Phương pháp làm bài thi toán đại học hiệu quả

Thảo luận trong 'Giáo dục gia đình' bắt đầu bởi thainguyen, 7/10/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,028
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Theo ThS Phạm Hồng Danh, trưởng bộ môn toán cơ bản Trường đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh và các giáo viên dạy giỏi toán, có nhiều nguyên nhân khiến sĩ tử hoàn thành bài thi thi đạt điểm không cao. Trong đó có nguyên nhân do áp lực và khát vọng muốn thi đậu, muốn điểm cao làm các bạn lo âu và căng thẳng.
    [​IMG]
    Vì thế, đôi khi các bạn không đọc kỹ đề bài dẫn đến làm sai yêu cầu. Cũng có bạn quên cách giải ngắn gọn, mà lại chọn cách dài dẫn đến tính toán dài dòng, phức tạp, dễ sai. Nhiều bạn không biết cách đưa một bài toán lạ về một bài toán quen, không nhớ rằng một bài toán phức tạp chỉ là tổ hợp của những bài toán đơn giản nên đã thiếu kiên nhẫn trong khi giải quyết vấn đề.
    Khi hoàn thành bài thi sĩ tử nên làm nháp ngay trong tờ giấy thi để tiết kiệm thời gian, nếu sai thì gạch bỏ. Thực tế, nhiều bạn làm nháp rất tốt nhưng khi hết giờ không kịp chép vào bài thi. Nên nhớ người chấm chỉ chấm đúng hay sai chứ không chấm hay hoặc dở, đẹp hay xấu, dài hay ngắn. Ngoài ra cũng cần tránh sa đà vào các câu khó làm mất nhiều thời gian. Với thời gian đó, lẽ ra có thể làm được nhiều câu dễ hơn. Các bạn nên bỏ câu rất khó (chỉ có 1 điểm) để chăm chút cho các câu trong khả năng của mình. Để làm được điều đó bạn nên có phương pháp luyện thi toán đại học tốt.
    [​IMG]
    *Làm bài thi:
    - Bình tĩnh, tự tin, tập trung đọc kỹ đề bài nhất là các giả thiết và số liệu, phân loại nhanh các bài toán dễ, quen thuộc và các bài toán lạ, khó.
    - Chọn câu dễ, quen thuộc làm trước. Phải cẩn thận trong quá trình tính toán, trong các bước làm lý luận phải chính xác, lời giải gọn, đúng trình tự, rõ ràng (có giải trình); nên có kết luận về đáp số; giải xong phải kiểm tra lại, nhận định kết quả có hợp lý với đề bài không. (Tránh vội vã, sai những câu này thật đáng tiếc). Những bài toán có điều kiện khi giải xong các thao tác nhớ kết hợp điều kiện.
    * Chú ý khi đi thi:
    - Trước buổi thi nên nghỉ ngơi thư giãn vài giờ tránh đến những lớp toán chất lượng dễ tạo nê áp lực. Nếu thi buổi sáng thì đêm trước nên nghỉ ngơi, ngủ sớm (chú ý: trong quá trình học tập nên quan tâm đến sức khỏe, phân bố thời gian hoạt động học tập hợp lí sao cho đến lúc đi thi thì sức khỏe phải tốt nhất).
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này