Tìm hiểu về trang phục bác sĩ trong bệnh viện

Thảo luận trong 'Thời trang, trang sức' bắt đầu bởi traubavang789, 30/11/21.

  1. traubavang789

    traubavang789 Expired VIP

    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mỗi ngành nghề đều có một mẫu đồng phục khác nhau, nếu đồng phục công an là màu xanh lục thì đồng phục bác sĩ sẽ gắn liền với màu áo blouse trắng. Màu sắc đồng phục đặc trưng của ngành nghề y.
    Bên cạnh màu áo trắng không xa lạ trang phục bác sĩ còn có màu xanh lục hoặc màu xanh da trời, mẫu đồng phục ấy thường được sử dụng trong phòng mổ.
    Vậy lựa chọn quần áo bác sĩ như thế nào cho phù hợp? Điểm nhanh bài viết sau đây của dongphucbenhvien.com.vn nhằm có câu trả lời nhé.
    [​IMG]
    1 số điều cần biết về quần áo bác sĩ
    • Màu áo trắng đồng phục bác sĩ đại diện cho người cẩn trọng, luôn chú tâm và tập trung cao độ để tiến hành tốt nhiệm vụ cao cả đó là chữa bệnh cứu người.
    • Cho dù màu trắng là màu sắc rất dễ bẩn nhưng nó lại được đại diện làm đồng phục cho ngành y tế.
    • Bên cạnh gam màu trắng thân thuộc, những bộ quần áo bác sĩ còn dùng gam màu xanh dương và gam màu xanh lục.
    • Việc dùng những mẫu áo đồng phục màu xanh lá hay màu xanh da trời được dùng trong phòng mổ mục đích làm giảm áp lực cho mắt của bác sĩ lúc nhìn.
    • Những bộ đồng phục trong phòng mổ có màu xanh nhạt, nhìn rất giống với đồ ngủ, bởi thiết kế tương đối rộng rãi & thoải mái, thích hợp với nhu cầu dùng của người mặc.
    • Bộ quần áo đấy được chính là sự kết hợp giữa thiết kế áo blouse ngắn, cổ chữ V & chiếc quần ống rộng.

    >>> Đọc thêm: mẫu đồng phục bác sĩ đẹp

    Áo quần bác sĩ lấy màu xanh lục làm chủ yếu
    • Mục đích của việc sử dụng màu xanh lá hay màu xanh biển nhằm làm đồng phục bác sĩ trong phòng phẫu thuật là để giúp cho những bác sĩ có thể tập trung cao độ vào những cơ quan nội tạng và máu.
    • nhằm hạn chế được “ảo giác màu xanh” xuất hiện khi họ còn bổ sung thêm màu xanh xung quanh phòng.
    • Ngay cả ánh đèn, màu tường trong phòng phẫu thuật đều được sử dụng màu xanh nhằm giảm căng thẳng cho mắt và giúp cho mắt của bác sĩ có thể điều tiết tốt hơn trong suốt ca phẫu thuật của mình.
    Đã từng có thời gian áo blouse có màu đen tuy nhiên bởi không ít nguyên nhân, đặc biệt là dễ khiến tâm trạng bệnh nhân liên tưởng tới sự không may hay buồn bã nên màu này đã không được sử dụng.Trang phục áo blouse trắng, quần dài đã bắt đầu từ năm 1915.
    [​IMG]
    Chọn kiểu dáng quần áo bác sĩ thích hợp
    Về kiểu dáng lúc may đồng phục bác sĩ bạn cần tuân thủ quy định may.
    Chi tiết kiểu dáng áo blouse cổ bẻ Danton, cài nút giữa, dài tay hoặc ngắn tay, bề ngang áo ngang gối, phía trước có 3 túi, có khuy cài biển tên trên ngực trái, phía sau xẻ giữa đến ngang mông.
    Đồng phục trong phòng mổ được thiết kế theo phong cách theo kiểu cổ chữ V, áo và quần rộng để người mặc có thể thoải mái hơn khi mặc, giúp quá trình hoạt động tiện lợi hơn.

    >>> Tìm hiểu thêm mẫu đồng phục điều dưỡng đẹp: https://dongphucbenhvien.com.vn/dich-vu/mot-so-mau-dong-phuc-dieu-duong-dep

    Chọn vải gì cho áo blouse đồng phục bác sỹ
    Thường chất vải được chọn lựa nhằm may áo blouse bác sỹ, quần áo bác sỹ sẽ là vải oxford, vải kate, vải lon hay vải thô,…
    Lý do chọn các chất vải này nhằm may đồng phục bởi vì chúng rất ít bị bám bụi, lúc mặc không bị sườn hoặc xù lông.
    Tính năng thấm rút mồ hôi vô cùng tốt, tạo nên sự thoáng mát, mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng.
    [​IMG]
    Đặc biệt, các chất liệu vải ấy đều mang tới khả năng kháng khuẩn tốt, điều này giúp giảm thiểu tối đa việc truyền nhiễm bệnh từ người ấy sang người khác.
    Trường hợp trong trường hợp bác sĩ làm trong phòng máy lạnh thì chất liệu phù hợp sẽ là kaki thun.
    Mặc dầu chất vải dầy dặn, Tuy nhiên độ co giãn lại cực kỳ tốt, màu sáng bóng giúp tăng tính chuyên nghiệp của bệnh viện, bộc lộ được bộ áo quần bác sỹ bắt mắt và đặc sắc hơn.
    Việc chọn lựa chất liệu vải may đồng phục bác sĩ rất rất cần thiết, cho nên khi chọn bạn cần xác định được nhu yếu của mình để chọn được những chất vải may đồng phục y tế phù hợp nhất.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này