Sai lầm khiến làn da nhạy cảm không thể đẹp lên

Thảo luận trong 'Thời trang, trang sức' bắt đầu bởi kienthuclamdep, 19/12/22.

  1. kienthuclamdep

    kienthuclamdep Expired VIP

    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    "Làn da nhạy cảm là loại da dễ phản ứng hơn so với thông thường", theo bác sĩ Jessie Cheung tại New York. Nàng sở hữu làn da nhạy cảm rất hay gặp các hiện tượng như: da ửng đỏ, mẩn ngứa, căng kéo hay nổi mao mạch. Khi chăm sóc làn da nhạy cảm, các nàng cần thận trọng lựa chọn sản phẩm và thực hiện quy trình skincare. Nếu vướng phải 5 sai lầm sau đây, tình trạng da nhạy cảm có thể trở nên trầm trọng hơn.
    [​IMG]
    1. Tẩy da chết quá thường xuyên
    Chúng ta thường nghe nhiều về công dụng làm sạch sâu của bước tẩy da chết. Tuy nhiên, nhiều người lại thực hiện bước này với tần suất quá thường xuyên. Đây là một sai lầm, khiến thao tác tẩy da chết trở nên phản tác dụng. Cụ thể, làn da nhạy cảm có thể bị tổn thương và yếu ớt hơn. Ngoài ra, tẩy da chết quá nhiều cũng là một trong những nguyên nhân gây nổi mao mạch trên da.
    Chuyên gia làm đẹp Brandy Brogdon tại Luân Đôn, nước Anh nhấn mạnh rằng: "Khi dùng sản phẩm đặc trị, bạn luôn cần nhẹ nhàng với làn da". Vậy nên, thay vì tẩy tế bào chết quá thường xuyên, bạn nên điều chỉnh tần suất khoảng 2 - 3 lần/tuần, để da không bị kích ứng, nhạy cảm thêm.
    2. Dùng nước nóng để rửa mặt
    Vào mùa lạnh, chị em rất dễ mắc phải lỗi dùng nước nóng để rửa mặt. Chuyên gia làm đẹp Brandy Brogdon cho biết: "Nước nóng thực sự khắc nghiệt với làn da, và có thể dẫn đến tình trạng nổi mao mạch". Nước nóng cũng gây thất thoát độ ẩm, khiến da trở nên bong tróc, kém mịn màng. Hãy chuyển sang rửa mặt bằng nước ấm để tạo cảm giác dễ chịu, và đảm bảo sức khỏe cho làn da nhạy cảm.
    3. Đắp mặt nạ quá nhiều
    Chúng ta đều yêu thích cảm giác thư giãn khi đắp mặt nạ. Tuy nhiên, có giới hạn cho bước chăm sóc da này. Bác sĩ Elizabeth Tanzi tại Washington, Hoa Kỳ lưu ý rằng: "Nếu dùng các loại mặt nạ chứa thành phần acid, thì chúng quá khắc nghiệt để dùng hàng ngày, vì có thể gây nên tình trạng kích ứng". Một số loại mặt nạ còn chứa thành phần khóa ẩm, dễ khiến da bị bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn.
    Khi lựa chọn mặt nạ, bạn nên thử phản ứng của sản phẩm đối với làn da. Nếu không gặp phải tình trạng kích ứng, bạn có thể dùng sản phẩm mặt nạ ấy khoảng 1 lần/tuần.
    4. Dùng toner chứa cồn
    Chuyên gia làm đẹp Renee Rouleau tại Texas khuyên nàng da nhạy cảm nên loại bỏ sản phẩm chứa cồn ra khỏi quy trình. Nhiều loại toner, kem dưỡng có thành phần cồn để giúp sản phẩm khô nhanh trên da. Tuy nhiên, điều này có thể lấy đi độ ẩm của làn da, dẫn đến tình trạng kích ứng, mẩn ngứa. Nàng sở hữu làn da nhạy cảm nên chuyển sang dùng các sản phẩm skincare không chứa cồn. Chỉ đơn giản vậy thôi, da mặt sẽ được cải thiện.
    5. Dùng sản phẩm chứa hương liệu nhân tạo
    Tránh dùng các sản phẩm chứa hương liệu nhân tạo cũng là một lưu ý quan trọng đối với những ai sở hữu làn da nhạy cảm. Mùi hương nhân tạo có thể phản ứng với làn da, gây nên tình trạng kích ứng. Bên cạnh đó, thành phần này còn tiềm tàng nguy cơ làm yếu đi các tầng da bên trong.
    Hương thơm nhân tạo không đem lại bất cứ tác dụng nào cho làn da, nó chỉ giúp tăng sức hấp dẫn cho các sản phẩm làm đẹp. Do đó, bạn không nhất thiết phải chọn sản phẩm chăm da có hương liệu. Thay vào đó, hãy ưu tiên loại không mùi để tránh gây hại cho làn da nhạy cảm.
    Xem thêm:
    https://seoulacademy.edu.vn/truong-day-nghe-tham-my-o-ben-tre
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này