Lucky88 đưa tin: Ngoại hạng Anh 2017/18: Man City cô đơn trên đỉnh

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi noithatquangvinh, 20/5/18.

  1. noithatquangvinh

    noithatquangvinh Expired VIP

    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Sức mạnh áp đảo của Man City so với phần còn lại giúp họ cứ thế băng băng về đích mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Chung cuộc, The Citizens vô địch Ngoại hạng Anh 2017/18 cùng một loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

    Đội vô địch: Man City

    Sau một mùa chạy rốt-đa, Man City dưới bàn tay huấn luyện của Pep Guardiola đã phô diễn sức mạnh tuyệt đối để đăng quang Ngoại hạng Anh một cách thuyết phục.

    Đâu chỉ vô địch không, The Citizens còn xô đổ một loạt kỷ lục như trở thành đội giành được nhiều điểm nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh (100), đội sở hữu số trận thắng nhiều chiến thắng nhất (32) hay đội ghi nhiều bàn nhất (106). Với tất cả những gì đã làm được, Man City chính là nhà vô địch vĩ đại nhất lịch sử giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

    Xem thêm: chơi cá cược bóng đá hợp pháp

    Dự Champions League: Man City, Man United, Tottenham, Liverpool

    Nếu như cuộc đua vô địch trở nên nhàm chán bởi sự áp đảo toàn tập của Man City, thì cuộc chiến Top 4 lại kịch tính và chỉ ngã ngũ cho đến vòng đấu cuối cùng.

    Ngoại trừ Man City, cả M.U, Tottenham, Liverpool cùng Chelsea đều kèn cựa, giằng co nhau từng điểm số để đoạt 3 suất còn lại dự Champions League 2018/19. Và dù thi đấu đầy cố gắng ở chặng nước rút, song Chelsea cũng không thể xoay chuyển được tình hình, qua đó chấp nhận về đích thứ 5. Chung cuộc, Man City, Man United, Tottenham cùng Liverpool lần lượt chia nhau 4 vị trí đầu tiên.

    Dự Europa League: Chelsea, Arsenal (vòng bảng), Burnley (vòng sơ loại thứ 2)

    Chỉ sau một mùa đăng quang, Chelsea đã đánh mất mình khi trình diễn phong độ phập phù. Hệ quả, dù vùng lên mạnh mẽ ở 6 vòng cuối, song chừng đó là không đủ để giúp The Blues chen chân vào Top 4 Ngoại hạng Anh. Thậm chí ở vòng đấu cuối, họ còn thua bạc nhược 0-3 trước Newcastle. Vị trí thứ 5 khiến Chelsea phải chấp nhận xuống chơi tại Europa League 2018/19.

    Song hành cùng Chelsea còn có Arsenal (thứ 6) và Burnley (thứ 7). Trong mùa giải chia tay HLV Arsene Wenger, Pháo thủ tiếp tục trình diễn bộ mặt yếu kém. Đáng chú ý, ở 19 trận làm khách, Arsenal chỉ thắng vỏn vẹn 4 trận - một con số tệ hại, và đó là nguyên nhân khiến họ trải qua mùa thứ 2 liên tiếp văng khỏi nhóm Top 4.

    Còn với Burnley, họ đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 7 với 54 điểm. Tuy nhiên, khác với Chelsea và Arsenal, thầy trò HLV Sean Dyche sẽ phải đá từ vòng sơ loại thứ 2 của Europa League 2018/19.

    Xuống hạng: Swansea, West Brom, Stoke City

    Không có bất ngờ nào xảy ra khi 3 cái tên phải nói lời chia tay giải đấu cao nhất xứ sương mù là Swansea, West Brom và Stoke. Trong số này, đáng tiếc nhất có lẽ là West Brom, khi thầy trò HLV Darren Moore vùng lên mạnh mẽ ở những vòng cuối. Họ lần lượt thắng Man United, cầm hòa Liverpool rồi hạ tiếp Tottenham. Vậy nhưng tất cả đã quá muộn màng.

    Vua phá lưới: Mohamed Salah (Liverpool)

    Dù chỉ mới gia nhập Liverpool từ AS Roma hồi Hè năm ngoái, song Salah hòa nhập cực nhanh với đội bóng mới và trở thành sát thủ siêu hạng. Sau 38 vòng đấu, tuyển thủ Ai Cập bỏ túi 32 pha lập công, hơn 2 bàn so với người xếp thứ 2 là Harry Kane (Tottenham). Chiến tích này giúp Salah ngăn không cho Kane mùa thứ 3 liên tiếp đoạt giải Vua phá lưới.

    Cầu thủ xuất sắc nhất: Mohamed Salah (Liverpool)

    Tuy không thể đưa Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh 2017/18, song màn trình diễn bùng nổ của Salah xuyên suốt cả mùa đã giúp anh vượt mặt Kevin De Bruyne (Man City) đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm do Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn. Ngoài ra, ngôi sao người Ai Cập cũng ẵm luôn 2 giải khác là Cầu thủ hay nhất mùa của Hiệp hội các cây viết thể thao Anh (FWA) và Cầu thủ hay nhất năm của Ngoại hạng Anh, được tài trợ bởi EA Sports. Một phần thưởng xứng đáng cho phong độ chói sáng của Salah.

    HLV xuất sắc nhất: Pep Guardiola (Man City)

    Chẳng cần phải khen ngợi Guardiola nữa, bởi tất cả các mỹ từ đều đã được dành tặng ông suốt cả mùa giải. Chỉ sau 1 năm làm quen với CLB cũng như môi trường mới, Pep đã biến Man City thành cỗ máy chiến thắng tại Ngoại hạng Anh. Dưới bàn tay nhào nặn của cựu thuyền trưởng Barcelona, mọi cầu thủ của Man Xanh đều phát huy tối đa khả năng (có thể kể đến Fabian Delph, Leroy Sane hay Raheem Sterling), qua đó biến đội bóng thành một tập thể hùng mạnh. Mùa này, Man City đã phá hết kỷ lục này tới kỷ lục khác, và đó chính là dấu ấn mà Guardiola tạo nên.

    Đội hình tiêu biểu: De Gea (M.U), Walker (Man City), Vertonghen (Tottenham), Otamendi (Man City), Alonso (Chelsea); Eriksen (Tottenham), De Bruyne (Man City), Silva (Man City); Aguero (Man City), Salah (Liverpool), Kane (Tottenham).
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này