Đặc điểm của quần áo công nhân một số ngành nghề

Thảo luận trong 'Thời trang, trang sức' bắt đầu bởi thuongseoer, 22/12/16.

  1. thuongseoer

    thuongseoer Active Member

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nghề nghiệp:
    it
    Nơi ở:
    30-t4b tây Thạnh Tân phú, TP HCM
    Quần áo công nhân bảo hộ lao động từ lâu đã trở thành vật dụng không thể thiếu được cho người công nhân khi tham gia làm việc. Hầu hết các doanh nghiệp đều cần thiết phải trang bị quần áo công nhân cho mỗi người lao động trong quá trình làm việc. Để tránh tối đa những tình huống ngoài ý muốn thì chúng ta cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và trang bị đầy đủ kiến thức để sử dụng quần áo công nhân giá rẻ làm sao cho đúng và an toàn nhất.

    Tùy vào đặc trưng của từng ngành, từng nghề mà quần áo công nhân được chia ra thành nhiều loại khác nhau, được thiết kế và phối hợp với các chất vải đặc trưng nhằm mang lại sự thoải mái và hiệu quả thật tốt cho người lao động khi sử dụng chúng. Điều quan trọng ở đây, chúng ta cần phải nhận biết, phân biệt rõ từng ngành nghề chúng ta đang làm việc để lựa chọn trang phục bảo hộ lao động sao cho hợp lý nhất.

    Quần áo công nhân bảo hộ luôn mang nét đặc trưng của từng ngành nghề, do đó mà khi nhìn vào bộ quần áo công nhân giá rẻ thì dễ dàng nhận biết được nó thuộc ngành nghề hoặc lĩnh vực sản xuất nào. Đối với các ngành nghề sản xuất trực tiếp, luôn tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất thì quần áo công nhân lao động sẽ ưu tiên sử dụng những chất liệu các tác dụng chống thấm nước và chịu được sự tác động của các hóa chất trong quá trình sản xuất trực tiếp. Loại đồng phục công nhân này có ưu điểm rất dễ giặt, nhanh khô do chúng được làm từ các chất liệu ni lông.


    Quần áo công nhân bảo hộ cho ngành chịu nhiệt độ cao cần phải được phủ lớp bạc mỏng, có tính chống chịu nhiệt, không dẫn điện. Để cho các công nhân thoải mái hơn trong quá trình làm việc thì bộ đồng phục bảo hộ lao động có độ dày vừa phải, khi sử dụng trang phục bảo hộ lao động có tính chịu nhiệt cao thì các công nhân cần mặc lót bên trong áo phong thấm hút mồ hôi để giảm sự nóng bức, khó chịu khi làm việc.

    Quần áo công nhân dành cho các công ty, nhà máy dây chuyền không phải tiếp xúc với chất độc hại, thi bộ trang phục đồng phục bảo hộ lao động có phần đơn giản và nhẹ nhàng hơn. Thông thường, những bộ trang phục này thường làm bằng chất liệu kaki nhẹ, mỏng và mát.

    [​IMG]
    Quần áo công nhân lao động có rất nhiều loại phù hợp với từng ngành nghề phù hợp với từng điều kiện và môi trường lao động khác nhau. Bên cạnh đó sử dụng quần áo công nhân giá rẻ riêng trong lao động nhằm phân biệt các đối tượng lao động làm những ngành nào, quần áo lao động cũng có thể được xem như là đồng phục của công ty, có thể giúp nhân viên có ý thức hơn trong việc làm của mình vì khoác trên người quần áo lao động có nghĩa là mình đang trong một tập thể làm việc. Nếu không sử dụng quần áo công nhân khi lao động có thể dẫn đến làm hỏng quần áo của mình, hoặc làm bẩn quần áo của mình ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh không phù hợp với nơi làm việc.

    Những loại quần áo công nhân chủ yếu đều được may bằng chất liệu vải chắc và có phần dày hơn loại vải thông thường, điều này sẽ có tác dụng tránh được sự tiếp xúc những chất bẩn, chất độc hại vào làn da của người lao động. Tuy nhưng cũng có điểm bất tiện là loại vải này sẽ rất nóng nhất là điều kiện thời tiết mùa hè thì khá là bức bối và nóng bức. Vì vậy, tùy vào mỗi ngành, nghề sản xuất kinh doanh mà chúng ta có thể ưu tiên sử dụng chất vải thoáng mát và dễ chịu hơn để gia tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh, năng suất công việc cũng được nâng cao.

    Ngày nay quần áo công nhân bảo hộ lao động luôn được trang bị và lựa chọn thật kỹ lưỡng nhằm đảm bảo độ an toàn cho người lao động một cách tốt nhất, đối với người lao động thường xuyên phải làm việc trong môi trường đặc biệt chính vì vậy cần được bảo vệ một cách tốt nhất, ngoài trang bị quần áo bảo hộ lao động ra thì phần đầu và mắt, chân cũng được trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ như mũ bảo hộ lao động, kính bảo hộ lao động và giày bảo hộ lao động.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này