Những dấu hiệu nhận biết và bí kíp chữa khi trẻ sơ sinh bị nghẹt mũi thở khò khè

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi backlinkgold, 13/3/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bạn lo lắng không biết cần phải làm thế nào để cho con hết sổ mũi trong tiết trời giá lạnh này con bạn bị ho, sổ mũi, thở khò khè, bài viết sau đây Thẩm mỹ viện Phú Xuân chúng tôi giới thiệu giúp bạn bí quyết chữa và điều trị chứng ho, sổ mũi, thở khò khè cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ bằng một số phương pháp vô cùng đơn giản, song lại đem đến tác dụng hiệu nghiệm tức thì.
    bởi vì trẻ mắc những chứng bệnh về phổi như nhiễm trùng phế quản, viêm phổi, nặng nề hơn là chứng bệnh hen suyễn là lý do thường gặp nhất lúc trẻ sơ sinh thở khò khè như có đờm, mẹ cần phải nuôi dưỡng thế nào để trẻ khỏe mạnh?
    [​IMG]
    nếu như mẹ nghe thấy giờ đồng hồ con thở không bình thường, gần giống như tiếng ngáy, đó chính là định nghĩa của tiếng thở khò khè, khi áp sát tai gần miệng trẻ, lúc ngủ bé hay thở khò khè có khả năng là dấu hiệu của chứng bệnh hô hấp.
    Ở lứa tuổi từ 2-3, bé dễ dàng gặp hiện tượng này nhất, bởi vì phế quản khi này còn quá nhỏ nên dễ bị co thắt, phù nề, tiết dịch và tắc nghẽn lúc bị viêm, hầu như trong vòng 30-40% trẻ bú mẹ đều có dấu hiệu này, đặc biệt trong khi ngủ.
    Và lúc không sổ mũi thì sẽ không có nước mũi chảy vào trong cuống họng, vốn gây nên ngứa và làm bé ho, hãy cho bé uống nhiều nước để dễ xì mũi hay hút mũi, lúc bé bị sổ mũi, giữ ấm cho bé là cực kỳ quan trọng, nếu như giữ được như thế trong một khoảng thời gian nhiều ngày, bạn sẽ thấy là không phải uống thuốc, bé cũng hết sổ mũi.
    Nên uống 1 cốc nước không nóng quá có pha chút chanh tươi là hoàn hảo nhất, có thể pha thêm đường hay mật nếu không quen với vị chua của chanh, việc uống nhiều nước có khả năng giúp cuốn trôi đi một số đờm hoặc nước mũi còn đọng lại trong cổ họng, giúp bé ít cần đằng hắng hơn.
    Cho con nằm gối, đắp chăn quá dày, cho con nằm sấp … đó chính là 1 số sai lầm kinh điển khiến cho sức khỏe của bé bị đe dọa.
    1/ lí do trẻ sơ sinh thở khò khè
    - tác nhân dẫn đầu gây tình trạng này đó chính là bởi vì chứng bệnh hen suyễn, trẻ bị hen suyễn rất hay thở khò khè lúc ngủ, trẻ nhỏ dưới 2 tuổi thường bị viêm nhiễm tiểu phế quản, dị ứng, trào ngược dạ dày, thế nên cũng hết sức dễ dàng thở khò khè.
    - Trong thì giờ bị sốt, ho, trẻ cũng rất hay khó thở, phổi có giờ đồng hồ ro ro không bình thường, và Đây là dấu hiệu của chứng viêm phổi, với trẻ dưới một tuổi, thở khò khè có thể là bởi bị mềm sụn thanh quản, hay vùng thanh quản của trẻ bị chèn ép bởi vì những mạch máu lớn.
    - bé sẽ liên tục ho, khàn giờ và khó thở kèm theo giờ đồng hồ thở khò khè khi màn đêm buông xuống là bị nhiễm trùng thanh phế quản cấp tính, trẻ có khả năng bị tim bẩm sinh nếu thường xuyên khó thở, khò khè sau khi sinh, bú kém.
    - Dị vật ở đường thở cũng có thể gây nên hiện tượng này ở trẻ từ 4-5 tháng tuổi, viêm amiđan cấp tính thỉnh thoảng cũng làm bé bị khò khè có đờm, đồng thời những bệnh xơ sợi di truyền, bất thường sọ hầu bẩm sinh, khối u ở phổi cũng khiến cho bé bị khò khè lúc ngủ.
    2/ Xử trí bằng cách nào khi bé hay thở khò khè
    Vệ sinh mũi cho trẻ thường xuyên giúp đỡ mũi trẻ thoáng mát, trẻ dễ dàng thở hơn, nhưng, các mẹ cũng nên phân biệt giữa tiếng thở khò khè và tiếng thở bởi vì bị tắc mũi, nhỏ trong vòng 2-3 giọt nước muối sinh lý vào mũi trẻ có khả năng giúp đỡ khắc phục tình hình này.
    ---------------- Bạn nên lưu ý: cách trị ho ở trẻ em
    nếu con có triệu chứng nặng hơn, tình trạng khò khè không dứt, trong quá trình chăm dưỡng bé, các mẹ nên đưa bé đi thăm khám để có chữa trị kịp thời, đặc biệt là những trường hợp
    - Trẻ lần đầu thở khò khè kèm khó thở, tím tái, bởi Đây là triệu chứng nặng khi trẻ ở lứa tuổi này, bé dưới 3 tháng tuổi bị khò khè phải được đưa đến bệnh viện ngay bây giờ.
    - Trẻ có tiền sử bị hen suyễn, bỗng khó thở đột ngột, giờ đồng hồ thở khò khè, cần phải được đi khám sớm, trẻ thở khò khè kéo dài 3-4 tuần cần phải được đưa tới khám và làm xét nghiệm chuyên sâu để chẩn đoán chủ yếu xác chứng, trẻ thở khò khè kèm nôn ói, sốt cao.
     
    Đang tải...
: ho cảm

Chia sẻ trang này