Sâm ngọc Linh có tác dụng chống hệ miễn dịch hiệu quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi lindapham, 19/12/16.

  1. lindapham

    lindapham Active Member

    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Không phải ai cũng biết Sam Ngoc Linh giúp tăng cường hệ miễn dịch mà người ta thường biết đến tác dụng với bệnh ung thư của sâm Ngọc Linh nhiều hơn. Thông qua nguồn dinh dưỡng quý hiếm và được tích tụ qua nhiều năm trong điều kiện sống khó khăn tại vùng núi cao, thành phần saponin sâm Ngọc Linh thực sự đã mang đến tác dụng miễn dịch rất tốt mà không phải ai cũng biết.

    [​IMG]

    Sâm ngọc linh giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể là công dụng tốt của loài sâm quý hiếm hàng đầu thế giới này.

    Từ lâu, sâm ngọc linh thường được biết đến với nhiều công dụng như bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe, hỗ trợ điều trị ung thư và một số bệnh lý khác. Ngoài ra, những nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng trên thế giới còn xác nhận sâm ngọc linh còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

    Do đó, nếu như cơ thể có hệ miễn dịch kém sẽ khiến các tác nhân xấu từ bên ngoài dễ dàng xâm nhập cơ thể và khả năng mắc các bệnh nguy hiểm cũng ngày càng cao. Chính vì thế, việc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể luôn là yếu tố hàng đầu được đặt ra và quan tâm hơn.

    Tác dụng kích thích miễn dịch được xác định là một trong những chỉ tiêu để đánh giá tác dụng chống stress của các cây thuốc và của những hoạt chất adaptogen có nguồn gốc từ tự nhiên . Sâm Triều tiên và những hoạt chất của Sâm Triều tiên được chứng minh làm gia tăng những đáp ứng miễn dịch và điều hòa sự ức chế miễn dịch gây bởi stress trên súc vật thử nghiệm .

    Hệ miễn dịch được hiểu là hệ cơ quan có khả năng phòng vệ, bảo vệ cơ thể khỏi các yếu tố xấu từ môi trường ngoài như vi sinh vật, vi khuẩn, vi rút,… Hệ miễn dịch rất quan trọng trong việc hỗ trợ cơ thể khỏe mạnh bởi nếu miễn dịch càng yếu thì khả năng bị lây nhiễm phải các bệnh tật càng cao. Tăng khả năng miễn dịch là vấn đề được nhiều người quan tâm thời điểm hiện tại.

    Theo những nghiên cứu mới đây, sâm ngọc linh không chỉ gia tăng khả năng chịu đựng của cơ thể trước các tác nhân xấu từ môi trường mà còn thúc đẩy quá trình tổng hợp năng lượng, tạo sức sống cho tế bào mới ngay khi được hình thành, nâng cao khả năng kháng lại bệnh tật. Ngoài ra, tác dụng sâm ngọc linh cũng được biết đến khi có thể giải tỏa lo âu, trầm cảm, bồi bổ, và tăng cường chức năng các hệ cơ quan nhờ đó giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng hiệu quả và tăng cường hệ miễn dịch một cách tự nhiên.

    Dùng Sam Ngoc Linh giúp tăng cường hệ miễn dịch tốt nhưng không phải ai cũng dùng được. Những bệnh nhân bị huyết áp cao, phụ nữ mang thai, người bị đau bụng tuyệt đối không được dùng sâm. Chỉ nên sử dụng sâm Ngọc Linh cho trẻ em bị còi xương, thiếu máu, suy dinh dưỡng và không mắc bệnh về chứng hư. Và đặc biệt không nên dùng sâm buổi tối để tránh mất ngủ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này