TIỂU SỬ DANH HÀI HOÀI LINH ĐẦY ĐỦ VÀ CHI TIẾT NHẤT

Thảo luận trong 'Giáo dục gia đình' bắt đầu bởi kutombet, 19/11/21.

  1. kutombet

    kutombet Expired VIP

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    TIỂU SỬ DANH HÀI HOÀI LINH ĐẦY ĐỦ VÀ CHI TIẾT NHẤT
    Danh hài Hoài Linh là cái tên không còn xa lạ trong showbiz Việt. Hoài Linh khiến người khác phải nể phục nhờ sự lao động không biết mệt mỏi, luôn cố gắng vì tổ nghề và vì khán giả. Hãy cùng Tiểu sử 123 tìm hiểu về tiểu sử danh hài Hoài Linh nhé!

    1. TÓM TẮT TIỂU SỬ LÝ LỊCH VỀ HOÀI LINH

    • Tên khai sinh: Võ Nguyễn Hoài Linh
    • Ngày sinh: 18 tháng 12, 1969
    • Chiều cao: 1m70
    • Cân nặng: 55kg
    • Nơi sinh: Cam Ranh, Khánh Hòa, Việt Nam
    • Nghề nghiệp: Diễn viên (Hài kịch, điện ảnh)
    • Hoạt động: Từ 1991 - tới nay

    Hoài Linh có một tuổi thơ đầy vất vả, đầy khó khăn. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có tất cả 6 người con Hoài Linh là con thứ tư và là con trai trưởng trong gia đình.

    [​IMG]

    Tiểu sử danh hài Hoài Linh đầy đủ và chi tiết nhất

    Hoài Linh đã học hết bậc trung học ở trường phổ thông trung học Thống Nhất A (Trảng Bom). Năm 1988, gia đình Hoài Linh trở về Cam Ranh để lo thủ tục xin hoàn lại nhà cửa bị tịch thu.

    Sau đó Hoài Linh vào Thành phố Hồ Chí Minh năm 1992 đến ngày sang Hoa Kỳ cuối năm 1993. Trong thời gian này danh hài Hoài Linh gia nhập đoàn ca múa nhạc Ponaga. Sau đó Hoài Linh theo học tại trường múa chuyên tu cho đến năm 1990 lại quay về với đoàn múa.

    2. QUÁ TRÌNH ĐẾN VỚI CÔNG CHÚNG CỦA HOÀI LINH

    [​IMG]
    Tiểu sử danh hài Hoài Linh đầy đủ và chi tiết nhất
    Hoài Linh từ lâu đã được biết đến là một nghệ sĩ đa tài của Việt Nam. Hoài Linh vừa là một danh hài xuất chúng, vừa là nghệ sĩ kịch và ca sĩ,... Khi Hoài Linh có ý định theo đoàn múa, gia đình anh đã tìm cách ngăn cản.

    Bởi lẽ cha mẹ anh muốn anh theo ngành sư phạm, nhưng vì vấn đề lý lịch nên không thành. Trong thời gian Hoài Linh cộng tác với đoàn múa Ponaga, anh đã lưu diễn khắp các tỉnh miền Trung và một số tỉnh miền Nam.

    Vào năm 1991, Hoài Linh tham dự cuộc thi Những Giọng Hát Hay tại Nha Trang và được giải thưởng. Tại Nha Trang, anh gặp Thanh Lộc mời anh phối hợp để làm một cặp hài diễn chung. Không chần chờ nhiều Hoài Linh vui vẻ nhận lời. Sự hợp tác của hai người diễn thử và có kết quả rất tốt. Đây cũng là cơ duyên giúp Hoài Linh chính thức lấn sân sang lĩnh vực diễn viên hài.

    Từ đó Hoài Linh chính thức bước vào lĩnh vực hài kịch. Vừa hay lĩnh vực này cũng rất thích hợp với bản tính của anh là người thường hay đùa giỡn trong gia đình. Tuy nhiên, Hoài Linh cho biết, anh vẫn run khi lần đầu tiên diễn hài trước khán giả.

    Hoài Linh còn có một năng khiếu đặc biệt là nói được nhiều giọng địa phương ở Việt Nam. Do quá trình di tản vào ở Long Khánh anh đã có dịp nói chuyện với rất nhiều người đến từ các miền khác nhau. Nhờ vậy Hoài Linh dễ thu nhập được để bắt chước được giọng của nhiều vùng miền.

    Bên cạnh khả năng về múa, hát dân ca, diễn hài, Hoài Linh còn hát được cả tân nhạc. Đối với anh, ngành hài là thích hợp nhất với bản thân, tuy nhiên phải là loại hài nghiêng về dân gian.

    Hiện nay Hoài Linh là cây hài ăn khách nhất tại Việt Nam. Thật không ngoa khi nói rằng Hoài Linh là nghệ sĩ được khán giả chờ đón nhiều nhất. Năm 2009, Hoài Linh chính thức hợp tác cùng Nhật Cường sáng lập công ty Đại Cồ Việt. Đây là nơi chuyên đào tạo diễn viên, tổ chức chương trình,... Năm 2010, anh hợp tác cùng một người bạn mở quán Tiểu Nhị Mì Gia.

    3. CHUYỆN TÌNH CẢM CỦA HOÀI LINH

    [​IMG]
    Tiểu sử danh hài Hoài Linh đầy đủ và chi tiết nhất
    Vào tháng 8 năm 1996, Hoài Linh về lại Việt Nam thăm người yêu là Thanh Hương. Đây là người anh đã quen một thời gian trước khi rời Việt Nam.

    Thanh Hương vốn làm việc tại một quán karaoke mà anh thường xuyên tới hát. Cũng chính vì tình yêu này mà anh đã đặt tên cho CD mới nhất của mình là Tình Karaoke.

    Chuyến về Việt Nam đó của Hài Linh là để chính thức thành hôn với Thanh Hương. Sau đó Hoài Linh đã bảo lãnh sang sống chung tại Hoa Kỳ từ tháng 4 năm 1997 tuy nhiên hai người đã chia tay sau đó.

    Trong gia đình Hoài Linh tự nhận là "một người cha vô cùng khó tính. Tuy nhiên anh không ép uổng con cái, chỉ muốn con làm gì cũng phải biết phấn đấu, phải có cái tâm.

    4. HOÀI LINH CHIA SẺ VỀ DỰ ĐỊNH CHO TƯƠNG LAI

    [​IMG]
    Tiểu sử danh hài Hoài Linh đầy đủ và chi tiết nhất
    Mặc dù đã trở thành cây cổ thụ của làng hài Việt Nam, Hoài Linh vẫn mong muốn cố gắng để cống hiến nhiều hơn, mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả. Hiện tại, danh hài vẫn hoạt động sôi nổi trên vai trò là diễn viên hài, giám khảo cho các gameshow,...Hoài Linh từng chia sẻ: “Được mang lại tiếng cười cho mọi người là niềm vui lớn nhất của cuộc đời tôi.”

    Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về Tiểu sử danh hài Hoài Linh. Với bản chất một người con đất phương nam chân chất với cái tâm trong sáng hy vọng Hoài Linh sẽ luôn giữ được phong độ và vị trí trong lòng khán giả.

    [FONT=Arial, sans serif]https://www.tieusu123.com/news/90/tieu-su-danh-hai-hoai-linh[/FONT]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này