Khám Phá - Du Lịch Đảo Phú Quý Trong 24 Giờ

Thảo luận trong 'Dịch vụ du lịch, vé máy bay' bắt đầu bởi vietnam07, 17/8/20.

  1. vietnam07

    vietnam07 Expired VIP

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nếu chỉ có 24 giờ để khám phá đảo Phú Quý bạn sẽ đi đâu, làm gì, ăn gì? Hãy cùng Tàu cao tốc Superdong theo chân blogger Phạm Quốc Cường khám phá nhé!
    Hành trình khám phá – du lịch đảo Phú Quý trong 24h

    Ngày 1
    Chuyến tàu của Cường khởi hành lúc 6h30, do đó 5h30 Cường và bạn đồng hành đã có mặt tại cảng Phú Qúy để lấy vé đã đặt sẵn trước đó. Sau 2 tiếng 30 phút di chuyển, tàu cập cảng Phú Quý lúc 9h. Để tiết kiệm thời gian, sau khi về khách sạn cất hành lý, Cường bắt đầu hành trình khám phá đảo trong 24h của mình.

    [​IMG]
    Điểm đầu tiên là Vịnh Triều Dương; tiếp theo là cột cờ chủ quyền biển đảo Phú Quý; ghé Bãi Nhỏ - Gành Hang, một bãi biển hình bán nguyệt ôm vào lòng núi với làn nước trong xanh tự nhiên; các điểm này chỉ ghé tham quan chụp ảnh nên không mất nhiều thời gian
    11h30 tới Hồ cá Làng Dương, chỗ này kinh doanh ăn uống, có mấy hồ cá tầm siêu ảo. Các bạn có thể ghé ăn trưa và nghỉ trên nhà hàng. Do đã ăn trưa trong trung tâm đảo khi vừa xuống tàu nên Cường và bạn đồng hành chỉ vào đây trú mưa rồi tiếp tục hành trình.

    [​IMG]
    12h, Cường thăm Dinh Thầy Nại xây từ thế kỷ 17, nơi thờ vị thầy thuốc đã có công rất lớn với người dân trên đảo từ cái thời đảo còn hoang sơ. Được người dân tôn thờ và kính trọng như một thần bảo hộ cho hòn đảo.
    13h, cánh đồng điện gió Phú Quý hay còn gọi là “phong điện” là điểm đến "sống ảo" tiếp theo. Theo chia sẻ của Cường nhiều bạn hay gọi nhầm thành “cối xay gió” nhưng thật ra là quạt gió để tạo ra điện năng sạch cho người dân trên đảo.

    [​IMG]
    14h tới đỉnh núi Cao Cát và chùa Linh Sơn, nếu đi thẳng lên hướng chùa Linh Sơn, vượt qua vài chục bậc thang, sẽ có một mỏm đá ngồi ngắm được toàn cảnh huyện đảo nhỏ.
    15h30 ghé quán bánh xèo vỉa hè của cô Tôn để ăn. Bánh xèo trên đảo cũng lạ hơn đất liền, có màu đỏ được pha từ nước cốt củ cà rốt. Ăn khá hay. Quán nằm ngay góc đường Nguyễn Thông - Nguyễn Tri Phương, mấy bạn chạy từ chùa xuống sẽ đi ngang qua chỗ này.
    17h ghé Bờ kè Bảy sắc cầu vồng đảo Phú Quý, để đến được đây các bạn đến Lăng cô Mỹ Khê sẽ thấy đường đi ra bãi đá này.

    Tối về ăn quán Ông Già, là một quán nhậu địa phương chuyên bán hải sản các loại.

    Ngày 2
    Sáng 5 giờ dậy chuẩn bị lên hải đăng ngắm bình minh. Hải đăng Phú Quý nằm trên núi Cấm cao 108m so với mực nước biển. Đường lên hải đăng nằm cuối đường lên chùa Linh Bửu. Bạn có thể chạy xe máy lên đến chân núi.

    [​IMG]
    Sau khi leo bộ 240 bậc thang, khoảng 6h kém, Cường đã có mặt trên ngọn hải đăng để ngắm bình minh siêu đẹp. Nhìn xuống Phú Quý lúc này như một cảnh trong truyện cổ tích. Ở đây thì không thu vé vào hải đăng, nhưng các bạn vào tham quan có thể lịch sự để lại ít tiền nước cho các anh trông coi, vệ sinh khu này.
    8h, Cường tranh thủ ghé lại Bãi nhỏ để tắm.
    9h30, Cường cùng bạn tàu rời đảo Phú Quý, kết thúc hành trình vừa tròn 24 giờ.
    Nếu có khoảng 3 - 4 ngày, bạn có thể mua tour đi các gành, hòn nhỏ xung quanh đảo lớn, để câu cá, lặn ngắm san hô, bơi trong hồ vô cực...


    Một số lưu ý khác về chi phí và di chuyển, du lịch trên đảo Phú Quý

    Chi phí
    Chuyến đi của blogger Phạm Quốc Cường hết 1,3 triệu đồng một người.
    Chi phí bao gồm vé tàu cao tốc khứ hồi 700.000 đồng, thuê xe trong 24 giờ 100.000 đồng, khách sạn 200.000 đồng một đêm, ăn uống 110.000 đồng và tính cả tiền xe khứ hồi TP HCM - Phan Thiết 240.000 đồng.
    Thời gian nên đi

    Du lịch biển đảo lý tưởng nhất vào các tháng thời tiết hanh khô, mát mẻ, và Phú Quý cũng vậy. Từ tháng 12 đến tháng 6 theo kinh nghiệm của người dân trên đảo là những tháng thời tiết đẹp, ít mưa, trời trong xanh. Biển êm ít sóng mạnh sẽ thuận lợi hơn cho các bạn hay bị say tàu xe. Tránh đi các tháng 10 - 11, trời mưa bão, hay xuất hiện hiện tượng biển động sóng dữ.
    Phương tiện di chuyển
    Phú Quý là một đảo nhỏ với diện tích hơn 16km2 có dân sinh sống, nằm cách Phan Thiết 126 km. Phan Thiết chưa có sân bay nên nếu muốn đến được đây phải đáp sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) hoặc sân bay Tân Sơn Nhất (Sài Gòn) rồi bắt bus đi tiếp ra Phan Thiết. Từ Sài Gòn có rất nhiều xe nhiều chuyến đi Phan Thiết. Các bạn có thể đi xe Hạnh Cafe, 120k/vé, ưu điểm giá vé rẻ nhất, nhiều chuyến đi đêm và khuya tiết kiệm thời gian di chuyển.

    Sau khi đến được thành phố Phan Thiết thì các bạn tiếp tục di chuyển đến cảng vận tải Phan Thiết để lên tàu đi Đảo. Từ Sài Gòn thì để tiết kiệm thời gian thì các bạn nên lên xe buổi tối và đến cảng vào sáng sớm để lên tàu ra đảo luôn.
    * Vé tàu đi Phú Quý: Nếu như trước kia đi tàu ra đảo Phú Quý mất 5 tiếng thì nay khoảng cách này đã rút ngắn lại nhờ sự xuất hiện của các hãng tàu cao tốc, thời gian từ đất liền ra đảo chỉ còn 2,5 tiếng. Hai hãng tàu cao tốc lớn và uy tín được nhiều người đi nhất là: Superdong và Phú Quý Express.
    Các bạn có thể truy cập website www.superdong.com.vn để tham khảo lịch tàu chạy và đặt vé trực tuyến.
    Ngoài ra, bạn có thể gọi điện thoại hoặc đến thẳng phòng vé Superdong ở Phan Thiết để mua vé:
    Địa chỉ: 535 Trần hưng Đạo, Thành phố Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận.

    SĐT: (0252) 3817 337 / (0252) 3817 338
    Đường dây nóng: 0946 198 768
    Nguồn: Phạm Quốc Cường
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này