Những loại thực phẩm nào giàu DHA tốt cho mẹ bầu?

Thảo luận trong 'Sức khỏe trẻ em' bắt đầu bởi chongtromviettel, 7/12/19.

  1. chongtromviettel

    chongtromviettel Expired VIP

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    DHA là thành phần không thể thiếu mà mẹ bầu cần bổ sung. Vậy bà bầu bổ sung DHA khi nào? Loại thực phẩm nào giàu DHA, an toàn, tốt cho thai nhỉ? Nếu mẹ đang phân vân như vậy, hãy cùng diễn đàn gia đình tìm hiểu chi tiết qua những thông tin sau:
    DHA có trong rất nhiều trong các loại thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày, mẹ hãy cùng xem nhé:
    – Các loại cá: Cá biển chứa một hàm lượng DHA rất bự cho mẹ bầu như cá hồi, cá ngừ, cá mòi…. Bên cạnh đó mẹ cũng nên lưu ý chọn các loại cá biển an toàn không chứa thủy ngân và ăn 1 lượng vừa phải như cá hồi chỉ ăn 300g/ tuần. Cá chép cũng là một loại cá bổ với phụ nữ mang thai, bởi vì trong cá chép có chứa đạm, canxi, nhiều loại vitamin và khoáng chất khác biệt. Ăn cá chép sẽ giúp mẹ có sức đề kháng tốt, thai nhi tạo ra mạnh khỏe, lanh lợi, sau khi sinh có lượng sữa dồi dào cho con bú
    [​IMG]
    Cá hồi rất giàu DHA
    – Trứng gà: Có một lượng to DHA trong lòng đỏ trứng gà. Lòng trắng chứa protein, sắt, axit folic quan trọng cho sự phát triển của thai nhi. Mẹ có thể ăn 2-3 quả trứng/ tuần và cần chế biến chin trước khi ăn nhé.
    – Các loại hạt: Óc chó, hạnh nhân, lạc, hạt điều… rất giàu DHA và còn chứa nhiều chất xơ, hạn chế tình trạng táo bón thai kỳ. Nếu mẹ thích ăn vặt nhưng mà muốn hạn chế các món ăn nhiều đường thì các loại hạt sấy khô sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Dường như mẹ có thể ăn cùng cháo yến mạch, trộn sữa đậu nành… để đổi mới khẩu vị.
    – Các loại rau: Súp lơ, bắp cải, rau chân vịt, bí ngô, cải xoăn, cải xoong…
    – Sữa bầu: Nếu khó uống, mẹ có thể thay thế sữa bầu bằng sữa tươi không đường, váng sữa, sữa đậu nành cũng cung cấp nhiều DHA
    [​IMG]
    – Thịt gà: làm thịt gà chứa nhiều protein, sắt, DHA. Mẹ nên ăn 1-2 bữa thịt gà/ tuần với các cách chế biến như: cháo gà, gà hầm hạt sen, canh gà…
    Bên cạnh nguồn thực phẩm dồi dào chứa DHA, mẹ có thể dùng viên uống ngã sung để cung cấp đủ lượng DHA quan trọng. Khi sử dụng viên uống này, mẹ chú ý không uống cùng trà, cà phê bởi sẽ làm giảm hiệu quả thu nhận và tuân thủ đúng liều lượng theo hướng dẫn sử dụng. (Lưu ý: Để chọn lọc được loại thuốc xẻ sung DHA thích hợp, mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng nhé.)
    Với những kiến thức trên đây, mong rằng mẹ đã hiểu được tầm quan trọng của DHA, cách bổ sung DHA trong thai kỳ để bé có một trí tuệ tinh nhanh và phát triển vừa đủ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này