu váy dự tiệc dáng suông

    Đây là loại váy dự tiệc cực kỳ thích hợp cho những người có thân hình mập mạp. Bạn có thể tự tin là chính mình mà không làm lộ những khuyết điểm của cơ thể. Váy suông cũng hợp với những cô nàng có tính cách năng động, trẻ trung và hiện đại. Đặc biệt, bà bầu cũng có thể “bon chen” và không lộ bụng với thiết kế đơn giản này!

    4. Các thương hiệu váy dự tiệc nổi tiếng

    Đã có rất nhiều hãng thời trang thế giới nổi tiếng nhờ những bộ sưu tập váy dự tiệc độc đáo. Có thể kể đến các thương hiệu danh tiếng như:

    Atelier Versace

    Atelier Versace vốn là thương hiệu được nhiều sao yêu thích. Những chiếc váy dự tiệc của Atelier Versace có thiết kế vô cùng xa xỉ và tinh tế với những đường cắt may sắc sảo, họa tiết trang trí thủ công cầu kỳ. Với những gì mang lại, Atelier Versace cũng là một trong những hãng thời trang có giá thành đắt đỏ nhất thế giới.

    Christian Dior

    Christian Dior đã trở thành bạn đồng hành của nhiều ngôi sao trên thảm đỏ. Khi diện những thiết kế này, bạn sẽ trở nên vô cùng xinh đẹp và quyến rũ. Giá thành trung bình của những chiếc đầm dự tiệc của Christian Dior không phải rẻ. Tuy nhiên, chúng không là vấn đề qúa lớn đối với những ngôi sao thế giới.

    Chanel

    Từ lâu, Chanel đã trở nên quá quen thuộc, thường xuyên xuất hiện cùng các ngôi sao thảm đỏ quốc tế. Váy dự tiệc của Chanel có thiết kế nhự nhàng, nữ tính, thể hiện thần thái và sự sang chảnh của người mặc. Không ít các ca sĩ, diễn viên, người mẫu đã “phải lòng” những thiết kế của Chanel.



    [​IMG]


    Ngoài 3 cái tên trên, chúng ta có thể kể đến hàng loạt thương hiệu đình đám như: Giambattista Valli, Elie Saab, Valentino, Zuhair Murad, Marc Fashion

    Tại Việt Nam, váy dự tiệc, đầm dạ hội của các ngôi sao thường được các nhà thiết kế may riêng theo yêu cầu của người đặt. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm đến những thương hiệu thời trang nổi tiếng như:NEM,Seven AM, Forever 21

    Hẳn với bài viết trên, bạn đã biết được váy dự tiệc là gì rồi phải không nào? Hy vọng sau bài viết này, các nàng sẽ lựa chọn được cho mình những bộ trang phục ăn ý nhất, trở nên nổi bật trong các bữa tiệc.


    POXI Fashion

    • Store Nguyen Trai
    193 Nguyen Trai, W.2, D.5,
    Ho Chi Minh City

    • Store Pasteur
    268 - 270 Pasteur, W.8, D.3,
    Ho Chi Minh City
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này