Gia sư lí giải nguyên nhân con học kém môn vật lý

Thảo luận trong 'Giáo dục gia đình' bắt đầu bởi thanhluantm, 23/11/16.

  1. thanhluantm

    thanhluantm Active Member

    Bài viết:
    589
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN HỌC KÉM MÔN VẬT LÝ
    Vật lý là môn học được khá nhiều học sinh đánh giá là khó và phức tạp, với nhiều dạng bài tập và phương pháp giải, định lý áp dụng khó nhớ. Rất nhiều học sinh khi bắt đầu tiếp xúc với môn học này đã có những suy nghĩ như vậy dẫn đến không chú tâm vào học tập và hậu quả là dẫn đến mất những kiến thức nền tảng của môn học.
    Để giúp các em lấy lại kiến thức nền tảng của môn vật lý thì Trung tâm Gia sư Bảo Anh với đội ngũ gia sư lý với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy sẽ giúp các em tìm lại niềm hứng thú trong môn vật lý mà đã có những khoảng thời gian em cảm thấy chán ghét. Gia sư Vật Lý lớp 11 Trước khi bắt tay vào học môn học này, Trung tâm Gia sư Bảo Anh và đội ngũ gia sư tại nhà sẽ đưa ra những nguyên nhân dẫn đến học kém môn vật lý. Hy vọng thông qua những nguyên nhân trên, các em học sinh sẽ biết cách khắc phục và có được phương pháp học tập tốt nhất:
    - Không có mục tiêu cụ thể: có khá nhiều em học sinh đã mắc phải lỗi này, các em không biết mục đích mình học môn này để làm gì, có ứng dụng gì. Với ý nghĩ học thì cứ học, không xác định cái đích mình muốn đến dẫn đến việc học sinh lơ là trong học tập.
    - Không tìm được hứng thú khi học bài: một tỷ lệ khá lớn các em học sinh không tìm được niềm hứng thú khi học vật lý bởi vì các em chưa tìm được một phương pháp học tập phù hợp với mình. Hãy thay đổi cách nghĩ, Gia sư Vật Lý các em có thể học nhóm cùng bạn bè hoặc học cùng gia sư sẽ cải thiện môi trường học tập, giúp học sinh cóý chí phấn đấu hơn.
    - Mất gốc kiến thức căn bản: khi không có những kiến thức căn bản sẽ khiến các em học bài không hiểu, không giải được bài tập do bỏ bê việc học môn vật lý quá lâu từđây khiến các em cảm thấyáp lực, lo sợ mỗi khi kì thi sắp tới. Đối với những học sinh này, thì cần có sự can thiệp của gia sư dạy tại nhà để giúp các em lấy lại những kiến thức cơ bản rồi sau đó mới học dần lên, đuổi kịp những kiến thức mà hiện tại các em đang học.
    - Không sắp xếp thời gian học và giải lao một cách khoa học: điều này dẫn đến việc mất cân bằng trong cuộc sống, đặc biệt với những em ham chơi sẽ chểnh mảng trong việc học tập, quên bài phải làm ở nhà, giành ít thời gian cho việc học dẫn đến những kiến thức mất dần, mất đi ham muốn học tập. Do đó, việc cân bằng giữa thời gian học và giải lao cực kì quan trọng, để có thể học tốt được môn vật lý hay bất cứ môn học nào khác thì các em cũng cần chú ý tới việc này.
    Trên đây là những nguyên nhân chủ yếu mà trong quá trình giảng dạy môn vật lý đội ngũ gia sư tại Trung tâm nhận thấy. Gia sư Vật Lý lớp 10 Để giúp các em học tốt thì trước hết phải khắc phục những nguyên nhân đã nêu ở trên. Nếu các em học sinh và các bậc phụ huynh muốn tìm một môi trường học tập, giáo dục tốt nhất cho con em mình có thể liên hệ trực tiếp tới Trung tâm Gia sư Bảo Anh để nhận được sự hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này