Những vấn đề lưu ý trong thiết kế bể xử lý nước thải

Thảo luận trong 'Môi trường, đô thị' bắt đầu bởi traubavang789, 20/4/22.

  1. traubavang789

    traubavang789 Expired VIP

    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Sắp xếp máy bơm tại bể xử lý nước thải

    [​IMG]
    Máy bơm là đơn vị phần đông không thể thiếu trong số hệ thống giải pháp khắc phục nước thải, chúng có công dụng dẫn nước từ khoanh vùng này sang khu vực khác trong quãng công đoạn XLNT khép kín. Có 1 thực tiễn là thế hệ này tốn nhiều khả năng vì chọn lựa máy bơm không đúng đắn hoặc máy bơm chất lượng thấp làm cho phí phạm nguồn năng lực khá không nhỏ . Và để kiểu dáng máy bơm thích hợp đúng chỗ đứng cần yếu kế công đoạn xlnt buộc phải phù hợp với mạng lưới ống và tổng thể khối hệ thống.
    Do vậy việc chọn lựa máy bơm phải thích hợp sở hữu lưu lượng và điểm sáng của cái thải. Tùy vào trọng lượng nước thải mà thiết đặt hệ thống máy bơm nhất định . Nên tập trung tới hiệu suất phù hợp giữa máy bơm và động cơ để tăng mạnh thành quả quản lý và vận hành , bảo trì thiết bị và tránh sự hao mòn cơ học.
    Những điều kiện đảm bảo đồ vật & đội ngũ luôn luôn chuyển động tác dụng . Trong thi công và quản trị những bể xử lý nước thải nhất thiết canh tân máy bơm, thường xuyên nâng cấp và bảo trì bằng cách ứng dụng kĩ thuật lãnh đạo & tinh chỉnh tiên tiến.

    >>>Thiết kế bể xử lý nước thải

    Sục khí tại những bể xử lý nước thải

    [​IMG]
    Loại trừ chất ô nhiễm và độc hại trong nước thải chủ công đạt được thông qua công đoạn bàn bạc chất sinh hóa của VSV. Thế hệ sinh hóa xử lý nước thải chăn nuôi chủ yếu gồm giai đoạn kỵ khí Anoxic – Oxic, mương oxy hóa và việc SBR. Những VSV chuyển hóa để loại trừ chất ô nhiễm và độc hại yên cầu nên thì có sự hiện diện chất nhận điện tử, hỗ trợ bởi sục khí & hỗ trợ nguồnoxy ổn thỏa.
    Cần vấn đề sục khí hiệu suất cao là phương pháp trực tuyến vứt bỏ chất độc hại cũng như công dụng biện pháp giải quyết cao. Quá trình sa thải chất ô nhiễm như khử nitrat (A2O), nhiều nhân tố hóa học đc đẩy mạnh trong thời gian kết tủa hóa học để thải trừ photpho khiến cho tiêu thụ lượng lớn nguồn khả năng

    Vậy khiến cho ra làm thế nào để giảm tiêu thụ năng lượng trong tiến trình sục khí?

    [​IMG]
    - Giúp khống chế nguồn oxy hòa tan vùng hiếu khí để chặn đứng sự sục khí quá mức .
    - Hạn chế công đoạn hiếu khí.
    - Thiết đặt độ dốc trong dạng chảy để không nên quy trình sục khí.
    - Điều chỉnh sục khí phù hợp với lượng nito amoniac.

    Xử lý nước thải nhà máy sản xuất đồ uống:https://www.ecobaent.vn/so-do-quy-t...thai-nha-may-san-xuat-do-uong-nuoc-giai-khat/

    Nguồn: https://www.ecobaent.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này