Vai trò keo dán trên màn hình LED

Thảo luận trong 'Mặt hàng điện tử, công nghệ' bắt đầu bởi CongTB, 30/9/21.

  1. CongTB

    CongTB Expired VIP

    Bài viết:
    366
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trong quá trình sản xuất màn hình LED trong nhà, thì một vật liệu không thể thiếu đó chính là Keo dán. Keo dán là vật liệu chúng ta thường quên khi xem xét chọn mua và được đánh giá là không quan trọng. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm.
    Keo dán là một phần không thể thiếu trong quá trình sản xuất module màn hình LED, vì có lớp keo bảo vệ nên tuổi thọ của module màn hình LED sẽ lâu hơn. Vì keo rất quan trọng nên làm thế nào để phân biệt được chất lượng của keo? Keo kiến thức màu khổng lồ mạnh mẽ sau đây cho mọi người để cung cấp một số tổng quát.
    Mục đích của keo LED
    Chống thấm nước, tản nhiệt, chống oxy hóa và các mục đích khác, chủ yếu để bảo vệ màn hình LED. Chúng ta có thể thấy nhận thấy chúng được sử dụng phủ trên bề mặt bóng đèn trên màn hình ngoài trời. Hoặc như màn hình led phòng họp sản phẩm P1, P1.66, P2, P3,…
    Phân loại keo LED
    Theo mục đích, nó có thể được chia thành keo nhựa epoxy dùng trong sản xuất đèn LED và keo dán sử dụng trong mô-đun màn hình LED (keo LED sau đây đề cập đến keo dán của mô-đun màn hình LED ).
    Việc sử dụng chất lượng sản phẩm và các yếu tố môi trường được chia thành: keo chuyên dụng, keo nước nhựa cao cấp và thấp cấp .
    Thứ tự của keo LED
    Hiện nay, trên thị trường có ba cấp độ ẩm keo LED:
    Keo đặc biệt: Keo đặc biệt chủ yếu dùng để chỉ các loại keo LED có yêu cầu cao đối với môi trường sử dụng của màn hình LED, chẳng hạn như keo chịu lạnh (miền bắc), keo chịu nhiệt (môi trường nhiệt độ cao), chống ăn mòn (axit-bazơ môi trường) keo và các yêu cầu và môi trường đặc biệt khác Keo dán màn hình LED được sử dụng.
    Keo cao cấp: loại keo chuyên dụng cho màn hình LED đủ màu, nói chung là loại keo đen, có khả năng chịu nhiệt cao, chịu lạnh và chống thấm nước hiệu quả.
    Keo cấp thấp: Hiệu quả bảo vệ chung là rất kém.
    Làm thế nào để đánh giá chất lượng của keo
    Kiểm tra chuyên nghiệp: Từ góc độ chuyên môn, cần có thiết bị đặc biệt để phân tích các thành phần của keo LED, tỷ lệ giữa các thành phần và dữ liệu thực tế thu được thông qua các thử nghiệm môi trường thực tế.
    Nhận biết đơn giản: Khi đổ keo, bạn có thể kiểm tra độ bằng phẳng, thời gian đóng rắn, ... theo tỷ lệ thông thường
    Dữ liệu chính, sau khi đóng rắn, bạn có thể kiểm tra chất lượng của keo theo tình trạng màu sắc và độ đàn hồi của các hạt cao su. Mô-đun LED hoàn thiện có thể được đánh giá bằng cách tháo các vít và nắp bằng cách cọ xát đơn giản (những mô-đun tốt thường có độ cứng và độ đàn hồi vừa phải).
    Trên đây là những thông tin mới về dòng sản phẩm bảo vệ màn hình LED. Có thể nhiều người đánh giá không cao về vai trò keo dán. Tuy nhiên nếu chúng ta tìm hiểu kỹ thì đây thực sự là công cụ hỗ trợ bảo vệ màn led khỏi những tác nhân gây hại như nước, độ ẩm. Đây cũng là yếu tố nhận được nhiều sự quan tâm của cá doanh nghiệp trong quá trình sản xuất.
    Xem thêm: báo giá màn hình LED hiển thị
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này