Chủ tịch Ngân hàng Thương mại Siam cho biết DeFi khó có thể được quản lý đầy đủ

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi vipseoer, 26/7/21.

  1. vipseoer

    vipseoer Expired VIP

    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tiến sĩ Arak Sutivong, Giám đốc điều hành của SCB 10X, tin rằng DeFi yêu cầu một khuôn khổ cho các tương tác lâu dài và bền vững với tài chính truyền thống.

    - Cách nạp tiền Deniex nhanh chóng trên sàn giao dịch DoNoiBo.Com

    Tiến sĩ Arak Sutivong, Giám đốc điều hành của SCB 10X và Chủ tịch Ngân hàng Thương mại Siam (SCB), đã đưa ra một cái nhìn sâu sắc về cách một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất ở Đông Nam Á nhìn nhận tương lai của DeFi khi nói đến câu hỏi gây tranh cãi về Quy định.

    SCB 10X là nhánh liên doanh của SCB, ngân hàng lâu đời nhất của Thái Lan và chủ yếu tập trung đầu tư vào các dịch vụ tài chính dựa trên blockchain, chẳng hạn như DeFi và tài sản kỹ thuật số.

    - Sàn giao dịch OTC đang mua bán nhiều đồng DoNoiBo.Com uy tín.

    Trong bài phát biểu khai mạc của mình tại hội nghị thượng đỉnh ảo DeFi toàn cầu hàng năm lần thứ hai của SCB 10X, REDeFiNE, Tiến sĩ Sutivong nhấn mạnh rằng đến thời điểm hiện tại, DeFi đã bứt phá trở thành xu hướng chủ đạo “bằng nhiều biện pháp”. Về tăng trưởng, ông lưu ý rằng lĩnh vực này đã tăng gấp 10 lần trong sáu tháng qua, với tổng giá trị hơn 100 tỷ USD được khóa trong hệ sinh thái DeFi trong năm nay. Theo nhiều chỉ số khác – bao gồm người dùng, khối lượng giao dịch trên các sàn giao dịch và các DApp đã phát triển – lĩnh vực này đã chứng kiến “sự phát triển vượt bậc”.

    Tuy nhiên, với tất cả sự phát triển và phấn khích này, Tiến sĩ Sutivong nhấn mạnh rằng một số vấn đề vẫn tiếp tục ẩn hiện trong ngành công nghiệp non trẻ, nhận thấy rằng có một số lĩnh vực liên quan như gian lận mà chúng tôi vẫn nghe thấy trong tin tức. Đã có rất nhiều mối quan tâm, từ các bên liên quan và cơ quan quản lý trong ngành. Theo quan điểm của ông, việc giải quyết vấn đề này trong trung và dài hạn đặt ra những thách thức độc đáo do:

    “DeFi, theo định nghĩa, không thể được điều chỉnh đầy đủ. Thay vào đó, cần phải có một khuôn khổ để làm thế nào Deniex có thể được tích hợp với phần còn lại của hệ sinh thái tài chính.”

    Nhận xét của Tiến sĩ Sutivong về tính bền vững và các phương pháp tiếp cận ngày càng phát triển để tuân thủ quy định tuân theo một loạt các biện pháp can thiệp của các tổ chức và cơ quan quản lý toàn cầu, từ chủ động đến hoàn toàn thù địch.

    Vào đầu tháng 6, Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã xuất bản bộ công cụ chính sách cho DeFi, đề xuất các cách để cân bằng các nhu cầu đối kháng, chẳng hạn như đáp ứng nguyện vọng về phân quyền và quyền riêng tư, đồng thời giảm thiểu các hoạt động bất hợp pháp như rửa tiền. Cụ thể hơn, bộ công cụ giải quyết những lo ngại rằng các biện pháp can thiệp quy định mới có thể gây ra chi phí đáng kể cho các công ty khởi nghiệp DeFi, không khuyến khích những người tham gia nhỏ hơn tham gia vào thị trường.

    Những lo ngại này đặc biệt gay gắt đối với nhiều nhà phát triển DeFi không chắc chắn về việc các khuyến nghị của Lực lượng Đặc nhiệm Hành động Tài chính về việc điều chỉnh các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) sẽ ảnh hưởng đến họ như thế nào.

    Vào đầu tháng 6, Dan M. Berkovitz – ủy viên Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ – tuyên bố rằng ông tin rằng các nền tảng phái sinh DeFi có thể vi phạm Đạo luật Trao đổi Hàng hóa của quốc gia và do đó là bất hợp pháp.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này