Lại thêm những hình ảnh nóng hôi hổi về siêu nhà máy của Elon Musk

Thảo luận trong 'Mặt hàng điện tử, công nghệ' bắt đầu bởi samsamkute, 6/1/17.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Bài viết:
    511
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nó được xem là nhà máy lớn nhất trên thế giới, nhưng khi Tesla mới mở cửa Gigafactory hồi đầu năm, nó mới chỉ hoàn thành được 14%.
    Chỉ 6 tháng sau, máy điện năng lượng mặt trời một đoạn phim được ghi lại qua drone đã tiết lộ rằng nhà máy sản xuất ô tô điện đã tăng gấp đôi kích thước bằng việc thêm vào hơn 730.000 m2 không gian sân bãi.

    Phần phía Bắc của công trình khổng lồ đã được hoàn tất, chiếm khoảng 1.371.600 m2 trên tổng diện tích 3.048.000 m2 của toàn bộ công trình dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2020.

    [​IMG]

    Matthew Roberts, pin mặt trời mono nhà biên kịch nội dung số và quay phim từ xa, đã ghi lại những hình ảnh gần nhất của công trình khổng lồ này bằng việc sử dụng một drone DJI Phantom 4K.

    Hãng sản xuất ô tô điện này đã đặt mục tiêu hoàn thành 3.048.000 m2 diện tích khuôn viên, nhưng với việc nhà máy sẽ có nhiều tầng nên diện tích thực có thể lớn hơn gấp rưỡi.

    Mặc dù còn lâu mới hoàn thành, nhưng ta có thể thấy những kiến trúc khổng lồ nằm nổi bật giữa vùng hoang mạc Spark, Nevada.

    Tesla đã bắt đầu khởi công xây dựng Gigafactory vào năm 2014 và sẽ sản xuất loại pin ion-liti của riêng hãng nhằm tiết kiệm chi phí.

    Công ty đã tính toán được việc sản xuất pin sẽ giúp làm giảm chi phí cho mỗi kilowat/h điện của họ giảm hơn 30%.

    Vẫn đi theo nền tảng phát triển xanh, nhà máy cũng sẽ được cung cấp năng lượng bởi các nguồn năng lượng tái tạo, Tesla nói.

    CEO Elon Musk nói rằng nhà máy có thể dễ dàng sử dụng 10.000 công nhân trong vòng 3 - 4 năm tới.

    Cái tên Gigafactory cũng bắt nguồn từ việc năng lực sản xuất pin hàng năm của nhà máy lên tới 35 gigawat/h (GWh).

    “Giga” là một đơn vị đo lường, đại diện cho hàng tỷ.

    1 GWh tương đương với việc sản xuất (hoặc tiêu thụ) 1 tỉ wat trong một giờ hoặc 1 triệu kilowat/h.

    [​IMG]

    Gigafactory hiện đang sản xuất phần vỏ ngoài của pin nhưng chưa sản xuất lõi pin, Musk tiết lộ.

    Dự án lớn này là một phần trong chiến lược của nhà tỷ phú nhằm hạ giá thành của những chiếc xe điện và tạo ra các gói pin tại nhà để cung cấp điện rẻ hơn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Công ty xe điện 13 tuổi này luôn muốn chuyển từ việc sản xuất những chiếc xe sang trọng trở thành nhà sản xuất xe toàn diện với đủ các dòng xe có giá cả phải chăng, lên phương án thiết kế điện mặt trời xe bán tải và thậm chí là xe đầu kéo.

    Tuy nhiên, mục tiêu chính cho hành động này là do Tesla cần loại pin cho thế hệ xe thứ tư của họ, dòng sedan Model 3, được dự kiến sẽ tung ra thị trường vào năm tới, với giá khởi điểm vào khoảng 35.000 USD.

    [​IMG]
    Mẫu xe sedan Model 3, dự kiến ra mắt thị trường năm tới

    Mặc dù mức giá còn khá cao so với một số người, nhưng đây là mẫu xe ít “sang chảnh” nhất của hãng, do chi phí về pin đã được giảm bớt.

    Tesla đang hướng đến mục tiêu nâng cao năng lực sản xuất toàn cầu lên 500.000 xe vào năm 2018 từ tỷ lệ sản xuất dự kiến năm nay là 80.000 xe.

    Pin của những chiếc xe Tesla hiện nay, sedan Model S và SUV Model X, được sản xuất tại Nhật Bản. Để có được quỹ xây dựng trị giá hàng tỷ đô cho Gigafactory, hãng sản xuất xe điện đã hợp tác với Panasonic để được đầu tư 1,6 tỉ USD vào dự án.

    Tham khảo Dailymail
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này