Tìm hiểu phong cách Tân Cổ Điển trong nội thất

Thảo luận trong 'Dịch vụ nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi lamilandesign315, 15/12/22.

  1. lamilandesign315

    lamilandesign315 Active Member

    Bài viết:
    525
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Phong cách Tân Cổ Điển trong nội thất là như thế nào mà được nhiều người ưa chuộng tới vậy? Phong cách này có những đặc trưng gì? Cùng theo dõi bài viết sau để có thêm thông tin về một phong cách đang làm mưa làm gió trên thị trường này nhé.
    [​IMG]
    Nguồn gốc của phong cách Tân Cổ Điển

    Phong cách Tân Cổ Điển là phong cách nội thất thống trị châu Âu từ thế kỷ XVIII đến thế kỷ XIX. Phong cách này vẫn phát triển mạnh mẽ cho đến hiện nay. Với sự chú trọng đến sự cân đối, đơn giản trong đường nét, Tân Cổ Điển mang đến một nét đẹp sang trọng, thanh lịch, quý phái cho công trình.
    Đặc trưng của phong cách Tân Cổ Điển trong nội thất

    Phong cách này lược bỏ đi những yếu tố rườm rà của phong cách cổ điển để hướng đến sự tinh tế, phóng khoáng hơn trong đường nét, hoạ tiết và hoa văn trang trí. Bên cạnh đó, phong cách Tân Cổ Điển thường dễ được nhận biết bằng các mảng tường được chia ô, phào chỉ chạy dọc hay các cây cột hoa văn nhưng hiện đại hơn.
    Về màu sắc, phong cách này ưa chuộng sử dụng các màu như trắng, vàng kem, điểm xuyết màu đỏ booc-đô, xanh rêu, xám, đen,... tinh tế, tạo nên một không gian sang trọng, đẳng cấp như cung điện. Trong đó, tông màu sáng và bão hoà thường được sử dụng để làm các điểm nhấn như đèn, tranh,...
    Đèn và gương cũng là hai nội thất quan trọng trong nhà phong cách Tân Cổ Điển. Các nội thất như đèn chùm, đèn treo tường trang trí, đèn sàn, đèn bàn được bố trí hợp lý sẽ mang đến một không gian lung linh huyền ảo. Thông thường, người ta sẽ bố trí đèn từng cặp đối xứng nhau như hai bên sofa, hai bên gương hoặc hai bên bàn đầu giường.
    Các chất liệu được sử dụng phổ biến trong phong cách Tân Cổ Điển là đá hoa cương, gỗ và da. Những loại vật liệu này khi được chế tác kỹ lưỡng, cầu kỳ sẽ mang lại một vẻ đẹp sáng bóng, nâng tầm không gian sống đẳng cấp.
    Cách thiết kế nội thất mang phong cách tân cổ điển

    Thiết kế phòng khách

    Phòng khách tập trung nhấn mạnh các mảng trần nhà, góc tường để giúp tạo nên một không gian hoành tráng, ấn tượng. Phong cách này chú trọng lựa chọn các nội thất toát lên vẻ hiện đại, sang trọng, đẳng cấp từ sofa, tủ kệ đến rèm cửa, đồ trang trí,...
    Thiết kế phòng ngủ

    Phòng ngủ cũng được thiết kế dựa trên các đường nét mềm mại nhưng lại không quá chi tiết rườm rà, tinh xảo. Phong cách này không chỉ mang lại vẻ đẹp phóng khoáng, sang trọng mà còn mang đến sự thoải mái cho không gian nghỉ ngơi trong căn nhà.
    Phong cách này thể hiện sự đặc sắc nhất ở cột, trần, góc nhà, đến các chi tiết nhỏ ở chân giường, tủ, bàn, kệ sách,...
    Thiết kế nhà bếp

    Nhà bếp được gia chủ ưu tiên sử dụng các chất liệu như đá hoa cương, gỗ,... mang lại một vẻ đẹp hài hoà cho tổng thể căn hộ.
    Ngoài ra, các đồ nội thất phòng bếp như tủ bếp, kệ bếp, kệ chén bát, bàn ăn được nhấn nhá bằng những hoạ tiết sang trọng, quý phái.
    Kết

    Phong cách tân cổ điển trong nội thất linh hoạt với các góc nhìn khác nhau khi pha trộn phong cách hiện đại và cổ điển để mở ra một không gian sống độc đáo, đặc biệt. Nếu bạn cần tư vấn kỹ càng hơn, hãy liên hệ LAMILAN qua số hotline 1900 8953 nhé.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này