Tại sao nên sử dụng thùng gỗ sồi để ngâm rượu là tốt nhất ?

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi nguyenhaininh, 26/1/23.

  1. nguyenhaininh

    nguyenhaininh Active Member

    Bài viết:
    1,277
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Ngâm rượu thì có thể sử dụng rất nhiều dụng cụ khác nhau như thùng nhựa, hũ thủy tinh, chum, vại....Nhưng hiện nay ngâm rượu bằng thùng gỗ sồi đang được ưu chuộng và sử dụng nhiều nhất. Vậy vì sao nên ngâm rượu bằng thùng gỗ sồi ?

    [​IMG]

    Gỗ sồi là gì ?
    Gỗ sồi có thể chất cứng cáp, các tia ló rộng cho chất lượng cao khi đúc để làm thùng chứa.Gỗ sồi cũng là một loại “gỗ không pha tạp”, không như cao su hay cây thông. Loại cây này có chứa các rãnh nhựa cây có thể truyền hương vị rắn cho rượu ngon hơn như whisky chẳng hạn.


    [​IMG]

    Công dụng của thùng gỗ sồi

    • Tạo hương vị cho rượu: thật khó để tin khi thùng rượu gỗ sồi lại có tác dụng tạo hương vị cho rượu. Nó chia thành rất nhiều mùi vị khác nhau như: Vani, Cafe, Chocolate, mùi khói,... Để tạo nên hương vị cho rượu các nghệ nhân làm thùng rượu gỗ sồi sẽ đốt mặt trong của thùng rượu với 3 mức độ là nhẹ, vừa và nặng cho ra những mức độ hương vị khác nhau.
    • Khử độc rượu: trong rượu ngâm sẽ thường xuất hiện chất không tốt cho sức khỏe như Adehit, Methanol. Thùng rượu gỗ sồi Mạnh Hùng sẽ có tác dụng làm bay hơi và chuyển hóa những chất này nên người dùng có thể yên tâm sử dụng.
    • Tạo màu cho rượu: một trong số những điều khiến rượu vang ngâm trong thùng rượu gỗ sồi nhập khẩu được ưa chuộng rất nhiều đó là chúng có màu sắc đỏ đậm, trong hơn những loại rượu vang khác.
    [​IMG]

    Cách sử dụng thùng gỗ sồi khi ngâm rượu

    1. Sau khi mua thùng gỗ sồi về, nên ngâm nước khoảng 2 - 3 ngày cho các thớ gỗ nở ra, công đoạn này rất quan trọng vì việc này sẽ giúp bít kín các khe giữa các van gỗ với nhau. Lặp lại quá trình ngâm nước cho đến khi sự rò rỉ kết thúc
    2. Tráng thùng bằng nước sôi (ít nhất 85°C) để giúp loại bỏ vi khuẩn: đổ nước sôi và lắc thùng (Nếu thùng to, nghiêng thùng để cho nước tới các mặt trong thùng), sau đó để lắng trong vòng 15 - 20 phút.
    3. Cuối cùng, lật ngược thùng, để khô nước và thông gió.
    4. Sau khi hoàn tất bước chuẩn bị trên, bạn có thể đổ rượu vào ngâm.

    [​IMG]

    Mua thùng gỗ sồi giá tốt ở đâu ?
    Sản phẩm thùng gỗ sồi ngâm rượu của Thùng gỗ Mạnh Hùng cam kết đến khách hàng 100% gỗ sồi nhập khẩu. Không dùng keo, hóa chất. Mọi công đoạn, quy trình tạo nên sản phẩm được đảm bảo thủ công nên sản phẩm đến tay người sử dụng những sản phẩm chất lượng nhất.


    Liên hệ : Thùng gỗ Mạnh Hùng

    Địa chỉ : Thôn Đọi Tam, Đọi Sơn, Duy Tiên, Hà Nam

    Hotline : 0327.247.999

    Email : [email protected]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này