Con nhiều rôm sảy, phải làm sao?

Thảo luận trong 'Sức khỏe trẻ em' bắt đầu bởi truongvu881, 2/6/17.

  1. truongvu881

    truongvu881 Expired VIP

    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Có tới 80% trẻ nổi rôm sảy khi vào hè khiến trẻ quấy khóc, bỏ ăn, bỏ bú. Bạn có biết những cha mẹ khác giữ bí quyết gì mà da trẻ mềm mượt, thanh mát không?
    Vì sao trẻ lại bị rôm sảy hơn người lớn?
    Trẻ em chỉ ăn chơi, ngủ nghỉ, ít tiếp xúc bụi bẩn sao lại bị nổi rôm sảy hơn người lớn phải lao động vất vả nhỉ? Bởi da trẻ mỏng manh, lớp biểu bì chưa dày như người lớn nên rất dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Khi nắng nóng, da trẻ dễ giãn, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm da (rôm sảy chính là tình trạng viêm da). Tuyến mồ hôi của trẻ cũng chưa hoàn chỉnh, tiết mồ hôi nhiều, gặp bụi bẩn dẫn tới tắc nghẽn, ứ đọng chất thải nên mẩn ngứa. Cơ thể trẻ cũng rất non nớt nên nếu cha mẹ lạm dụng thuốc Tây cho bé cũng khiến gan không thanh lọc được hết độc tố, gây nóng trong, dẫn tới nổi mẩn trên da.
    Khi bị rôm sảy, trẻ cảm giác ngứa rát nên quấy khóc, biếng ăn khó ngủ. Những trẻ hay gãi còn tăng nguy cơ nhiễm trùng da, thậm chí nhiễm trùng máu có thể ảnh hưởng tới tính mạng.
    [​IMG]

    Thanh nhiệt cho bé như thế nào?
    Để chống rôm sảy cho trẻ không chỉ hạ nhiệt độ phòng mà còn tổng hợp phương pháp vệ sinh, trang phục, chế độ ăn.
    Nhiệt độ trong phòng cần hạ, tránh nóng, tránh nắng nhưng không nên hạ quá thấp vì sẽ làm tăng nguy cơ viêm phổi, viêm phế quản. Cũng không được để bé nằm trước điều hòa, quạt máy lớn, bởi dễ khô da, mất nước, viêm mũi, viêm họng. Nhiệt độ phòng nên khoảng 26 – 29 độ, nên cho trẻ mặc đồ cotton dài tay khi ngủ trong phòng điều hòa. Những ngày nóng, khô nên đảm bảo độ ẩm bằng máy phun sương, máy tạo ẩm hoặc đặt chậu nước trong phòng.
    [​IMG]

    Quần áo mùa hè cho trẻ cần thoáng mát, mềm nhẹ và đặc biệt cần giữ vệ sinh, tránh cho bé mặt đồ ẩm ướt, chất liệu nhiều nilon.
    Chế độ ăn đặc biệt có thể giúp bé thanh nhiệt, giải độc tốt. Đó là tăng cường rau xanh, thức ăn mát, tránh thức ăn nhiều đường, nhiều dầu mỡ vì chúng sinh nhiệt trong cơ thể gây nóng. Những thực phẩm tốt cho bé là rau xanh, trái thanh long, cam, quýt.
    Thói quen dùng thuốc rất quan trọng để duy trì sức khỏe, chống bệnh. Tránh tự ý dùng các loại thuốc Tây, kháng sinh vì sẽ giúp bé nóng trong, nổi mụn nhọt và lờn thuốc. Khi cho bé uống thuốc nên khuyến khích bé uống nhiều nước lọc để đào thải chất độc nhanh hơn. Bạn cũng nên chú ý tăng sức đề kháng cho trẻ sẽ giúp giảm được việc dùng thuốc. Tăng sức đề kháng có thể dùng thêm sữa non cho trẻ tăng cường kháng thể, dùng mật ong kháng khuẩn chống viêm, dùng các loại lá tự nhiên để chữa bệnh đơn giản như lá húng chanh, lá hẹ chữa ho, nước nhọ nhồi hạ sốt…
    Hướng dẫn trẻ vận động, vui chơi hợp lý trong ngày hè cũng giúp thanh nhiệt chống rôm sảy. Cần khuyến khích bé vận động nhưng tránh vận động quá sức, không chơi ngoài trời nắng to, nơi có nhiệt độ cao. Khi bé vận động nhiều cần tăng cường uống nước để tránh mất nước…
    [​IMG]

    Có nên dùng siro thanh nhiệt cho bé?
    Trên thị trường hiện có nhiều loại siro giúp thanh nhiệt vì có thành phần thảo dược làm mát. Một số sản phẩm có thể kể tới như Tomic, Thanh nhiệt tiêu độc, Thanh nhiệt Tiêu hóa khỏe Trẻ ham ăn… Thay vì dùng nước lá cây tự nấu cho bé uống không đúng liều lượng, sợ quá tải cho thận nên bạn có thể tìm mua Siro thanh nhiệt. Đặc biệt mùa hè đã nắng nóng, rôm sảy, bé lại càng khó tiêu, chán ăn nên bạn có thể tìm sản phẩm Thanh nhiệt Tiêu hóa khỏe Trẻ ham ăn để mùa hè tươi mát, bé đừng sụt cân nhé.
     
    Đang tải...
: mamasuanon

Chia sẻ trang này