Trang trí trần nhà bằng thạch cao đẹp và sang trọng

Thảo luận trong 'Sản phẩm nội, ngoại thất' bắt đầu bởi pqmseo, 11/1/21.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    679
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Trần nhà có nhân tố quan trọng quyết định đến thẩm mỹ của toàn bộ ngôi nhà, Cùng ducnhanphat.com xem ngay các cách trang trí trần tạo không gian hiện đại, sang trọng và tính tế nhé! Tại sao nên trang trí trần nhà nhà?
    Một căn nhà đẹp thì các cấu tạo của ngôi nhà đều hoàn chỉnh, những phần của ngôi nhà đều vừa được trang trí sao cho phù hợp với nhu cầu ý tưởng của chủ nhà lại vừa tăng thêm vẻ đẹp. Đặc biệt trần nhà là bộ phận xuyên suốt của ngôi nhà thì lúc trang trí sẽ mang tính đồng bộ, tạo điểm đặc sắc và mang đến tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà.

    [​IMG]

    Trần nhà - Tạo cảm giác thoải mái, tiện nghi từ những tính năng khó ngờ

    Trần là một trong những nguyên tố quyết định tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Chính Bởi vậy, việc trang trí trần mang lại những ích lợi nhất thiết cho bạn và gia đình. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, khi về tới nhà nghỉ ngơi nhìn trần được trang trí đẹp sẽ làm tâm trạng người ở cảm thấy thả sức và dễ chịu ngay.
    Điểm cộng của trần thạch cao

    Điểm hay của trần bằng thạch cao giá thi công trần thạch cao tphcm mới nhất là rộng rãi mãu mã và tính thẩm mỹ cao. Nếu không tinh mắt, bạn sẽ dễ nhìn nhầm trần thạch cao là trần nhà đúc thật.
    Với đặc tính nhẹ và khoa học tạo bọt đương đại, thạch cao không bắt lửa, không sinh khói bụi như một vài loại vật liệu khác .
    Thạch cao còn vô cùng bền, mát, cách âm, tạo được hoa văn theo ý thích và không bị nấm mốc.

    Các cách thực hiện trang trí trần thuần tuý cho môi trường sống

    Đèn chùm là một nguyên liệu đã quá thân thuộc cho việc trang trí trần nhà, tùy theo nhu cầu cho mẫu mã đơn giản hay đẳng cấp đều mang vẻ đẹp riêng độc đáo tạo điểm thu hút cho trần nhà. Đèn chùm thường sử dụng các chất liệu cao cấp như pha lê, thủy tinh, đá. Bạn nên chọn kích cỡ, màu sắc, họa tiết đèn chùm phù hợp với không gian sống của mình. Với ánh đèn lung linh, ảo huyền, nhà bạn nâng cao thêm phần ấm áp, gần gũi. Đèn chùm chỉ thích hợp với các ngôi nhà có không gian rộng rãi, Do vậy, bạn không nên chọn đèn chùm để trang trí nhà gác lửng.
    Mỗi mẫu trần sẽ có cách thực hiện kết hợp đèn trang trí khác nhau để tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà. Đèn thả thích hợp với trần nhà phẳng, trần nhà giật cấp. Tuy nhiên, không chỉ có đèn chùm mà còn có đèn led downlight, đèn hắt sáng,... Cũng góp phần tạo sự tinh tế cho không gian.
    Trang trí bằng sơn, vẽ
    Ngoài việc sử dụng tấm trần nhà nhựa, sử dụng sơn là cách làm thuần tuý nhất để trang trí trần. Gia chủ có thể thuận tiện chọn lựa và phối màu với bất kỳ bắt mắt nào. Tùy vào ý tưởng trong mỗi kiểu dáng mà có thể chọn lựa màu sơn cùng tông với tường hay có thể thỏa sức sáng tạo với màu sắc dị biệt tạo thành các tranh vẽ đặc sắc trên trần, tạo điểm đặc sắc lạ mắt cho ngôi nhà. Ngoài ra, khi muốn thay đổi màu sắc cho trần, bạn cần thời gian để tẩy sơn và thay thế bằng sơn mới sẽ tốn khá nhiều thời gian.

    [​IMG]

    Những lưu ý lúc sử dụng trần bằng thạch cao

    Để trần thạch cao được bền và đẹp lâu, bạn cần lưu ý những nhân tố sau:
    Thứ nhất, trần thạch cao hết sức kỵ nước, nước sẽ làm cho trần của bạn bị ố vàng, mất thẩm mỹ hoặc bị hỏng Do đó trước lúc thi công ghép trần, bạn phải kiểm tra kỹ mái tôn hoặc mái ngói. Tuyệt đối không được để lỗ rò trên mái làm trần thấm nước. Đặc thù, với mái ngói, lúc mưa lớn tạt vào các khe hở, nước sẽ nhỏ giọt xuống trần. Thạch cao sẽ nhanh bị ố vàng và cực kỳ xấu. Bởi vậy, bạn nên cho thợ trét mastic và sơn lại. Trong trường hợp thi công kỹ, mái nhà không bị rò nước, bạn có thể giữ trần thạch cao đẹp và bền từ 5-10 năm.
    Thứ hai, thạch cao dùng lâu ngày sẽ bị co lại sẽ xuất hiện các vết nứt trên trần, đặc trưng ở các vị trí trét xi măng. Hiện tượng này thường xảy ra với trần chìm. Những vết nứt sẽ to dần và gây mất thẩm mỹ. Bởi vậy, khi trần nhà mới xuất hiện vết nứt, bạn nên cho dặm và sơn lại.
    Trong công đoạn thi công nên sử dụng tấm thạch cao chịu nước,để giảm thiểu trường hợp trần bị ngấm nước. Lưu ý đối với mái tôn bạn nên dùng dòng trần thả (vừa rẻ vừa tiện cho sửa sang, thay thế...) Để giảm nóng có thể sử dụng tôn mát hoặc trải thêm 1 lớp tấm cách nhiệt trước lúc làm trần (dùng tấm cách nhiệt hiệu quả hơn sử dụng xốp mà chi phí bằng nhau).
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này