Một hòn đảo chuyển sang 100% năng lượng mặt trời nhờ SolarCity

Thảo luận trong 'Mặt hàng điện tử, công nghệ' bắt đầu bởi samsamkute, 25/11/16.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Bài viết:
    511
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Sau khi Tesla công bố hoàn thành cuộc sáp nhập trị giá 2,6 tỷ USD với SolarCity ngày 21/11, công ty này lại tiếp tục cho biết đã hoàn thành cung cấp 100% năng lượng mặt trời cho một hòn đảo ở Nam Thái Bình Dương.
    Hòn đảo xa xôi này tên là Ta’u, dien mat troi doc lap nằm trên lãnh thổ Samoa thuộc Mỹ, cách bờ Tây 6437 km, đây là lãnh thổ cực nam của Hoa Kỳ.

    Ở nơi xa xôi và thường xuyên thiếu thốn điện năng này, Tesla và SolarCity đã lắp đặt tấm năng lượng mặt trời và hệ thống dự trữ điện để thay thế cho máy phát điện diesel.

    [​IMG](Ảnh chụp/Youtube)

    Trước đây, mạng lưới điện của Ta’u rất không ổn định, cúp điện thường xuyên gây ra nhiều ảnh hưởng tới cư dân đảo, nhất là thiếu nước do máy bơm không chạy được.

    Theo SolarCity, các tấm năng lượng mặt trời công suất 1,4 megawatt ở đảo Ta’u mất một năm để lên kế hoạch và thi công. dien mat troi hoa luoi Hệ thống pin dự trữ có thể chứa 6 MWh nhờ 60 thiết bị Powerpack của Tesla.

    [​IMG](Ảnh chụp/Youtube)

    Giờ đây, 600 cư dân đảo được hưởng nguồn điện ổn định để vận hành bệnh viện, điện mặt trời giá rẻ trường học, an ninh và cứu hỏa, kinh doanh… Họ vừa tiết kiệm được chi phí chạy máy phát diesel, vừa không phải lo lắng về việc bị cúp điện.

    Số nhiên liệu diesel tiết kiệm được là hơn 400.000 lít/năm, và hòn đảo có đủ điện năng dự trữ trong 3 ngày liên tục.

    Tesla và SolarCity hy vọng rằng đảo Ta’u sẽ trở thành một ví dụ điển hình cho tính hiệu quả và đơn giản của giải pháp điện năng sạch, góp phần bảo vệ môi trường.

    Nguồn: Trithucvn(Theo The Verge)
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này