Đồ lễ dâng ở Tượng Đài Liệt Sĩ

Thảo luận trong 'Chuyện gia đình' bắt đầu bởi raovatuytintphcm, 11/6/19.

  1. raovatuytintphcm

    raovatuytintphcm Expired VIP

    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đồ lễ dâng ở Tượng Đài Liệt Sĩ
    Hoa vàng ( thường là Cúc Vàng ) , trái cây , giấy tiền vàng bạc , đèn cầy , bánh trái ,...
    Nếu có điều kiện, bạn nên mua sẵn ở Sài Gòn rồi mang ra Côn Đảo thì cô Sáu càng quý, còn nếu không thì có thể đến và mua tại chợ Côn Đảo. Một bộ đầy đủ tất cả mọi thứ ở trên nếu mua ở chợ Côn Đảo có giá khoảng gần 3 triệu.

    II. Nghi thức viếng mộ cô Sáu và các anh hùng liệt sĩ
    Tầm khoảng 10 11h đêm các bạn quay lại lấy đồ cúng rồi đi thẳng tới Nghĩa Trang là vừa . Nếu đi taxi đến thì tiện, còn nếu mướn xe máy đi thì các bạn nhờ chỗ bán lễ vật chở lễ vật tới Nghĩa Trang giùm không mất phí nha .
    Tới nơi thì nếu không xách vô được thì phải chạy vào tuốt bên trong (trước Tượng Đài Liệt Sĩ ) kiếm xe (giống xe đẩy ở Sân Bay) rồi quay ra cổng đẩy lễ vào! Nhưng xe khá là ít vì khách đông quá mà !!!
    Địa điểm: Đường Nguyễn An Ninh cuối đường là Nghĩa trang Hàng Dương (xem cổng vào nghĩa trang bên dưới). Khi đến nơi một không khí có phần tĩnh mịch đến rợn gáy là bình thường vì có quá nhiều bia mộ các vị nằm đây. Nếu anh chị nào “có linh tính bất an” thì khuyên ko nên vào, chỉ có thể thắp nhang bên ngoài cũng được.

    Tham khảo : những chuyện ly kỳ ở côn đảo


    Trang phục khi đi thăm mộ: trang nghiêm tuyệt đối, cấm đồ ngắn, váy, áo hở hang. Thái độ thành kính và không nói bậy, đùa giỡn khi tiến vào nghĩa trang chuẩn bị thắp hương. Không gọi tên nhau trong khu này. Gọi nhau bằng biệt danh hay gì đó là tốt hơn.
    Phần cúng bái gồm 3 phần chính: Thắp hương nơi trung tâm tưởng nhớ vong linh các liệt sĩ viếng mộ Cô Sáu - viếng mộ đồng chí Nguyễn An Ninh, Lê Hồng Phong và các vị khác dù bia có tên hoặc không tên.
    Đầu tiên đốt nhang nguyên cả bó thắp chỗ trung tâm xong thì di chuyển sang trái là mộ Cô Sáu. Ở đó có chuẩn bị dĩa cúng sẵn nên các bạn cứ lấy tự do rồ bày đồ cúng của mình lên sao cho gọn gàng và tươm tất nhất. Quanh mộ Cô Sáu có rất rất đông người cúng và lễ vật dâng cô nhiều không đếm xuể.
    Chọn vị trí chính diện và để đồ lễ mình lên, sau đó cầu theo ý mỗi người. LƯU Ý: Chỉ cầu về công việc hoặc chuyện làm ăn nhé. Cầu vừa đủ và văn minh trong 1015 phút vì rất nhiều người chen lấn.
    Cầu xong thì thắp hương. Tay cầm nhang đi đến đâu NHỚ VÁI TỨ PHƯƠNG VÀ THẮP CHO CÁC CHIẾN SĨ KHÁC nhé.
    Xong phần cúng mộ Cô Sáu, nhớ mang vàng mã ra khu vực HOÁ VÀNG để đốt nhé (cách đó chừng 40 mét).

    Tham khảo: những câu chuyện có thật về côn đảo


    Ra khỏi mộ Cô Sáu, tiến thẳng vào trong (hơi vắng) để thắp hương cho Cụ NGUYỄN AN NINH và cố tổng bí thư LÊ HỒNG PHONG cùng anh linh các vị khác (khu này rất vắng nhang khói nên chúng ta cũng nên dành ít thời gian quan tâm họ). Lưu ý: Đừng đi quá xa, chỉ những mộ gần gần khu vực chúng ta di chuyển nhé!
    Xong 3 phần cúng bái thì chúng ta di chuyển ra ngoài và vái vong linh tứ phương một lần nữa và ra về.
    Áo dài thật và những đồ như gương lược... thì cúng ở mộ Cô Sáu xong mang vào nhà tưởng niệm của cô để đó luôn, còn đồ mã thì hóa luôn ở mộ Cô.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này