Giải quyết trẻ bị đầy hơi chướng bụng hiệu quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 16/8/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nguyên nhân trẻ bị rối loạn tiêu hóa đầy hơi chứng bụng khó tiêu. Hệ tiêu hóa của trẻ rất quan trọng trong quá trình phát triển của con, nếu hệ tiêu hóa có vấn đề thì sẽ không hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng nghiêm trọng hơn là gây khó chịu mệt mỏi cho trẻ.
    [​IMG]

    Trẻ bị rối loạn tiêu hóa đầy hơi chứng bụng khó tiêu co dấu hiệu gì?

    Các triệu chứng cho thấy hệ tiêu hóa của trẻ không tốt đó là rối loạn tiêu hóa, đầy hơi trướng bụng… Hãy cùng giadinh.blog tìm hiểu những nguyên nhân khiến trẻ bị các triệu chứng này dưới đây để có cách phòng tránh cho trẻ, đảm bảo hệ tiêu hóa của con luôn khỏe mạnh.
    Để bé chịu ăn, ba mẹ, ông bà sẵn sàng làm bất cứ chuyện gì, từ ca nhạc, múa hát, kể cả cho bé đi lòng vòng quanh nhà, phải cho trẻ xem ti vi và pha trò cho bé vui. Đây không phải là giải pháp để giúp con ăn tốt hơn mà khi đi lại và đùa giỡn trong khi ăn,do quá phấn khích, không khí sẽ bị giữ lại trong đường ruột của bé khiến bé bị đầy hơi.
    >>>Xem thêm: Cách khắc phục tình trạng đầy hoi chướng bụng tốt nhất

    Nguyên nhân khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa đầy hơi chứng bụng khó tiêu

    [​IMG]
    Bé hiếu động thường ăn nhanh, nuốt mà không nhai làm cho lượng không khí bị nuốt theo cũng tăng lên. Đặc biệt nếu vừa ăn vừa xem ti vi, bé sẽ không nhận ra các tín hiệu từ cơ thể cho biết mình đã no và ăn quá nhiều. Vì vậy, mẹ nên khuyến khích con ngồi ăn cùng cả nhà, nhai kỹ và ăn thong thả. Bạn có thể giải thích với bé rằng vừa ăn vừa chơi sẽ làm bé bị đau bụng. Thay vào đó, sau khi ăn, bé sẽ được chơi thỏa thích.
    - Thức ăn nhiều chất xơ và chất béo: Hệ tiêu hóa của một số bé có thể nhạy cảm với chất xơ hoặc chất béo. Do vậy mà mẹ nên hạn chế những loại thực phẩm khiến bé khó tiêu, đầy hơi.
    - Ăn quá nhiều 1 loại rau quả: Trẻ em có thể bị đầy hơi khó tiêu khi ăn các loại rau quả như đậu, bông cải xanh và súp lơ. Rau củ loại này tốt cho sức khỏe của bé cưng, nhưng cho bé ăn quá nhiều sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa của bé.
    - Uống nhiều nước ép: Bé không thích uống nước lọc, lại càng không muốn “nạp” trái cây và mẹ cho bé uống nước ép trái cây càng nhiều càng tốt. Đây là quan niệm sai lầm của mẹ khiến con để bị đầy hơi và chướng bụng.
    - Uống nhiều nước có gas: Thức uống có gas như nước ngọt hay soda chứa a-xít phosphoric có thể gây đầy hơi và khó tiêu.
    >>>Xem thêm: Bí quyết trị đầy bụng khó tiêu siêu hiệu quả
    Nguyên nhân khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa đầy hơi chứng bụng khó tiêu trên đây đã cảnh báo các mẹ chú ý hơn về chế độ ăn uống cho trẻ. Phải lên một thực đơn phù hợp đầy đủ dinh dưỡng an toàn cho trẻ phát triển toàn diện khỏe mạnh. Chúc gia đình bạn luôn vui vẻ mạnh khỏe và đừng quên đồng hành cùng giadinh.blog để biết thêm nhiều thông tin hữu ích cho sức khỏe cả nhà nhé!
    >>>Nguồn: Chữa rối loạn tiêu hóa
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này