Những điều bạn chưa biết về các mẫu lăng mộ đá đẹp và bình phong đá

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi ThucDoan, 24/12/20.

  1. ThucDoan

    ThucDoan Expired VIP

    Bài viết:
    520
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bạn đang muốn tìm hiểu về các mẫu lăng mộ đá đẹp hoặc bình phong đá có những cấu tạo hoặc đặc điểm như thế nào? Mời bạn xem thêm bài viết sau đây.
    Xem thêm tại: https://damynghecaocapninhvan.com/product-category/khu-lang-mo/binh-phong-da/

    1. Những cấu tạo của lăng mộ đá
    Theo cấu tạo thì một khu lăng mộ đá sẽ có rất nhiều chi tiết tạo thành 1 thể khuôn viên thống nhất, chặt chẽ gồm 7 phần: Phần lăng thờ: Lăng thờ thường xuyên được bài trí bộ mâm bồng, bát hương và lọ hoa, thường được xây hoặc làm bằng đá xanh nguyên khối. Phần mộ: thường phân cấp về vị trí đặt mộ (từ trên xuống dưới, giật cấp thế đất), kích thước mộ (chiều cao, chiều dài, chiều rộng mộ). Mộ cũng được xây hay làm bởi đá xanh nguyên khối Phần lan can: Kích thước cao tới đỉnh đài sen là 1070, 1170, 1330 mm, cao đến thành 670, 760,810,890 mm. Cổng tam quan: Phần này gồm 4 cột: 2 cột chính kích thước cao hơn hai cột phụ. Bậc tam cấp: Mỗi bậc thường xuyên cao 15cm, rộng 30cm. Cuốn thư, bình phong chấn phong thủy: Kích thước chiều ngang 1270, 1470,1660. Cuốn thư trong khu lăng mộ thường xuyên nhỏ hơn các kích thước cuốn thư trong nhà thờ, đình chùa. Cuốn thư được đắp với chất liệu xi măng hay bằng đá xanh tự nhiên nguyên khối. Lư hương, đèn: Lư hương kích thước tính theo đường kính miệng (48, 55,60 81cm).

    [​IMG]
    2. Cuốn thư đá, bình phong đá là gì?
    Bình phong đá là một tấm chắn bởi đá được đặt ở phía sau ngôi mộ hay đặt ở đình chùa, lăng tẩm, nhà thờ họ, nhà từ đường… Cuốn thư đá cũng là 1 dạng bình phong đá nhưng có hình chiếu thư cuốn lại – 1 loạt hình dạng cổ thể theo văn hóa xưa truyền lại.
    Theo quan niệm tâm linh, cuốn thư đá nói riêng và bình phong đá nói chung có vai trò là tấm lá chắn hạn chế những luồng khí xấu xâm nhập vào nơi thánh địa hay nơi linh thiêng. hiện nay, chúng không có chỉ là biểu tượng của nét đẹp phong thủy mà còn mang tính thẩm mỹ cao giúp tô điểm cho chốn thờ phượng thêm trang hoàng.
    3. Một số mẫu cuốn thư đá, bình phong đá đẹp nhất 2020
    3.1. Mẫu bình phong đá VT-0153
    Cùng với cây tùng và cây trúc, cây mai hợp thành bộ ba “tuế hàn tam hữu” (ba người bạn mùa lạnh). Cổ nhân thường ví cây mai với đức tính kiên trung của người quân tử. bằng lẽ mai kiên cường chịu lạnh qua gió rét mùa đông, để rồi nở rộ lúc xuân về. Mẫu cuốn thư đá VT-015 được chạm nổi một cây mai thanh tao mà khí chất, biểu tượng cho sự vinh hiển, cao sang.

    [​IMG]
    3.2. Mẫu bình phong đá VT-0154
    Mẫu cuốn thư đá VT-0154 có chữ “Phúc” ở giữa tượng trưng cho sự sung sướng, hạnh phúc. Mẫu này còn kết hợp với cột ở 2 bên, làm tôn lên vẻ uy nghi, thượng lãm.
    3.3. Mẫu cuốn thư đá VT-0155
    Bên cạnh chữ “Phúc”, chữ “Thọ” cũng là hoa văn thịnh hành trên các mẫu cuốn thư đá. Chữ “Thọ” tiềm ẩn ý nghĩa cầu mong sự trường thọ và tràn đầy tài lộc. Với mẫu VT-0155, ngoài chữ “Thọ” cách thức điệu nổi bật tại giữa còn có thêm những cột đình uy nghi và họa tiết hoa sen thanh cao vây quanh. Chọn mẫu này sẽ giúp điều hòa vượng khí, xua tan năng lượng xấu xâm nhập.
    3.4. Mẫu cuốn thư đá VT-0156
    Cũng là chữ “Phúc” chiếm vị trí tâm điểm cuốn thư nhưng liên kết thêm với họa tiết vân mây chạm nổi sẽ làm gia tăng cảm giác thanh cao, thoát tục. Đây đó là các điểm đáng quan tâm khi nói về mẫu cuốn thư đá VT-0156.
    3.5. Mẫu cuốn thư đá VT-0213
    Mẫu cuốn thư đá VT-0213 có phần đế đồ sộ được chạm nhiều họa tiết dân gian đa dạng. ở giữa bình phong đá thu hút ánh nhìn của người xem bằng hình tượng song long cuốn thủy, mang ý nghĩa giúp gia chủ hút tài lộc dồi dào. Trên đầu cuốn thư cũng ấn tượng không có kém với lưỡng long chầu nguyệt, phối cùng hình ảnh cây tùng cách điệu nằm 2 bên, tạo nên một bức họa sơn khắc thủy cực kỳ tinh tế.

    [​IMG]
    3.6. Mẫu cuốn thư đá VT-0214
    Tương tự như mẫu VT-213, mẫu cuốn thư đá VT-0214 cũng sở hữu hình ảnh long cuốn thủy lung linh ở ngay tâm điểm. Tuy nhiên bức bình phong đá này khác biệt tại chỗ có hình tượng hoa sen bên dưới. Từ xa xưa, hoa sen đã là biểu tượng để nói về sự thanh tao, tĩnh ở. Cùng với hoa sen, họa tiết thanh gươm và bút nghiên ở các bên cũng góp phần tôn lên ý nghĩa trí tuệ và trí dũng.
    Nếu quý khách đã 1 lần về thăm làng nghề đá mỹ nghệ Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, chắc hẳn sẽ ấn tượng với các sản phẩm đá mỹ nghệ của mảnh đất khu vực đây. liên hệ ngay với chúng tôi để được giúp đỡ ngay nhé.
    Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng truy cập website : damynghecaocapninhvan.com
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này