Làm thế nào để nắm chắc ngữ pháp tiếng trung

Thảo luận trong 'Giáo dục gia đình' bắt đầu bởi chaucaphu, 8/1/19.

  1. chaucaphu

    chaucaphu Expired VIP

    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Dưới đây là một số cách rèn luyện giúp bạn dễ dàng hiểu và nắm chắc được kiến thức ngữ pháp. Hãy xem phương pháp nào phù hợp với bạn nhất và áp dụng phù hợp cho mình nhé!
    1. Làm bài tập dịch
    Dịch thuật là một cách tốt để cải thiện ngữ pháp của bạn. Bạn có thể làm một số bài tập dịch dễ dàng để giúp bạn so sánh và hiểu rõ hơn sự khác nhau giữa ngữ pháp tiếng Trung với tiếng Việt, hoặc tiếng Anh. Từ đó, bạn sẽ hiểu rõ, chắc, dễ dàng áp dụng kiến thức cũng như nhớ lâu hơn. Ví dụ:
    Chúng tôi sẽ có một bữa tiệc tại nhà vào ngày mai của Anna.
    我们明天要在安娜家开派对。
    Anh bắt bóng bằng tay trái của mình.
    他用左手接球
    2. Đọc một số truyện ngắn trong Trung Quốc
    Bạn nên bắt đầu với một số sách truyện cho trẻ em. Có rất nhiều cuốn sách nội dung ngắn, đơn giản nhưng lại rất dễ hiểu và thú vị bằng tiếng Trung Quốc. Bạn có thể ôn luyện lại rất nhiều điểm ngữ pháp đã được học hoặc biết thêm những ngữ pháp mới. Dần dần, bạn cũng nên đọc những câu chuyện phức tạp hơn và dài hơn để tự nâng cao trình độ của mình.
    3. Làm bài tập ngữ pháp thường xuyên
    Đây chính là cách nhanh chóng để cải thiện ngữ pháp, đặc biệt đối với những người mới bắt đầu. Các bài tập trong sách, cách bài tập trực tuyến,…đều rất hữu ích và thực tế. Hãy kiên trì và chăm chỉ nhé, làm bài tập ngữ pháp không hẳn thú vị, nhưng chắc chắn sẽ đem đến kết quả tốt cho bạn trong việc cải thiện ngữ pháp tiếng Trung.
    4. Viết bài luận ngắn bằng tiếng Trung
    Nếu bạn đã có một số kiến thức cơ bản về tiếng Trung, bạn có thể áp dụng phương pháp này. Hãy cố gắng viết về một chủ đề nào đó, sử dụng các cấu trúc ngữ pháp đã được học, sau đó, đăng lên nhóm học tập hoặc diễn đàn cộng đồng học tiếng Trung để mọi người có thể giúp bạn sửa chữa sai lầm trong bài tiểu luận của bạn. Một cách học ngữ pháp rất thú vị phải không nào?
    5. Học ngữ pháp của Trung Quốc với các giáo viên chuyên nghiệp
    Học tập tại một môi trường thú vị với các giáo viên chuyên nghiệp có chuyên môn là rất cần thiết để bạn cải thiện việc học ngữ pháp nhanh chóng nhất. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc khó hiểu nào, bạn có thể hỏi ngay giáo viên để cùng trao đổi và nắm được kiến thức chuẩn xác nhất. Học ngữ pháp có thể chẳng mấy thú vị và khó khăn, tuy nhiên không phải không thể học được. Kênh học tiếng Trung online miễn phí sẽ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này