Nang buồng trứng kéo dài có phải là dính bệnh không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 31/8/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nghề nghiệp:
    Cty Lagihitech
    Nơi ở:
    33 Quân Sự, P11, Q11, HCM
    Tùy theo kích thước và tính chất khối u mà chọn phương pháp phẫu thuật triệt để cắt bỏ toàn bộ khối u và buồng trứng, hay chỉ bóc tách khối u để lại phần buồng trứng lành. tuy vậy, giải pháp bóc tách khối u có khi làm tăng nguy cơ tái phát UNBT. Theo BS Lê Thị Thu Hà - Bệnh viện Từ Dũ TPHCM, với những nang có đường kính dưới 6cm, cần theo dõi thêm trong 2-3 chu kỳ kinh tiếp theo xem có trở về bình thường hay không. Nếu nang buồng trứng tồn tại sau vài chu kỳ kinh thì nên mổ nội soi để chẩn đoán và xử trí. Nếu kích thước nang từ 6 cm trở lên, vỏ dày, bên trong có vách, có chồi hoặc echo hỗn hợp thì được chỉ định mổ lấy u. tuy vậy, việc tái phát sau phẫu thuật rất phổ biến. Các thuốc điều trị UNBT có thể giảm triệu chứng bệnh nhưng cũng gây nhiều biến chứng.

    Trước những vấn đề khó khăn trong điều trị UNBT theo Tây y, đã từ lâu xu hướng điều trị của thế giới là áp dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên an toàn, đạt kết quả cao. Từ năm 2006, xu hướng này đã lộ diện tại Việt Nam với sản phẩm dẫn đầu trong hỗ trợ chữa trị, ngăn chặn UNBT đó là Nga Phụ Khang. Ngay từ khi ra đời, Nga Phụ Khang đã được khá nhiều bệnh nhân và bác sĩ đón nhận bởi tác dụng mà nó đem lại.

    Sự tạo ra của U nang buồng trứng phải
    Khối u nang buồng trứng phải được tạo nên từ các mô nang của buồng trứng bên phải thông thường là do ảnh hưởng của nội tiết tố.
    U nang buồng trứng có khả năng xuất hiện ở buồng trứng trái hay cả hai buồng trứng song buồng trứng phải có nang là thường gặp hơn cả.
    Thông thường khối u nang buồng trứng phải là khối u lành tính không gây nguy hiểm nhưng mà nếu không được điều trị theo dõi có khả năng chuyển sang dạng ác tính hoặc các biến chứng như vỡ nang, xoắn nang đe dọa tính mạng con người.

    [​IMG]

    Thực tế hiện nay có tương đối phương pháp giúp chữa bệnh U nang buồng trứng. Tùy vào từng trường hợp cụ thể như: kích thước của khối u, hiện tượng sức khỏe hoặc mong muốn của người bệnh các Bác sĩ sẽ chỉ định tiến hành điều trị bằng: uống thuốc, mổ khối u hay cắt buồng trứng. nhưng mà việc áp dụng những phương pháp này vẫn còn các nhược điểm: lâu hồi phục sức khỏe hoặc không giải quyết được triệt để nguyên nhân gây bệnh và nguy cơ tái phát bệnh vẫn cao.

    Cần theo phát đồ chữa bệnh của phòng khám đa khoa Thế Giới để hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u tuyến vú lành tính. Với sự kết hợp của các thành phần: Trinh nữ hoàng cung, Tam thất, Cao Xạ Đen, Cucurmin nano, Ích mẫu, Hương phụ … và đặc biệt đây là sản phẩm đầu tiên chứa tiền chất Pregnenolone chiết xuất từ củ mài giúp thân thể tự cân bằng lại nội tiết, giảm nhanh các biểu hiện: đau bụng, nặng bụng, rong kinh, rong huyết … sau tháng đầu tiên. Khối u không tái phát lại sau khi dừng điều trị.

    Triệu chứng u nang buồng trứng
    Khi bị u nang buồng trứng chủ yếu các thiếu nữ đều có dấu hiệu sau:
    – Không kiên định kinh nguyệt: Đây là triệu chứng thường thấy và dễ nhận biết nhất khi bị u nang buồng trứng. ngày đèn đỏ của chị em trong giai đoạn này, lúc đến sớm, lúc đến muộn, có sự thay đổi về màu sắc (màu đen, hoặc màu sẫm).
    – Đau bụng: định kỳ cảm thấy đau bụng, đặc biệt là sau khi "giao ban" hoặc làm các việc vất vả, có khi đau lan sang vùng xương chậu.

    [​IMG]

    Cách nhận biết u nang buồng trứng phải
    Theo các chuyên đa khoa Thế Giới thì để nhận ra u nang buồng trứng phải bắt buộc nữ giới phải tiến hành các xét nghiệm chẩn đoán chuyên khoa.
    Biện pháp để chẩn đoán u nang buồng trứng phải bao gồm: Chụp X-quang ổ bụng, siêu âm phụ khoa, chụp tử cung – vòi trứng, nội soi ổ bụng.
    Chị em nên Thường xuyên đi kiểm tra đình kỳ từ 3- 6 tháng/lần để theo dõi tiến triển của khối u. Nếu thấy vùng bụng bị đau dữ dội, nổi gờ khối cứng trên bụng hoặc ra huyết thì ngay lập tức chị em nên đến ngay cơ sở y tế để xử lý sớm vì khả năng diễn ra tình trạng vỡ nang sinh lý là rất cao. U nang buồng trứng nếu nhận biết và trị bệnh sớm thì sau một thời gian sẽ khỏi dứt điểm. Ngược lại nếu giới nữ kéo dài thời gian ủ bệnh, chủ quan không kiểm tra và xử lý thì nguy cơ hệ lụy nguy hiểm sẽ luôn rình rập.

    Trên đây là những thông tin hữu ích về cách nhận ra, nhận biết u nang buồng trứng phải ở nữ giới. Việc nhận ra sớm ra bệnh sẽ giảm thiểu khả năng ảnh hưởng và mau chóng khỏi bệnh. Nếu có bất cứ băn khoăn hay thắc mắc gì liên quan đến u nang buồng trứng, chị em hãy liên hệ ngay tới nơi khám bệnh đa khoa Thế Giới để được chia sẻ sđt 028 39 233 666 - Zalo : 0128 254 6866 và hướng dẫn điều trị.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này