Khám phá nét đẹp của các chợ phiên tại Hà Giang

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi nguyenhaininh, 3/8/23.

  1. nguyenhaininh

    nguyenhaininh Active Member

    Bài viết:
    1,399
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Nhắc đến du lịch ở các vùng miền núi và đặc biệt là du lịch Hà Giang thì ngoài những vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên.Bạn phải nhắc đến các chợ phiên - nét đẹp của người vùng cao
    [​IMG]
    Chợ phiên là gì ?

    Với người miền núi vùng cao họ tự trồng, chăn nuôi chăm sóc các cây, cây ăn quả, vải vóc...Dần theo thời gian, họ dư thừa các thứ đó thì phát sinh sự trao đổi để lấy những thứ cần thiết cho cuộc sống hàng ngày chính là lúc chợ ra đời. Bắt đầu từ một nhóm nhỏ vài người, rồi dần tăng lên đến hàng chục, hàng trăm… Người ta hẹn nhau một thời gian, địa điểm cụ thể để mua bán, trao đổi và dần dần hình thành chợ.

    [​IMG]
    Ý nghĩa của chợ phiên

    Để đi chợ phiên, người dân vùng cao phải dậy từ lúc trời còn tối. Họ đến chợ với hành lý vô cùng đơn sơ. Đó có thể là chiếc gùi đựng vài cân gạo, mấy mớ rau hay nải chuối… Có thể là chiếc bao tải nhỏ đựng vài con dao, lưỡi cuốc, liềm, xẻng hay kiềng bếp… Họ có thể dắt theo vài con trâu, bò, ngựa hoặc mang theo vài con lợn, gà, vịt… Đó đều là kết tinh của sự lao động cần cù, là những sản vật đặc trưng do người dân bản địa làm ra.

    [​IMG]
    Hàng hóa mang đi rất mộc mạc và cách bày bán cũng đơn giản, không cầu kỳ. Đó là những tấm bạt trải ra giữa đất, quầy hàng nào tốt hơn chút thì là những chiếc lán nhỏ được làm từ tre, nứa. Tuy đơn sơ nhưng đây là nơi bày đủ thứ của ngon vật lạ từ núi rừng nguyên sơ.
    Nói chợ phiên là nét đẹp văn hoá độc đáo mang nét đặc trưng của đồng bào vùng cao bởi vì người dân nơi đây đến chợ không chỉ mang theo hàng hóa mà còn mang đến nét đẹp, đặc sắc riêng của dân tộc mình, góp phần tô thêm sắc màu cho phiên chợ.
    Xem thêm : Tour du lịch Hà Giang bằng Ô tô

    [​IMG]
    Tổng hợp các phiên chợ phiên nổi tiếng tại Hà Giang

    • Chợ phiên Yên Minh
    • Chợ phiên Quản Bạ
    • Chợ phiên Đồng Văn
    • Chợ phiên Mèo Vạc
    • Chợ phiên Xín Mần
    • Chợ phiên Hoàng Su Phì
    Xem thêm : Tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm
    Với những vẻ đẹp hùng vĩ thiên nhiên cùng với các món ẩm thực và đặc biệt tham gia các phiên chợ phiên nổi tiếng.Hãy đến với Hà Giang - Mảnh đất địa đầu của tổ quốc
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này