Quả ươi bay và công dụng của nó

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 17/5/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Trái ươi bay một loại quả khô dùng để pha nước giải khác khá phổ biến tại Việt Nam, nhưng có thể ít ai biết tác dụng thật sự của loại quả này. Cây ươi bay là cây gỗ tự nhiên trong rừng tại Việt Nam, tuy nhiên cũng nhiều người chưa biết về loại quả này, hoặc có biết nhưng không rõ tác dụng của nó ngoài tác dụng giải nhiệt nên nó ít được quan tâm và sử dụng, bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn biết rõ về công dụng của nó nhé.
    [​IMG]
    Trái ươi bay là gì?

    Trái ươi bay là một loại trái có trong rừng tự nhiên, thuộc cây than gỗ cổ thụ vô cùng to lớn, điều rất đặc biệt là cây ươi bay 4 năm mới ra trái một lần. Vì cây rất to nên thường người dân không thể tự hái mà đợi đến khi trái lớn già thì khô trên cây và tự rụng xuống, người dân nơi có rừng có cây ươi bay sẽ lên rừng và nhặt trái ươi bay về để bán hoặc để làm nước uống giải nhiệt.

    Trái ươi bay còn được gọi là hạt đười ươi, hạt lười ươi, quả ươi,… theo y học cổ truyền thì nó được gọi là Đại hải tử, đại đồng quả,… Trước đây quả ươi bay chỉ được biết đến với công dụng làm mát giải nhiệt thôi nhưng trên thực tế quả ươi bay có rất nhiều công dụng, nhất là trong việc chữa một số bệnh vô cùng hiệu quả.

    >>>Xem thêm: Quả ươi bay có tác dụng gì và cách chế biến quả ươi bay

    Tác dụng tuyệt vời của trái ươi bay:

    [​IMG]
    Trái ươi bay qua nhiều nghiêng cứu và hiện nay được công nhận như một loại cây thuốc có nhiều công dụng trong chữa bệnh, vậy trái ươi bay có tác dụng chữa bệnh gì chung ta cùng xem tiếp nhé.

    Theo đông y trái ươi bay có vị ngọt, tính mát, có tác dụng giải nhiệt, tốt cho cổ họng, giải độc, thường dùng chữa ho khan, cổ họng sung đau, ho ra máu, chảy máu cam…

    Chữa bệnh gai cột sống: Quả ươi bay có tác dụng chữa gia cột sống rất hiệu quả, chỉ trong vòng 2 tuần nếu là gai nhẹ sẽ khỏi hẵn. Mỗi ngày dùng khoảng 15-20 trái ươi bay ngâm vào nước đun sôi để nguội ngâm cho đến khi nở ra hết, cho vào chút đường cho dễ uống, uống ngày 3 lần hoặc hơn, kết hợp với những bìa tập nhẹ nhàng gai sẽ biến mất.
    Trị táo bón tức thì: Ngâm 10 hạt lười ươi và cốc nước sôi để nguội rồi uống vào sáng sớm lúc bụng đói, bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.
    Giải nhiệt, giải độc ngày nắng nóng: ngâm 10 trái hoặc hơn vào cốc nước nguội cho nở, khi ngâm cho cả đường phèn vào ngâm rồi khấy tan, uống nhiều lần trong ngày, có thể cho thêm hạt é hoặc sắn dây, cho thêm đá bạn đã có ly nước giải khát cực ngon và có lợi cho sức khỏe của bạn.
    Tác dụng cầm máu cam ở trẻ nhỏ: rất đơn giản để giải quyết vấn đề này, chỉ cần cho 20 trái ươi bay vào ấm đun cho trẻ uống thay nước lọc hang ngày, trẻ sẽ ngưng triệu chứng chảy máu cam do nhiệt ngay tức khắc.
    Chữa viêm họng, đau họng, ho khan: Ngâm trái ươi bay vào nước ấm và đường phèn dùng hang ngày, các bệnh về đường hô hấp trên sẽ giảm đáng kể đấy
    Mụn nhọt: có thể pha nước trái ươi bay để uống theo các công thức pha nước giải khát trên và dung trái ươi bay ngâm trong nước muối đặc rồi đắp lên cái mụn nhọt, ngày 2 lần mụn sẽ xẹp ngay.

    Thật tuyệt vời đúng không nào, vậy thì còn chần chừ gì nữa hãy nhanh tay click vào: traiuoibay.com ngay để mua được trái ươi bay chất lượng và giá ưu đãi nhất thị trường hiện nay nhé. Hy vọng trên đây là những thông tin bổ ích dành cho bạn.

    >>>Nguồn: https://traiuoibay.com/blogs/tin-tuc/hat-duoi-uoi-va-tac-dung-chua-benh-cua-hat-duoi-uoi
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này