Tư vấn lựa chọn thời gian xây nhà trong năm

Thảo luận trong 'Dịch vụ nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi lampho2410, 30/3/21.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,461
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Tục ngữ xưa có câu “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, xây nhà cùng lựa chọn thời gian xây nhà trong năm phù hợp là việc làm cần thiết cho mỗi gia đình


    Theo quan niệm của người Việt xưa, tậu trâu, cưới vợ, làm nhà là một trong những công việc hệ trọng .
    Vì vậy, thời gian xây nhà trong năm phù hợp, không phạm các nguyên tắc làm nhà sẽ giúp quá trình xây dựng, thi công, thiết kế được thuận buồm xuôi gió, không gặp trắc trở, đem lại may mắn cho chủ nhà. Vì vậy, nếu xây nhà vào thời điểm thích hợp, tốt đẹp gia chủ sẽ có cuộc sống bình yên, tài lộc dồi dào viên mãn, gia đình hạnh phúc.
    [​IMG]
    Quá trình chuẩn bị xây nhà bao gồm các bước như sau:


    • Chuẩn bị chi phí xây dựng nhà ở
    • Chuẩn bị thời gian xây nhà trong năm
    • Chuẩn bị thiết kế nhà ở
    • Chuẩn bị vật tư xây dựng
    • Chuẩn bị đơn vị thi công nhà
    Bên cạnh đó, bạn cũng cần xác định trong đầu sẽ xây nhà 1 tầng hay xây nhà 2 tầng, nhà 3 tầng,... để phù hợp với khả năng tài chính của gia đình. Việc chuẩn bị cho quá trình xây nhà như các giấy tờ cần thiết liên quan đến đất đai, thủ tục giấy tờ và thiết kế, chuẩn bị hồ sơ thi công cũng như các vật liệu phù hợp là điều bạn phải xác định sẵn trong đầu. Bạn cũng nên tìm hiểu các quy định về giấy tờ như chiều cao, hình dáng, độ vươn ngôi nhà nên theo các kiểu dáng, mẫu thiết kế như kiểu biệt thự khép kín hay kiểu sân vườn. Bạn sẽ làm việc với đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc, thi công như thế nào, khoán tất cả hay khoán từng phần, khoán riêng nhân công,...
    [​IMG]
    Lựa chọn thời gian xây nhà trong năm theo tuổi chủ nhà


    Ông bà ta xưa có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, chính vì điều này mà việc bạn cần xem phong thủy theo tuổi của chủ nhà, ngày giờ phù hợp xây nhà trong năm nay. Và việc xây nhà, tuổi thọ công trình sử dụng được trong bao lâu để đảm bảo tính kiên cố, vững chãi hay không. Thêm vào đó, mái nhà chính là nơi tụ khí của toàn thể căn nhà. Bởi vậy, mái nhà trong phong thủy có thiết kế quan trọng với cả ngôi nhà. Mái nhà chính là quyết định cuối cùng cho sự ảnh hưởng của toàn bộ căn nhà lên cuộc sống các thành viên trong ngôi nhà.
    [​IMG]
    Theo quan niệm của phong thủy và phương pháp luận của thuyết âm dương ngũ hành, hình thức ngôi nhà có cấu trúc hình thể như thế nào thì ngôi nhà cần có tính tương sinh giữa mái nhà và cấu trúc, kiến trúc nhà được coi là mối quan hệ hoàn hảo về phong thủy.
    Dựa vào các phân loại ngũ hành âm dương được nghiên cứu, mái nhà được chia làm 5 loại chính:
    • Mái vút cao thuộc Mộc
    • Nhà mái bằng thuộc Thổ
    • Mái hình tròn thuộc Kim
    • Nhà mái nhọn thuộc Hỏa
    • Nhà mái lượn sóng thuộc Thủy
    [​IMG]
    Thêm vào đó, theo quan niệm phong thủy, thời gian xây nhà trong năm thích hợp nhất là trước tháng 7 và cần tránh tháng 7 Âm lịch. Tuy nhiên, bên cạnh đó, mỗi gia đình có một thời gian làm nhà tùy theo người chủ gia đình theo vòng sao Phúc Đức. Bởi vậy, mỗi gia đình nên lựa chọn một thời gian xây nhà trong năm phù hợp.
    Thời gian làm nhà cần được xem theo tuổi của người chủ gia đình. Nếu chủ nhà không được tuổi làm nhà có thể mượn tuổi của người thân, bạn bè hợp với tuổi mình để có được khoảng thời gian xây nhà trong năm hợp lý nhất.
    Lựa chọn thời gian xây nhà trong năm phụ thuộc vào mùa


    Miền Bắc Việt Nam gồm 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông. Miền Trung và miền Nam là khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa là mùa mưa và mùa khô.
    Vì vậy, nhiều gia đình nghĩ rằng thời gian xây nhà trong năm thích hợp nhất là vào mùa khô sẽ tốt hơn. Theo nguyên tắc xây dựng và kinh nghiệm thực tế của chủ đầu tư, nhà thiết kế thì xây nhà vào mùa khô sẽ giúp việc đổ bê tông nhanh khô, tiến độ thi công tốt. Nhưng về mặt kết cấu bê tông khi đổ vào mùa này sẽ dễ bị nứt do giãn nở nhiệt nếu không biết cách bảo dưỡng, chống thấm, lát sàn thiết kế cho phù hợp. Bởi vậy, việc lựa chọn thời gian xây nhà trong năm cần có sự xem xét kĩ lưỡng, cẩn trọng trong quá trình xây dựng.
    [​IMG]
    Ưu điểm của việc xây nhà vào mùa khô là thời gian hoàn thành nhanh, chất liệu mau khô nhưng chính điều này cũng là khuyết điểm làm cho căn nhà khó đạt chất lượng chuẩn và khó kiểm tra được các lỗi thi công trong quá trình xây dựng của các đơn vị thực hành. Bởi một căn nhà muốn thấy các lỗi trong khâu thi công mà phải đợi đến khi trời mưa mới phát hiện thì tự tạo khó khăn cho gia đình. Khi đó, việc các chủ đầu tư đã rút về hết sẽ để lại tổn thất cho gia đình cũng như khó khăn trong việc sửa chữa các lỗi sai trong quá trình thi công.
    [​IMG]
    Theo kinh nghiệm của các kiến trúc sư, nhà tầng, biệt thự, sân vườn xây vào mùa mưa sẽ có chất lượng thi công tốt hơn. Bởi về mặt kết cấu, nền kiến trúc thi công, thiết kế, bê tông đổ vào mùa mưa sẽ ít giãn nở nhiệt hơn gây nứt bề mặt thi công và dễ thấy được những lỗi rò rỉ, dễ dàng xử lý chống thấm. Tuy nhiên, bên cạnh đó, mùa mưa cũng có nhược điểm là chi phí thi công cao hơn vì tính chất nguy hiểm, thời gian thi công lâu hơn khi gặp thời tiết không thuận lợi. Vì vậy, công việc sẽ thường xuyên bị gián đoạn, mất thời gian chờ đợi vật liệu khô và những ngày nhân công phải nghỉ do thời tiết.
    Do đó trước khi xây dựng, gia đình cần cân nhắc các ưu, nhược điểm của việc chọn lựa thời gian xây nhà trong năm để thi công. Hơn nữa khi hiểu rõ những vấn đề có thể gặp phải trong suốt quá trình thi công, bạn sẽ chủ động hơn trong việc ứng phó và đưa ra phương án dự phòng phù hợp.
    [​IMG]
    Có nên đợi giá vật tư giảm mới lựa chọn thời gian xây nhà trong năm hay không?


    Thời gian xây nhà trong năm còn phụ thuộc vào gia đình khi họ có muốn chờ đợi giá vật tư hay không? Đây là quan niệm khi xây nhà của hầu hết những người muốn tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, trên thị trường vật giá: vật tư xây dựng và thiết bị, vật liệu trang trí tùy chất lượng khác nhau trong cùng thời điểm hoặc các thời điểm. Khi vật liệu này tăng thì vật liệu kia giảm, tất cả đều không giảm hoặc tăng đồng bộ. Nên theo tổng quan so sánh vật giá cũng như lời khuyên của các nhà thiết kế thì không nên chờ đợi giá vật tư. Giá nguyên liệu thô như gạch, đá, xi măng giảm, nhưng giá thiết bị và vật tư hoàn thiện lại tăng. Theo các kiến trúc sư, nhà thiết kế, việc lựa chọn thời điểm vật liệu xây dựng giảm giá thực sự chưa hẳn là quyết định khôn ngoan so với tổng chi phí xây dựng nhà toàn bộ nhà.
    Bạn chỉ cần nắm vững những kinh nghiệm mua vật liệu xây dựng để có thể lựa chọn cho mình những loại vật liệu chất lượng, uy tín, hiệu quả đối với công trình, chứ không nên đợi chờ giá cả xuống thì mới mua. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch, thời gian và tiến độ thi công công trình.

    CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
    DỰ ÁN LAVIDA RESIDENCES VŨNG TÀU : https://watome.com/du-an-lavida-residences-vung-tau/
    LAVIDA RESIDENCES VŨNG TÀU : https://facedet.com/lavida-residences-vung-tau/
    DỰ ÁN LAVIDA RESIDENCES : https://thegioihangmy.vn/du-an-lavida-residences/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này