Nguyên nhân gây bệnh còi xương tại trẻ và bác sĩ khám dinh dưỡng cho bé uy tín

Thảo luận trong 'Sức khỏe trẻ em' bắt đầu bởi ThucDoan, 7/1/21.

  1. ThucDoan

    ThucDoan Expired VIP

    Bài viết:
    520
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bạn đang gặp những vấn đề và cần tìm bác sĩ khám dinh dưỡng cho bé tại tại địa chỉ uy tín có thể khám dinh dưỡng cho trẻ em? Mời bạn tham khảo bài viết sau đây.
    1. Làm thế nào để điều trị biếng ăn cho trẻ em hiệu quả nhất
    Trẻ biếng ăn, ăn không ngon miệng là nỗi lo thông dụng nhất của nhiều bậc bố mẹ. Chứng biếng ăn là một trong số những hiện tượng thường xuyên gặp ở trẻ con tại trong độ tuổi ăn dặm hay độ tuổi mẫu giáo. khi thấy con tới bữa không chịu ăn, hay ăn ít hơn bình thường xuyên hay ăn chỉ bằng một phần nhỏ của con người khác… rất nhiều bố mẹ đã vô cùng căng thẳng, lo lắng. Vậy làm thế nào để trẻ thích thú với việc ăn uống, cho trẻ ăn thế nào là đúng cách thức, điều trị chứng biếng ăn tại trẻ ra sao, cách thức chế biến thực đơn để hấp dẫn trẻ biếng ăn…? Đây là các băn khoăn mà đa số bố mẹ đều gặp phải và chưa biết cách thức xử trí hợp lý.
    Với mong muốn giúp đỡ cha mẹ khắc phục tình trạng biếng ăn tại trẻ, Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM trực thuộc Viện Y học vận dụng Việt Nam cung cấp những phương pháp điều trị trẻ biếng ăn chậm lớn một cách có khoa học, tạo điều kiện cho trẻ hết biếng ăn, thay đổi cách ăn uống và giúp ích cho sự lớn mạnh toàn diện của trẻ.

    [​IMG]
    Khám và điều trị biếng ăn ở Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM, con của bạn sẽ nhận được sự để ý và khám chữa chu đáo tận tình trong môi trường y tế thân thiện, điều kiện khám chữa bệnh tuyệt vời. Mỗi bệnh nhi tới thăm khám tại Phòng khám sẽ được giải đáp cẩn thận bởi những Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Bác sĩ có chuyên môn cao và bề dày kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực Dinh dưỡng và Nhi khoa điều trị.
    Dịch vụ điều trị biếng ăn cho trẻ bao gồm:
    - Cân đo nhân trắc cho trẻ
    - Phỏng vấn khẩu phần ăn thường xuyên ngày của trẻ.
    - Khám và trả lời dinh dưỡng cho trẻ dựa trên những kết quả khám lâm sàng
    - Xây dựng thực đơn, hướng dẫn thực hành dinh dưỡng cho gia đình nhằm cải thiện tình trạng biếng ăn cho trẻ.
    2. Nguyên nhân gây bệnh còi xương tại trẻ
    Do thiếu vitamin D vì vitamin D là yếu tố giúp tạo xương. Vitamin D có rất nhiều từ nguồn thức ăn, ánh sáng mặt trời do cơ thể tự tổng hợp.
    Vitamin D tồn tại dưới hai dạng là cholecalciferol (vitamin D3)- từ nguồn động vật, và ergocalciferol (vitamin D2)- do nhân tạo tăng cường vào thực phẩm, cả hai dạng được gọi chung là calciferol.

    [​IMG]
    Thiếu ánh nắng mặt trời: đây là nguyên nhân hoặc gặp nhất do thói quen kiêng cữ, sợ trẻ tiếp xúc nắng sớm sẽ hoặc bị ốm. Điều này rất đáng buồn vì tỷ lệ còi xương vẫn cao chỉ vì thiếu hiểu biết không có cho con trẻ phơi nắng.
    Sai lầm trong chế độ ăn dặm của trẻ:
    + Ẳn sữa bò tại trẻ dưới 1 tuổi: là lứa tuổi nhu cầu vitamin D đang rất cao và nguồn dự trữ canxi hoặc thiếu hụt tại trẻ đẻ nhẹ cân, đẻ non bởi thế ở những trẻ này rất dễ dàng thiếu vitamin D dẫn đến còi xương.
    + Trẻ ăn quá nhiều chất bột, đạm (thịt) gây tình trạng toan chuyển hóa và tăng đào thải canxi ra nước tiểu.
    những yếu tố thuận lợi ích khác: tuổi (càng nhỏ càng đơn giản bị còi xương), đẻ non, suy dinh dưỡng bào thai, bệnh nhiễm khuẩn, trẻ rối loạn tiêu hoá kéo dài và chế độ ăn uống trong khẩu phần ăn thiếu chất dinh dưỡng cho trẻ còi xương.
    3. Điều trị trẻ bị còi xương bởi phương pháp hiệu quả nhất
    Bệnh còi xương có thể điều trị bằng phương pháp tắm nắng đúng phương pháp và uống thêm vào vitamin D.
    Và bổ sung một vài thực phẩm giàu vitamin D như các loại dầu cá, trứng, gan động vật, đặc biệt là gan những loại cá biển như cá thu, cá trích.
    Chế độ dinh dưỡng cho trẻ còi xương thường chứa một lượng vô cùng ít vitamin D. Trong sữa bò đựng khoảng 10 IU/lít, sữa mẹ: dưới 50 IU/lít, lượng vitamin D trong ngũ cốc, rau quả không đáng kể. Trong khi đấy, nhu cầu vitamin D khuyến nghị dành cho trẻ con là từ 1000-4000 IU/ngày, tuỳ từng độ tuổi. vì thế, sáng tạo với những trẻ đẻ thiếu tháng, các trẻ bú mẹ hoàn toàn, không có điều kiện tắm nắng hoặc có chế độ ăn nghèo dinh dưỡng nên được thêm vào thêm vitamin D hàng ngày.

    [​IMG]
    Thời điểm phù hợp nhất để tắm nắng là buổi sáng từ 7-8 giờ sáng và buổi chiều tối từ 4-5 giờ chiều, tránh lúc nắng gắt. Mỗi ngày tắm khoảng 20-30 phút, lúc tắm cần đội mũ, đeo kính râm để tránh ánh sáng chiếu trực tiếp vào mắt và đầu.
    Với đội ngũ chuyên gia đều là những Phó giáo sư, Tiến sỹ, Bác sỹ hàng hóa đầu trong ngành Dinh dưỡng, cùng đội ngũ nhân viên y tế có kỹ năng rất tốt, được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp. Dinh dưỡng VIAMCLINIC cam kết sẽ đem đến cho các bé những dịch vụ khám, giải đáp hiệu quả nhất để trẻ phát triển toàn diện.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này