Nc247info tổng hợp: Vì sao PSG bất ngờ chững lại tại Ligue 1?

Thảo luận trong 'Mặt hàng điện tử, công nghệ' bắt đầu bởi tinmoi, 3/1/21.

  1. tinmoi

    tinmoi Expired VIP

    Bài viết:
    951
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Video PSG tập luyện
    Ligue 1 thường mặc định là sân chơi dành cho PSG. Họ đã thống trị nước Pháp suốt những năm qua nhờ vào dàn hảo thủ chất lượng. Từ ngày các ông chủ giàu có mua lại PSG, chưa xuất hiện đội bóng đủ khả năng cản bước Les Parisiens, ngoại trừ AS Monaco của Leonardo Jardim. Dẫu vậy, đội bóng công quốc chỉ làm nên chuyện ở mỗi mùa giải 2016/17. Sau giai đoạn gây bất ngờ đó, Monaco sa sút thấy rõ.

    Xem thêm: https://nhacaiuytin247.com/keo-chap-1-1-2-keo-chap-15-la-gi-kinh-nghiem-danh-keo-chap-1-trai-ruoi

    Nói ra để thấy việc PSG lên ngôi Ligue 1 là nhiệm vụ bắt buộc. Họ thậm chí sớm tạo cú bứt phá ngay trong giai đoạn đầu mùa. Tuy nhiên, ngoại lệ hiện xảy ra vào mùa giải 2020/21.
    [​IMG]
    Bị Lille cầm chân, PSG chỉ đứng thứ 3 sau 16 vòng đấu.

    Rạng sáng nay, PSG bị Lille cầm hòa. Kết quả đó khiến đoàn quân của Thomas Tuchel chỉ xếp thứ 3 sau vòng 16. Họ kém chính Lille lẫn Lyon 1 điểm. Đây không phải thứ hạng quá tồi tệ nhưng vị trí thứ 3 dường như không tương xứng với sức mạnh của PSG.
    Có rất nhiều nguyên nhân giải thích vấn đề này. Đây là mùa giải Tuchel sử dụng các cầu thủ rất cẩn trọng. Kylian Mbappe tuy không có thông tin về chấn thương nhưng anh rất thường vào sân từ ghế dự bị. Trước Lille mới đây, Mbappe chỉ vào sân từ phút thứ 77.
    Ở vòng 13 và 14, chân sút sinh năm 1998 cũng không được điền tên vào đội hình xuất phát. So với việc Mbappe liên tục được thi đấu ngay từ đầu vào mùa giải năm ngoái, động thái hiện tại của Tuchel thực sự khiến NHM bất ngờ.
    Không phải mỗi Mbappe, Neymar cũng chẳng có thời lượng ra sân đều đặn. Mùa này, anh gặp 2 chấn thương và nhận thẻ đỏ ở trận thua Marseille, qua đó bị treo giò. Rõ ràng, việc 2 ngôi sao sáng nhất không ra sân thường xuyên ảnh hưởng đến thành tích của PSG.
    [​IMG]
    Mbappe đang được sử dụng một cách cẩn trọng.

    Sau cùng, lý do quan trọng nhất hẳn nằm ở vấn đề hệ thống. Mùa này, Tuchel đang thử nghiệm sơ đồ 3-5-2 tại sân "Công viên các Hoàng tử". Việc từ bỏ sơ đồ 4 hậu vệ sang 3 hậu vệ là thử thách để các cầu thủ phải thích nghi. Vì lẽ đó nên suốt những trận vừa qua, nhà ĐKVĐ nước Pháp chưa thi đấu trơn tru như cái cách NHM muốn chứng kiến.
    Với ngần ấy những lý do, chúng ta hẳn phần nào giải thích được việc PSG thi đấu dưới mức kỳ vọng. Tuy nhiên, sẽ chẳng bất ngờ nếu trong thời gian tới Les Parisiens tăng tốc trong bối cảnh các cầu thủ trụ cột ra sân đều hơn và guồng máy hoạt động nhuần nhuyễn.
    Lữ Phong | 16:15 21/12/2020
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này