Mùi gì chuột sợ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe trẻ em' bắt đầu bởi traubavang789, 20/10/21.

  1. traubavang789

    traubavang789 Expired VIP

    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đây là 1 giải pháp khá hay ho lại an toàn với không gian sống cũng như con người. Bằng việc vận dụng các mẫu mùi mà chuột kỵ, làm chúng sợ hãi và phải chạy dài khỏi nơi mà chúng ta sinh sống. cùng vệ sinh nhà Sài Gòn liệt kê chúng nhé
    Bạc hà
    Bạc hà là một dòng tinh dầu đuổi chuột. Không chỉ có mùi hương thơm mát, giúp thanh lọc không khí, khử mùi, hỗ trợ hô hấp, khiến cho gia vị… mà còn có khả năng đuổi chuột hiệu quả. Bạn có thể dùng bạc hà đuổi chuột bằng các bí quyết sau:
    Rải lá bạc hà tươi (hoặc khô) ở các nơi chuột dễ xuất hiện. Đặt túi bạc hà khô ở tủ xống áo, tủ chén bán, thiết bị điện tử như tủ lạnh…Trồng bạc hà trong hoặc tiếp giáp với nhà giúp phòng và đuổi chuột.
    sử dụng tinh dầu Bạc hà Peppermint nguyên chất đuổi chuột. Tinh dầu bạc hà đuổi chuột hiệu quả, thuận tiện và tiết kiệm. Tinh dầu bạc hà được chiết xuất từ bạc hà, mang năng lượng tinh khiết nhất, mạnh hơn đến 50 – 100 lần bạc hà sấy khô. Chỉ cần vài giọt tinh dầu bạc hà nguyên chất đã có thể đuổi chuột trong khi cần tới gấp phổ biến lần lá bạc hà. phương pháp sử dụng thuần tuý, thuận lợi hơn gần như so với dùng lá, trồng cây bạc hà,….
    [​IMG]
    Trường hợp sử dụng đèn xông tinh dầu bạc hà đuổi chuột cần 4-5 giọt/lần, 1ml tinh dầu khoảng 20 giọt. làng nhàng chai 10ml có thể sử dụng 50 lần, 30ml dùng 150 lần và 100ml dùng được 500 lần. sử dụng tinh dầu bạc Peppermint đuổi chuột là biện pháp thuần tuý, phổ thông có hiệu quả nhanh nhất: Đuổi chuột bằng bông gòn thấm tinh dầu bạc hà: đặt cục bông thấm tinh dầu sau những trang bị điện tử, tủ lạnh, máy giặt, các vết nứt, bếp, tủ áo xống,… Mùi thơm của tinh dầu bạc hà sẽ làm cho chuột bỏ đi chóng vánh và hạn chế xa khu vực gần đó. Nên thay gòn và tinh dầu mới sau 2 ngày để đạt hiệu quả thấp nhất. Đuổi chuột bằng cách thức ké tinh dầu bạc hà: pha 25 giọt tinh dầu bạc hà với khoảng 250ml nước. dùng hẩu lốn phun quanh đó chân tường, cửa sổ, lối vào, hàng lang, góc bếp, hốc nhỏ trong nhà… và vòng vèo nhà bạn. Không những thế phương pháp xông – khuếch tán tinh dầu bạc hà giúp lan tỏa mùi hương rộng và đậm hơn, tăng hiệu quả đuổi chuột.
    Giấm
    Mùi giấm chua cũng là 1 trong các thứ mà chuột cảm thấy ghét và muốn giảm thiểu xa.
    một vài cách thức phòng và đuổi chuột với giấm
    [​IMG]
    https://dietmoisg.com/cach-duoi-chuot-vinh-vien/
    Thấm bông gòn với giấm trắng, để nó ở các nơi chuột thường xuất hiện như: tủ bếp, bồn rửa chén, tủ áo xống, kho,… để phòng và đuổi lũ chuột. Chèn cục bông tẩm giấm vào lỗ nhỏ để ngăn chặn loài chuột đục khoét thêm. Lưu ý: khi bông đã khô sẽ hết mùi giấm chua và cũng là lúc ta nên thay mới. ké giấm pha loãng ở những khu vực chuột xuất hiện và có thể đi ngang qua để chúng không dám bén mảng tới.
    Quế
    Quế là cây thảo dược có mùi thơm ngọt, vị cay nồng, mạnh mẽ và rét mướt được ham trong mùa đông lạnh. Quế được sử dụng trong cung ứng dược phẩm, thực phẩm,… Mùi thơm cay, mạnh mẽ của quế còn giúp đuổi chuột hiệu quả.
    một số cách dùng quế đuổi chuột:
    dùng thanh quế khô để vào ngăn kéo, tủ áo xống, tủ chén bán bát,… để đuổi chuôt. Rải bột quế tiếp giáp với tủ, phòng bếp,… bất cứ nơi nào bạn phát hiện chuột. Chỉ cần vài giọt tinh dầu quế nguyên chất cũng làm chuột không thả sức và giảm thiểu xa. Nhỏ vài giọt lên cục bông gòn để nơi chúng xuất hiện. Và thay cục bông khi chúng hết mùi.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này