Những Sai Lầm Cơ Bản Khi Giặt Chăn Ga Gối Khách Sạn

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi ledien110, 25/6/20.

  1. ledien110

    ledien110 Active Member

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tiếp tục chuổi bài chia sẽ về cách làm sạch khăn khách sạn ngoài ra có thêm chăn ga gối thì như bạn cũng biết thì trong khách sạn có một bộ phận laundry làm làm sạch, phẳng mọi đồ vải trong khách sạn, nhưng lâu lâu vì sơ ý hay thiếu chuyên nghiệp vẩn thường xuyên mắc phải trong quy trình giặt nên giặt không được sachh như ý mà tuổi thọ vải cũng giảm đi đáng kể.
    Sẽ như thế nào nếu cứ để khăn ga gối khách sạn kém sạch không đảm bảo, ảnh hưởng đén chất lượng giấc ngủ, sự hài lòng và giá trị trải nghiệm không cao, ga bẩn, ám mùi, ẩm mốc…Dưới đây Khan Nam Phong xin chia sẽ các sai lầm cơ bản khi giặt chăn ga gối thường xuyên gặp phải.


    Chỉ giặt khi ám mùi và bám bẩn

    Chăn ga gối đệm sử dụng lâu ngày chính là nơi ẩn chưa nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe, nhất là hệ hô hấp và da. Chưa kể đến sau nhiều lần sử dụng thì bụi bẩn, vi khuẩn, mồ hôi, mùi cơ thể, các loại dầu tạo nên hổn hợp kinh khủng ảnh hưởng đến khách hàng. Nếu không chú ý để lâu thì ám mùi rất khó chịu, vệ sinh không đúng chuẩn dể mốc, ố vàng, mất thẩm mỹ.
    Nếu có chu kỳ giặt chăn ga gối định kì mỗi khi khách trả phòng, cũng như kiểm tra chăn ga gối thường xuyên để phát hiện các vết bẩn nhỏ, hình thành những nơi khuất, để kịp thời xử lý, tránh để khách phát hiện và đánh giá không tốt.


    Bỏ qua bước kiểm tra vết bẩn


    [​IMG]
    Nhiều nhân viên khách sạn ẩu hoặc chủ quan trong việc kiểm tra vết bẩn trên chăn ga gối khách sạn, chỉ nhìn sơ qua cho rằng mọi thứ đã sạch, nên không cần xem lại nữa. Trong một số trường hợp có các loại vết bẩn cứng đầu như son môi, mỹ phẩm, máu, màu thực phẩm… thì rất khó vệ sinh bằng phương pháp bình thường. Do vậy cần tuân thủ đúng quy trình, yêu cầu công việc, luôn luôn kiểm tra và phân loại đồ vải bẩn để áp dụng phương pháp xử lý phù hợp.

    Chọn sai chế độ giặt

    Nhân viên khách sạn đặc biệt là mới vào nghề hay mắc phải lỗi này. Mỗi chất vải khác nhau sẽ yêu cầu chế độ giặt (nhiệt độ, hóa chất, công đoạn vắt – xả…) khác nhau. Do đó, bạn không thể chọn cùng một chế độ giặt cho tất cả các chất liệu chăn – ga – gối. Như vậy không những không hiệu quả, thì ảnh hưởng đến độ bền, tuổi thọ, chất vải….
    Thường thì chăn – ga – gối dày thì nên chọn chu kỳ quay mạnh; những loại thuộc dạng quá mỏng thì chỉ nên chọn chế độ giặt bình thường.

    Cho quá nhiều chăn – ga – gối vào máy giặt

    Việc tiết kiệm thời gian cộng với suy nghĩ sai lầm bỏ nhiều đồ bẩn vào máy giặc sẽ nhanh hơn ….Những nó lại phản tác dụng dù máy giặt lớn nhưng nếu giặt quá nhiều thì đồ vải bẩn không đủ diện tích tiếp xúc với hóa chất giặc là, không thể đảm bảo làm sạch những vết bẩn cũng như xử lý triệt để.
    Chọn đúng chế độ giặt cũng như cho một lượng đồ vải bẩn vừa đủ (khoảng 70-80% công suất) vào máy sẽ giúp món đồ ít nhăn và giữ được màu trắng sáng như mới – giúp tiết kiệm thời gian làm việc vì nhiều thứ đồ không cần xử lý hoặc xử lý nhanh bước là phẳng.


    Lạm dụng hóa chất giặt là

    Vết bẩn đều được xử lý bằng các loại hóa chất giặt là chuyên biệt. Tuy nhiên, việc xử lý quá nhiều và thường xuyên rất dễ khiến các loại đồ vải bị biến chất, trở nên thô cứng và mất độ đàn hồi, chưa kể, xuống màu đáng kể. Hóa chất có khả năng tẩy trắng càng mạnh thì mức độ ảnh hưởng đến tuổi thọ và độ bền của vải càng cao.
    Do đó với những vết bẩn khó chịu, khó ra nên xử dụng hóa chất giặt còn lại nên giặt bình thường để đảm bảo tuổi thọ của chăn ga gối khách sạn một cách tốt nhất.


    Sấy quá lâu và quá nóng

    Thường thì so với quần áo thì chăn – ga – gối mất nhiều thời gian hơn để làm khô. Nhưng việc sấy quá lâu và quá nóng sẽ khiến chúng bị nhăn nhúm, xuống màu và nhanh bị rách vì mất độ đàn hồi, co giãn chuẩn.
    Nếu trời nắng đẹp và không gian đủ rộng, hãy vắt khô các loại chăn – ga – gối rồi phơi chúng dưới ánh nắng tự nhiên, ở nơi thoáng mát và nhiều gió, vừa giúp nhanh khô, lại có mùi thơm dễ chịu và không làm ảnh hưởng quá nhiều đến tuổi thọ, độ bền của vải.
    Trên là những chia sẽ của Khan Nam Phong về các sai lầm của việc giặc chăn ga gối khách sạn, hị vọng qua bài viết này sẽ tránh được các lỗi này cũng như hiệu quả hơn trong việc giặt chăn ga gối khách sạn.
    Nguồn:

    https://khannamphong.vn/nhung-sai-lam-co-ban-khi-giat-chan-ga-goi-khach-san/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này