Những bước chuẩn bị cho chuyến du lịch châu Âu hoàn hảo

Thảo luận trong 'Dịch vụ du lịch, vé máy bay' bắt đầu bởi tranthanh2007, 31/8/18.

  1. tranthanh2007

    tranthanh2007 Active Member

    Bài viết:
    584
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nếu bạn đang chuẩn bị lên kế hoạch du lịch châu Âu, hãy tham khảo 10 bước chuẩn bị dưới đây để có một chuyến đi thật đáng nhớ nhé!
    Xem thêm: Du lịch Châu Âu Giá Rẻ
    1. Xin visa Schengen

    Việc đầu tiên là bạn cần chuẩn bị đầy đủ một bộ hồ sơ để xin cấp visa Schengen, loại visa cho phép bạn nhập cảnh tại một hoặc nhiều nước thuộc khối Schengen như Pháp, Hà Lan, Anh, Hy Lạp, v.v. Nhiều người đánh giá xin visa Schengen là một quá trình vô cùng thách thức nhưng visa Schengen thực sự rất giá trị vì nó cho phép bạn lưu trú tại nhiều đất nước châu Âu xinh đẹp. Tốt nhất là bạn hãy xin visa ít nhất 3 tháng trước ngày khởi hành để đảm bảo đúng kế hoạch nhé.
    [​IMG]
    2. Chuẩn bị ngân sách

    Để chuẩn bị cho chuyến đi của mình, hãy lập ngân sách càng sớm càng tốt – ngay cả trước khi bạn biết điểm đến, ngày đi lại hoặc hành trình của bạn. Một số điểm đến thường rẻ hơn những nơi khác, và bạn cũng có thể tiết kiệm chi phí bằng cách du lịch trong mùa giảm giá, chọn chỗ ở bình dân, lên kế hoạch cho một chuyến đi ngắn hơn. Ví dụ, London là thành phố rất đắt đỏ nhưng khá nhiều công ty lữ hành và hãng hàng không cung cấp gói kỳ nghỉ giá cả phải chăng.
    Hãy chuẩn bị một khoản tài chính sớm để bạn không khỏi tiếc nuối sau 2 tuần ở Geneva tận hưởng cái nắng hè rực rỡ và rồi sau đó phát hiện ra mình rỗng túi không thể tiếp tục hành trình đến nơi khác được nữa nha.
    [​IMG]
    3. Chọn điểm đến

    Bây giờ bạn đã có trong tài khoản một khoản tiền nhất định, việc cần làm tiếp theo là chọn nơi bạn sẽ đến. Châu Âu có rất nhiều địa điểm đẹp để du lịch nhưng chắc chắn bạn không thể đi hết được. Một số lời khuyên dành cho bạn chính là chọn một nơi cụ thể và lên kế hoạch cho những địa điểm gần đó. Nếu không, hãy truy cập website du lịch của các quốc gia và tìm kiếm các sự kiện, lễ hội hoặc ngày lễ đại phương mà bạn có thể muốn tránh vì không thích đám đông hoặc nếu bạn muốn tìm hiểu văn hóa thì đây cũng là một cơ hội không nên bỏ lỡ.
    [​IMG]
    4. Tạo một hành trình

    Bạn đang muốn đến Pháp? Đừng vội mua một chuyến bay khứ hồi tới Paris!. Bạn cần phác thảo một hành trình theo từng ngày khi đến Pháp. Nghiên cứu các trang web để tìm hiểu thành phố bạn thực sự muốn khám phá.
    Nếu bạn muốn đến thăm nhiều quốc gia hoặc thành phố nhưng ngân sách eo hẹp, bạn có thể muốn xem xét một hành trình bằng tàu hỏa, xe bus, v.v.
    5. Đặt vé máy bay

    Vé máy bay là chi phí tốn kém nhất so với khách sạn, thuê xe nhưng nếu di chuyển từ Việt Nam thì chúng ta chỉ có cách bay là nhanh nhất, vậy bạn hãy tìm các hãng hàng không giá rẻ để tiết kiệm chi phí tối ưu nhất. Một số hãng hàng khác có những chương trình khuyến mãi khá hấp dẫn như Icelandair có một chương trình cho phép hành khách bay ở những nơi khác ở châu Âu và dừng chân miễn phí tại Reykjavik tối đa 7 đêm. Các hãng hàng không khác, chẳng hạn như Air France, thỉnh thoảng cũng đưa ra các chương trình khuyến mãi thú vị.
    [​IMG]
    6. Đặt phòng

    Nếu bạn định đi vào mùa cao điểm, hãy đặt phòng khách sạn càng sớm càng tốt. Việc đặt phòng tại Hilton thì không quá khó khăn nhưng nếu bạn biết rằng có rất nhiều trải nghiệm lưu trú đáng khám phá như lâu đài cổ, nhà thuyền, khách sạn thân thiện với môi trường hoặc trang trại hữu cơ cũng đáng thử lắm chứ. Các hình thức như homestay, trang trại yêu cầu chi phí rất tiết kiệm và đôi khi còn miễn phí nữa.
    7. Mua bảo hiểm du lịch

    Có nhiều loại bảo hiểm du lịch: bảo hiểm hủy chuyến đi, bảo hiểm hủy chuyến bay, bảo hiểm y tế, … Thời gian tốt nhất để mua bảo hiểm là ngay sau khi bạn chi một khoản chi phí lớn cho chuyến đi của mình, cho dù đó là vé máy bay, gói tour hoặc khách sạn trả trước. Nhiều hãng hàng không và nhà cung cấp dịch vụ du lịch cũng cũng bán bảo hiểm theo gói chuyến bay hoặc chuyến tham quan.
    8. Chọn phương tiện giao thông phù hợp

    Khi ở Rome , hãy đi Metropolitana. Bạn sẽ không cần thuê xe hơi ở những nơi thân thiện với xe đạp như Amsterdam hoặc London với tàu điện ngầm thuận tiện, trừ khi bạn dự định ra ngoài thành phố.
    Thuê xe là một ý hay nếu bạn định đến nơi nào đó mà không thể dễ dàng đi lại bằng đường sắt hoặc máy bay (chẳng hạn như vùng nông thôn Ailen).
    Để đi từ thành phố này đến thành phố hoặc quốc gia khác, hãy kiểm tra các tuyến đường sắt phù hợp bởi phương tiện này cũng được sử dụng khá phổ biến ở châu Âu đó.
    9. Giải quyết một số vấn đề hậu cần trước ngày bay

    Một vài tuần trước ngày khởi hành của bạn là thời điểm thích hợp để giải quyết một số vấn đề như: thẻ tín dụng, điện thoại, người trông nhà, người giữ trẻ, v.v.
    Gọi cho ngân hàng của bạn để thông báo rằng bạn sẽ sử dụng khi đi du lịch nước ngoài. Ngoài ra, hãy tìm hiểu xem bạn có bị tính phí khi sử dụng thẻ ở nước ngoài hay không.
    Điện thoại di động của bạn có cho phép bạn thực hiện cuộc gọi ở nước ngoài hay không và nếu có, bạn sẽ phải trả bao nhiêu tiền? Nhiều công ty điện thoại di động cung cấp các gói cước quốc tế tạm thời mà bạn có thể mua trong khoảng thời gian du lịch nhất định. Nhớ kiểm tra tất cả những vấn đề này trước chuyến đi nhé!
    10. Đóng gói hành lý

    Thay vì đóng gói vali một ngày trước chuyến đi của bạn, hãy bắt đầu suy nghĩ về những gì bạn sẽ cần mang theo ít nhất một tuần trước khi bạn rời đi. Nếu nơi bạn đến đột nhiên gặp phải thời tiết bất thường, bạn có thể cần thêm thời gian để mua sắm thứ gì đó như áo mưa chẳng hạn. Khoảng một tuần trước ngày khởi hành, kiểm tra dự báo thời tiết, checklist các đồ vật cần mang đi và đảm bảo bánh xe của bạn vẫn trơn tru.
    Hi vọng với những gợi ý và 10 lưu ý trên chuyến đi châu Âu sắp tới của bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn và bạn sẽ có những phút giây tuyệt vời tại châu lục này.
    Xem thêm:
    >> Thời điểm nào là lý tưởng để tiến hành du lịch nước Đức
    >> Những địa điểm thú vị dành cho du khách khi đến Singapore vào những ngày mưa
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này