Nguyên tắc vàng trong trang trí nội thất chung cư

Thảo luận trong 'Sản phẩm nội, ngoại thất' bắt đầu bởi kimanh, 19/8/21.

  1. kimanh

    kimanh Expired VIP

    Bài viết:
    341
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Sở hữu căn hộ chung cư đang dần trở thành xu hướng phổ biến nhờ những tiện ích mà nó đem lại. Tuy nhiên không thể phủ nhận thực tế, các căn hộ chung cư đều tồn tại một số hạn chế, nhất là hạn chế về mặt không gian, diện tích.
    1. Hiểu rõ về không gian thực tế:

    Không chỉ khác biệt về vẻ ngoài, các căn hộ chung cư còn có thiết kế không gian vô cùng đa dạng. Cần đi sâu tìm hiểu từng không gian để nắm được toàn bộ những ưu điểm và hạn chế trước khi bắt đầu quá trình thiết kế nội thất. Ưu điểm lớn nhất của căn hộ chung cư là không gian liên thông. Trong quá trình bài trí nội thất thì đây là điểm luôn cần lưu ý. Tìm hiểu rõ không gian thực tế sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình mua sắm trang thiết bị nội thất, tránh trường hợp mua phải các thiết bị không phù hợp về chức năng hay kích cỡ…
    2. Chú ý tạo điểm nhấn không gian:

    Không gian sống sẽ rất đơn điệu, nhàm chán nếu chỉ lặp lại một chuỗi màu sắc hay cách thức bài trí. Bởi vậy hay tạo một số điểm nhấn để làm nổi bật hơn không gian sống của bạn. Chỉ cần thêm thắt một bức tường màu sắc, một bộ sofa với gối tựa nổi bật hay một bình hoa tươi… là bạn đã có thể đem lại những sắc thái hoàn toàn khác biệt.
    [​IMG]

    3. Tạo một chủ đề thống nhất:

    Như đã nói, ưu điểm nổi bật của căn hộ chung cư chính là xây dựng không gian liên thông. Nếu biết xử lý khéo kéo bạn có thể dựa vào ưu điểm này để tạo cho căn hộ một chủ đề thống nhất. Đây chính là nguyên tắc vàng mà bạn không nên bỏ lỡ. Việc tạo được chủ đề thống nhất cũng sẽ khiến không gian có sự liên kết chặt chẽ, hài hòa và khoa học.

    4. Phối hợp giữa nội thất và phụ kiện trang trí:

    Tạo sự đối lập một cách khoa học cũng là một trong những nguyên tắc để sáng tạo nổi bật cho không gian sống. Nếu chỉ chăm chăm lựa chọn các món đồ có kích thước lớn sẽ dễ dàng khiến không gian vốn đã hạn chế trở nên bức bối, chật hẹp . Ngược lại, quá nhiều nội thất hay phụ kiện trang trí kích thước nhỏ, màu sắc nhạt nhòa sẽ đem lại cảm giác trống trải.
    [​IMG]

    5. Hiểu rõ phong cách của bản thân:

    Căn hộ đẹp nhất khi nó có thể phản ánh được chân thực về phong cách của chủ nhân. Do đó, gợi ý của chúng tôi là bạn hãy tìm hiểu thật kỹ phong cách của chính mình trước khi bắt tay vào sáng tạo phong cách riêng cho căn hộ của bạn. Điều này cũng giống như kim chỉ nam giúp định hướng toàn bộ quá trình thiết kế nội thất.
    Nguồn: https://noithatsaokim.com/trang-tri-noi-that-chung-cu/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này