Sumitomo xây dựng nhà máy điện năng lượng mặt trời 60MW tại Fukushima

Thảo luận trong 'Mặt hàng điện tử, công nghệ' bắt đầu bởi samsamkute, 17/12/16.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Bài viết:
    511
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) mới đây đã thông báo rằng họ sẽ tiến hành xây dựng một nhà máy điện năng lượng mặt trời tại thành phố Minamisoma của tỉnh Fukushima.


    [​IMG]



    Được biết, dự án năng lượng này sẽ nhận được một khoản đầu tư lớn lên tới 22 tỷ Yên (khoảng 201 triệu đô-la Mỹ).

    Công trình mới này sẽ được xây dựng trên khu vực của quận Migita/Ebi và Mano với diện tích khoảng 110 héc-ta và được tài trợ bởi những doanh nghiệp và ngân hàng lớn, trong đó Toshiba và Taisei sẽ chịu trách nhiệm về tư vấn, thi công và lắp đặt. Hiện tại, công trình nhà máy điện năng lượng mặt trời đang trải qua quá trình thi công và được mong đợi là sẽ đi vào hoạt động vào tháng 3/2018 để từ đó có thể cung cấp đủ điện năng tiêu thụ cho khoảng 20.000 hộ gia đình tại Nhật Bản.

    Sumitomo cho biết, xây dựng nhà máy điện năng lượng mặt trời là một trong những bước quan trọng đáp ứng được mục tiêu đã đề ra của dự án "định hướng, cải thiện và nâng cao sử dụng hiệu quả năng lượng tái tạo tại Minamisoma", đó chính là cung cấp đủ nguồn điện sạch cho gần như tất cả người dân trong thành phố vào năm 2040.

    Fukushima là một trong những tỉnh đã chịu thiệt hại nặng nề từ trận đại động đất miền Đông Nhật Bản vào tháng 3 năm 2011. Bên cạnh những tổn thất về người và của, trận động đất cùng sóng thần còn làm hư hại các lò phản ứng và hệ thống làm mát trong nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daichi ở đây, dẫn tới các vụ nổ tại cơ sở này. Chính sự kiện này đã dẫn tới sự tạm dừng hoạt động của các nhà máy điện hạt nhân và sự ra đời của các chính sách khuyến khích giá điện năng lượng tái tạo (FiT) mà cụ thể là nguồn năng lượng mặt trời. Chính những yếu tố này đã đưa Fukushima nói riêng hay Nhật bản nói chung trở thành một trong những thị trường tiềm năng hàng đầu thế giới trong lĩnh vực năng lượng xanh.

    Fukushima bên cạnh việc từng bước khắc phục thảm kịch động đất gây ra còn từng bước đưa ra những chính sách, kế hoạch để có thể trở thành một trong những nơi dẫn đầu về nguồn năng lượng sạch. Bản cáo bạch mới nhất của Sumitomo cho thấy tập đoàn này sẽ tập trung khai thác nhiều hơn nguồn năng lượng mặt trời tại khu vực tỉnh Fukushima.







    Nguồn: TKNL (Theo PV-Tech)
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này