Đất nền ven trung tâm TP.HCM còn là kênh đầu tư hấp dẫn trong năm 2019?

Thảo luận trong 'Dịch vụ nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi seoer, 1/3/19.

  1. seoer

    seoer Expired VIP

    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Phân tích về thị trường đất nền tại TP.HCM trong năm 2019, ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Yeshouse cho rằng sẽ là phân khúc đột phá trong năm nay, vẫn là kênh đầu tư đem lại lợi nhuận hấp dẫn.

    Đất nền trong năm qua được xem là phân khúc được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng bởi sự đa dạng, phong phú trong khai thác của phân khúc này như: Xây dựng nhà ở, xây căn hộ hoặc phòng trọ cho thuê…đem lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư (NĐT).

    - Tham khảo dự án island riverside cơ hội đầu tư lớn nhất 2019.

    Theo nhận định của ông Tuấn, có 3 yếu tố khiến đất nền khu ven, lân cận Tp.HCM vẫn là phân khúc được giới đầu tư ưa chuộng trong năm 2019. Cụ thể:

    Thứ nhất, từ năm 2016 – 2018 tình trạng sốt đất liên tục diễn ra ở trung tâm thành phố làm giá đất ở đó bị đẩy lên cao ngất ngưởng, khiến BĐS tại các quận nội thành Sài Gòn trở nên đắt đỏ. Trong khi đó, giá đất vùng ven TP nhìn chung vẫn còn khá mềm so với tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, nên xu hướng đầu tư ly tâm ra ngoại thành thu hút giới đầu tư.

    Thứ hai, câu chuyện xung quanh chủ trương, kế hoạch không phát triển dự án mới tại khu trung tâm hiện hữu Tp.HCM cho đến năm 2020 dường như chưa bớt nóng. Điều đó làm hạn chế cơ hội đầu tư cũng như sở hữu nhà đất của người dân khu vực trung tâm. Nhưng nhìn xa hơn thì chủ trương này lại tác động tích cực đến khu vực lân cận thành phố, là cơ hội để thị trường khu ven Tp.HCM ; đặc biệt là những đô thị vệ tinh bứt phá và cũng cân bằng lực cầu, nguồn cung cũng như đồng bộ hạ tầng khu vực.

    Từ 2 yếu tố này, ông Tuấn nhìn nhận, ở khu nội thành Tp.HCM hiện nay các chủ đầu tư chủ yếu tập trung ra hàng phát triển những dự án đã được cấp phép, các nhà đầu tư thứ cấp sẽ mua đi bán lại những sản phẩm đã đầu tư của năm trước, rất ít dự án mới ra hàng. Điều này đồng nghĩa với việc giá BĐS trung tâm có thể còn tăng, vượt xa nhu cầu sở hữu của người mua thực.

    Thứ ba, trong giai đoạn này, Tp.HCM đang tiếp tục xây dựng, mở rộng hệ thống hạ tầng giao thông khu vực lân cận thành phố, tạo ra những khu đô thị vệ tinh là động lực phát triển kinh tế. Nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch được mở rộng, nhiều cao tốc được xây dựng giúp kết nối nhanh chóng, việc di chuyển từ vùng ven vào trung tâm thành phố cũng dễ dàng hơn. Điều này tạo động lực cho các nhà đầu tư đẩy mạnh khai thác tiềm lực khu vực ven thành phố. Đồng thời, thu hút sự quan tâm của người mua về khu ven.
    [​IMG]
    Đất nền ven trung tâm TP.HCM còn là kênh đầu tư hấp dẫn trong năm 2019? - Ảnh 1.​
    Mức tăng giá trung bình theo ông Tuấn ít nhất 20%/năm

    Trên thực tế, giãn dân là điều tất yếu, khi các khu đô thị trung tâm ngày càng đông đúc, kẹt xe. Xu hướng này sẽ ngày càng tăng trưởng tại Tp.HCM. Trong khi hạ tầng liên tục được đầu tư, xây dựng đã và đang tạo tiền đề vững chắc cho thị trường khu ven lân cận Tp.HCM. Phải kể đến một số dự án hạ tầng lớn, có tác động mạnh mẽ đến thị trường BĐS khu lân cận Tp.HCM trong thời gian tới nhưng hầm chui An Suong, các tuyết cao tốc như Bến Lưc -Long Thành, các tuyến đường Vành Đai.…

    - Trung tâm giới thiệu việc làm theo giờ tại TP HCM.

    Ông Tuấn cũng cho rằng, với sức hút vốn đầu tư như hiện nay thì phân khúc đất nền, căn hộ ven, tại khu lân cậnTp.HCM rơi vào mức 20% là ít nhất.

    “Đất nền vẫn sẽ là phân khúc đột phá trong năm 2019. Sự đột phá đố đến từ lợi nhuận đầu tư khi khu vực tiềm năng kinh tế mạnh này càng phát triển và đồng bộ hơn. Song song đó, sự đa dạng, phong phú khi khai thác phân khúc này như: xây dựng nhà ở, xây căn hộ hoặc phòng trọ cho thuê,…tạo ra lợi thế riêng cho loại hình này”, ông Tuấn nhấn mạnh.

    - Sàn giao dịch Bitsdaq là gì? Hướng dẫn chi tiết nhất Bisdaq

    Theo vị Tổng giám đốc Yeshouse, mức tăng trưởng trung bình 20% ở thị trường nhà đất lân cận Tp.HCM là mức tăng trưởng ổn định, không quá nóng trong năm 2019. Điều này giúp thị trường phát triển bền vững chứ không ồ ạt như thời điểm trước.
     
    Đang tải...
: dat nen

Chia sẻ trang này