Chỉ số ORP là gì? Tác động gì đến cuộc sống của con người

Thảo luận trong 'Thể dục, giảm cân' bắt đầu bởi thanhbui93, 27/8/22.

  1. thanhbui93

    thanhbui93 Expired VIP

    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cơ thể có tới 70% là nước, vì thế nước là một thành phần thiết yếu của mỗi người. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người chưa biết cách nhận định chất lượng nguồn nước đang dùng cho ăn uống hằng ngày. Có thể bạn đã biết những chỉ số TSD, độ pH của nước, Không những thế còn có chỉ số ORP, đây cũng là một chỉ số quan trọng trong việc đánh giá chất lượng nguồn nước. Vậy, chỉ số ORP là gì? ORP trong nước bao nhiêu là tốt? Cùng bài viết tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
    [​IMG]
    Chỉ số ORP là gì?

    chắc hẳn rằng, những ai dành sự để ý, để ý tới ngành chăm sóc sức khỏe và giai đoạn lão hóa của con người đều đã từng được nghe qua đến loại chỉ số này và phần nào ấy hiểu được: chỉ số ORP là gì? Về bản chất, khả năng oxy hóa - khử, hoặc ORP, là một phép đo chỉ ra mức độ mà 1 chất có khả năng oxy hóa hay khử chất khác. ORP được đo bằng millivolts (mV) bởi máy đo ORP. ORP cũng là thước đo chất lượng của nước, chỉ số ORP không bị tác động bằng pH, TDS (Tổng chất rắn hòa tan)...
    >>> Xem chi tiết: https://drinkocany.com/chi-so-orp-la-gi
    Chỉ số ORP dương cho thấy một chất là tác nhân oxy hóa. Giá trị ORP càng cao, nó càng có thể gây oxy hóa. Như vậy, 1 chất có chỉ số ORP là +400 mV sẽ có khả năng oxy hóa gấp 4 lần so với 1 chất có chỉ số ORP là +100 mV.
    Chỉ số ORP âm chỉ ra rằng một chất là chất khử. Giá trị ORP càng không cao, nó càng chống oxy hóa. Như vậy, 1 chất có chỉ số ORP là -400 mV có khả năng chống oxy hóa gấp 4 lần so với 1 chất có chỉ số ORP là -100 mV.
    phần lớn các loại nước, gồm nước đóng chai và nước máy là tác nhân oxy hóa vì giá tiền trị ORP của chúng là dương.
    Nước ion kiềm là một chất chống oxy hóa, vì nó có giá trị ORP âm và nó có thể cho đi những điện tử để trung hòa các ảnh hưởng có hại của các gốc tự do trên cơ thể. Đa số các loại nước khác là tác nhân oxy hóa vì ORP của chúng là dương.
    Vai trò của chỉ số ORP là gì?

    các nhà khoa học đã chứng minh, việc dư thừa các chất oxy hóa trong cơ thể con người có thể tạo ra rất nhiều gốc tự do gây tác động xấu đến cơ thể con người. Chỉ số ORP dương trong cơ thể có thể dẫn tới một vài tình trạng như sự lão hóa: da khô, xuất hiện các vết đồi mồi, cơ thể thiếu sức sống,... Không có những vậy, việc có quá nhiều chất oxy hóa trong cơ thể sẽ tạo điều kiện thuận lợi ích cho những gốc tự do có hại trong cơ thể tăng trưởng và gây ra các bệnh như tim mạch, ung thư,...
    [​IMG]
    Vậy, vai trò của chỉ số ORP là gì? Chỉ số này được dùng để nhận định mức độ oxy của các thành phần có trong thức ăn, nước uống và cả bên trong cơ thể con người. Người ta sử dụng chỉ số ORP trong việc nhận định độ Oxy hóa của cơ thể con người và cả những thực phẩm hoặc nguồn nước mà con người cung cấp vào cơ thể.
    Vai trò của việc thêm vào những chất có chỉ số ORP âm?

    hiện nay, điều kiện sống của con người đang ngày càng chuyển đổi theo chiều hướng tiêu cực. Tình trạng ô nhiễm môi trường, gia tăng tia cực tím, nguồn thực phẩm bẩn gây ảnh hưởng cực kỳ xấu đến sức khỏe con người. Những yếu tố này làm cho chỉ số ORP bên trong cơ thể con người thường rơi vào mức dương (Oxy hóa), gây ra khá nhiều vấn đề cho sức khỏe hàng ngày. Chính bởi vậy việc thêm vào những thực phẩm và đặc biệt là nguồn nước uống có chỉ số ORP âm (chống oxy hóa) là rất quan trọng. Các chất này sẽ bổ sung thành phần chống oxy hóa giúp cân bởi lại môi trường bên trong cơ thể, giảm các gốc tự do gây hại cho sức khỏe cũng như đẩy lùi thời kỳ lão hóa, bệnh tật...
    [​IMG]
    cách thức bổ sung những chất chống Oxy hóa cho cơ thể
    Thức ăn và nước uống là 2 nguồn quan trọng nhất để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể con người. Việc thêm vào các chất chống oxy hóa thông qua nguồn nước uống là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, tình trạng ô nhiễm nguồn nước cũng có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người tiêu dùng. Ngày nay, việc dùng những sản phẩm cây chọn lọc nước, máy lọc nước RO được coi là phương pháp cho nguồn nước đáng tin cậy và có lợi ích cho sức khỏe. Để thêm vào lượng chất chống oxy với chỉ số ORP âm, bạn sẽ cần sử dụng đến các loại thiết bị có khả năng cung cấp chất chống Oxy hóa cho nguồn nước.
    Hy vọng bài viết này phần nào đã giải quyết các nghi vấn như: "Chỉ số ORP là gì?", "Vai trò của chỉ số ORP là gì?",... Và giúp bạn có thêm nhiều hiểu biết hơn về nguồn nước uống cũng như việc thêm vào chất chống oxy hóa cho cơ thể khỏe mạnh hơn.
    >>> Nếu bạn quan tâm, có thể xem thêm thông tin tại: https://drinkocany.com/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này