Uống nước đúng giờ - phương pháp để cải thiện sức khỏe

Thảo luận trong 'Thể dục, giảm cân' bắt đầu bởi thanhbui93, 6/9/22.

  1. thanhbui93

    thanhbui93 Expired VIP

    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nhu cầu uống nước khác nhau tại mỗi người, tùy thuộc vào độ tuổi, thể trạng, tính chất công việc và sức khỏe thực tế. Đặc điểm chung là chia ra nhiều thời điểm trong ngày với một lượng vừa đủ. Trong đó uống nước vào 5 khung giờ dưới đây sẽ đem tới khá nhiều lợi ích cho sức khỏe.
    [​IMG]
    một. Các khung giờ uống nước rất tốt cho sức khỏe
    một.1. Khung giờ 6h30 - 7h sáng: uống lúc mới ngủ dậy
    >>> Xem chi tiết: https://drinkocany.com/uong-nuoc-dung-gio
    Đây là thời điểm bắt đầu ngày mới của số đông. Sau một giấc ngủ dài, cơ thể không được cung cấp nước. Đồng thời, các chất thải đang đọng nhiều trong gan, thận. Do vậy việc uống một cốc nước ấm lúc này là cần thiết, vừa giúp giải khát, vừa cải thiện sự đàm luận chất, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động. Hành động này cũng giúp làm giảm táo bón, thải bỏ độc tố ra ngoài cơ thể, phòng chống bệnh cao huyết áp, giảm xuống nguy cơ tai biến mạch máu não và chảy máu não.
    ở các khung giờ khác, bạn có thể thêm vào nước cho cơ thể thông qua nhiều nguồn khác nhau như: thực phẩm, trái cây, nước ép… Tuy là vậy nhưng để giảm xuống gánh nặng cho các cơ quan nội tạng, lúc mới ngủ dậy, bạn nên dùng nước trắng như: nước đun sôi để nguội hoặc nước được lọc bởi máy chọn lọc nước đảm bảo chất lượng. Với người đang giảm xuống cân hoặc thực hi liệu trình thải độc thì có thể thêm mật ong hay nước cốt chanh để tăng hiệu quả thanh lọc.
    một.2. Khung giờ 8h - 9h sáng: uống sau khi tới trường hay khu vực làm việc
    [​IMG]
    Theo lịch trình sinh hoạt của nhiều người, từ 8h - 9h là thời điểm sau khi đi tới doanh nghiệp hoặc trường học, bắt đầu 1 ngày lao động và học tập mới. Bổ sung nước khi này sẽ cấp nước cho cơ thể sau khi trải qua thời giờ đi lại trên đường. Lúc ấy, nước sẽ giúp cơ thể tỉnh táo, minh mẫn hơn, sẵn sàng cho các hoạt động trong ngày của bản thân. Đây cũng là thời điểm “vàng” để thải độc cho đường tiêu hóa, cùng lúc giúp dạ dày lao động vô cùng tốt hơn.
    một.3. Khung giờ 13h - 14h: uống nước vào đầu giờ chiều
    Đây là lúc bữa trưa đã hoàn thành, nhiều người thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, khó tập trung vào công việc. Lúc này, việc uống một công nước sẽ giúp thúc đẩy nhu động ruột, giảm gánh nặng dạ dày, đem tới rất nhiều lợi ích. Trong đấy phải kể đến các tác dụng: giúp đỡ quá trình tiêu hóa, cân bằng dinh dưỡng, thải độc cho gan thận, cấp độ ẩm ướt cho da và giúp cơ thể tỉnh táo hơn.
    1.4. Khung giờ 16h - 17h: uống nước cuối giờ chiều
    Sau một thời gian dài học tập hay lao động, cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi, căng thẳng, cùng lúc không có ít người có cảm giác đói. Thêm vào 1 cốc nước cho cơ thể vào cuối giờ chiều sẽ làm giảm đi những vấn đề đấy mau chóng. Đối với những người ăn kiêng, giảm cân thì hoạt động này sẽ có tác dụng giảm xuống sự thèm ăn, kiểm tra lượng calo nạp vào cơ thể hữu hiệu.
    [​IMG]
    1.5. Khung giờ 21h -22h: buổi tối trước khi đi ngủ
    Uống khá nhiều nước vào buổi tối không có vô cùng tốt cho sức khỏe, nhưng cơ thể vẫn cần một lượng nước vừa phải để đảm bảo cho hoạt động bài tiết diễn ra khi đang ngủ. Bởi thế khoảng 1-2 tiếng trước lúc vào giấc đêm, bạn nên uống một cốc nước vừa đủ, khoảng 250ml đối với người trưởng thành. Hành động này giúp thúc đẩy công đoạn lưu thông máu, ngăn mất nước vào ban đêm và giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn.
    2. Các lưu ý khi cấp nước cho cơ thể
    không uống nước đun sôi để trong khoảng thời gian dài: có khá nhiều nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe khi uống nước đun sôi để quá một ngày do tình trạng tái nhiễm vi khuẩn gây mất an toàn vệ sinh.
    không nên uống nhiều nước 1 lần: hành động này có thể giúp thỏa mãn cơn cơn khát, nhưng cùng lúc cũng ảnh hưởng tới hoạt động của tim và hệ tiêu hóa, gây ra tình trạng khó thở, toát mồ hôi lạnh, tim đập nhanh đồng hồ bentley…
    không uống nước ngọt thay thế nước lọc: nước ngọt không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn được thêm vào rất nhiều thành phần dinh dưỡng khác. Tuy vậy việc dùng loại nước này thay cho nước chọn lọc có chất lượng bảo đảm sẽ làm tăng gánh nặng cho gan, thận, dần dần khiến sư khỏe suy giảm xuống. Uống rất nhiều nước ngọt cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì và những căn bệnh nguy hiểm khác.
    Cùng với lịch trình uống khoa học, mỗi người cần tìm cho mình giải pháp sử dụng nước bảo đảm cho sức khỏe. Với ưu thế tiện lợi, an toàn, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe đối với nước uống trực tiếp, các dòng máy lọc nước Karofi thế hệ mới sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng cho các gia đình.
    >>> Đọc thêm thông tin tại: https://drinkocany.com/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này