Mì Quảng món chưa ăn như chưa đến Đà Nẵng

Thảo luận trong 'Nội trợ gia đình' bắt đầu bởi seor7, 14/8/17.

  1. seor7

    seor7 Active Member

    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Là các món ăn dân gian trứ danh ở miền trung, mì Quảng được xem là sự chọn lựa đầu tiên về ẩm thực lúc tới Đà Nẵng, Hội An.
    Mì Quảng – món chưa ăn như chưa đến Đà Nẵng
    Món mì Quảng có các nét đặc trưng riêng, từ nước nấu đến sợi mì. Khi gọi, bạn sẽ thấy đầu bếp cho một lớp rau củ sống vào tô rồi phủ một lớp mì xắt sẵn lên trên mặt. Nước lèo chan xăm xắp, để nước thấm vào từng sợi mì, lẫn vào lớp rau củ sống, nước có gold color đỏ tạo ra sự ngon mắt, béo ngậy. Rắc một nhúm lạc rang giòn giã vừa tí hon lên ở trên, cùng hành tươi xắt vụn, chanh, ớt… là những phần phụ làm tăng cường mức độ béo, chua, cay.
    để gia công mì, fan ta dùng gạo còn nguyên vỏ cám, đem ngâm rồi xay tay. Bột xay đem tráng thành bánh & cắt từng miếng nhỏ bằng dao rất điệu nghệ. Bây chừ bạn ta dùng máy cắt bánh nhanh & vệ sinh hơn. Do gạo còn vỏ cám nên màu sợi mì đục chứ chưa phải ngâm nước tro. Trong lúc tráng rồi chần mì, tín đồ ta bôi thêm dầu phụng để khỏi dính, chính vì như thế khi ăn có mùi rất béo. Lá mì không được dẻo quá hay tơi vì khi trộn lên, cọng mì bị gẫy thì món thức ăn sẽ không còn hấp dẫn.
    rau sống đúng kiểu mì Quảng, gồm 9 loại: cải non mới nụ, xà lách tươi, húng, quế, giá đỗ, rau củ răm, ngò rí với hành hoa thái nhỏ… trộn lẫn với bắp chuối xắt mỏng. Chắc rằng vì vậy mà mì Quảng ăn không biến thành ngán hay cảm hứng khô dù ít nước dùng.
    Xem thêm:
    Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc
    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Cổng thông tin du lịch hàng đầu Việt Nam xem Tại đây
    ngày nay có tương đối nhiều đổi khác để món mì Quảng thêm tròn vị, phong phú và đa dạng như mì gà, bò, sườn, ếch, tôm thịt chả sứa hay thập cẩm…
    Ở Đà Nẵng, mì Quảng đc bán buổi sáng ở rất nhiều nơi như vỉa hè, hàng quán, các chợ với giá 15.000 Đồng một bát. Khác nước ngoài đến Đà Nẵng thường chọn các quán lâu lăm, bán cả ngày, giá từ 25.000 Đồng một bát như:
    Mì Quảng Bà Lữ: đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu.
    Mì Quảng 1A: số 1A đường Hải Phòng, quận Hải Châu.
    Mì Quảng Bà Vị: 166 Lê Đình Dương, quận Hải Châu.
    Mì Quảng Bích: 1- 3 – 5 Đặng Dung, quận Liên Chiểu.
    Mì Quảng Bà Mua: 19 – 21 Trần Bình Trọng và 231 Đống Đa, quận Hải Châu.
    Mì quảng ếch Trang: 441 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này