Chạy bộ 30 phút đốt bao nhiêu calo? Chạy bộ có giảm mỡ không?

Thảo luận trong 'Thể dục, giảm cân' bắt đầu bởi thanhbui93, 31/8/22.

  1. thanhbui93

    thanhbui93 Expired VIP

    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bạn có biết, chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo để giúp bạn giảm xuống cân cũng như đạt được mức cân nặng mong muốn. Hãy cùng khám phá những điều thú vị ngay sau đây.
    Được sở hữu một thân hình thon gọn, cân đối là mong muốn muôn thuở của bất kể ai, độc nhất là phái nữ. Để giảm xuống cân 1 cách hiệu quả, nhiều người đã lựa chọn cách chạy bộ bởi khả năng đốt cháy calo của loại hình vận động này vô cùng hiệu quả. Mặc Tuy thế, không phải ai cũng có thể nắm rõ đi bộ, chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo? Và các lưu ý nào là cần thiết trong công đoạn chạy.
    >>> Xem chi tiết: https://drinkocany.com/chay-bo-dot-bao-nhieu-calo
    Giải đáp: một phút chạy bộ đốt cháy bao nhiêu calo?
    [​IMG]
    Theo những chuyên gia, lượng calo đốt chạy được lúc chạy bộ 1 phút vào khoảng 10 - 20 kcal.
    Nếu bạn nặng 50 kg thì một phút chạy với vận tốc 5 phút/km thì bạn đốt cháy được 12 kcal.
    Nếu bạn nặng 60 kg thì 1 phút chạy với vận tốc như trên đốt cháy được 12 kcal.
    Nếu bạn nặng 70 kg thì 1 phút chạy với vận tốc như trên đốt cháy được 14 kcal.
    Nếu như bạn nặng 80 kg thì một phút chạy với vận tốc như trên đốt cháy được 16 kcal.
    Chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo?
    Nhìn chung, với 1 người bình thường, chạy bộ tiêu hao calo có kết quả trung bình là 300 - 450 calo trong thời gian 30 phút. Như đã trả lời tại trên, chạy bộ càng nhanh và trọng lượng cơ thể càng lớn thì lượng calo đốt cháy trong 30 phút càng tăng. Ví dụ: Nếu như bạn nặng 70kg, chạy với tốc độ trung bình 8 phút/km thì bạn đốt cháy được 305 kcal sau 30 phút. Còn Nếu như bạn chạy với tốc độ nhanh 5 phút/km thì bạn có thể đốt cháy đến 419 kcal.
    những yếu tố trong chạy bộ tác động tới lượng calo đốt cháy
    Con số lượng calo đốt cháy trên đây ứng dụng lúc bạn chạy trên mặt phẳng. Và Nếu như bạn thay đổi các yếu tố sau thì lượng calo đốt cháy được cũng đổi thay.
    Điều kiện thời tiết
    Chạy trong điều kiện nhiều gió có thể làm tăng cường độ tập luyện của bạn. Cơ thể bạn sẽ phải đốt cháy rất nhiều calo hơn Nếu như bạn duy trì tốc độ. Không những thế, mức nhiệt độ vừa phải cũng sẽ đem đến hiệu quả tập luyện tốt nhất. Nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh có thể gây ảnh hưởng đến lượng calorie tiêu thụ. Tuy là vậy nhưng chúng không tạo được khác biệt quá lớn nên bạn có thể cân nhắc.
    Bề mặt chạy
    Nếu muốn tăng lượng calo đốt cháy, bạn nên phối hợp chạy trên mặt phẳng và chạy trên mặt dốc lên, dốc xuống. Lý do là bằng bề mặt, vị trí chạy bộ cũng tác động tới việc cơ thể bạn sẽ tiêu hao bao nhiêu năng lượng. Chạy trên mặt dốc nâng lên, chạy trên cát cát hay trên đường mòn sẽ cần khá nhiều năng lượng hơn chạy trên mặt phẳng. Địa hình này bạn đòi hỏi sử dụng khá nhiều cơ hơn để duy trì thăng bởi và đứng thẳng.
    bởi thế bạn có thể tìm kiếm các địa hình này xung quanh nhà để chạy bộ hoặc sử dụng máy chạy bộ. Với máy chạy bộ, để tăng cường calo đốt cháy gấp hai lần so với mặt phẳng, bạn có thể điều chỉnh độ nâng dốc của máy. Một trong số những thương hiệu máy chạy bộ điện đang được rất thích nhất ngày nay đó là
    [​IMG]
    So sánh lượng calo đốt chạy giữa chạy bộ và các bộ môn khác
    Bên cạnh việc chạy bộ, một vài người còn chọn bơi lội và đạp xe như những môn thể thao có tác dụng giảm cân, giúp vóc dáng cân bởi cực tốt. Nếu mục tiêu của bạn là đốt cháy nhiều calo hơn. Chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn tới lượng calorie tiêu hao khi chạy bộ 30 phút với các bài tập khác. Liệu đây có phải là bài tập đốt cháy calo hiệu quả nhất?
    Đạp xe với tốc độ vừa phải: 276 kcal. Tương tự như chạy bộ, trọng lượng cơ thể và tốc độ đạp xe tác động đến lượng calo đốt chạy được, trong phần so sánh này, chúng ta lấy con số trung bình.
    Nhảy aerobic: trung bình 172 kcal
    Chơi quần vợt: trung bình 241 kcal
    Leo cầu thang: 310 kcal
    Bơi lội tốc độ vừa phải: 276 kcal
    Đi bộ với tốc độ nhanh: 131 kcal
    phương pháp chạy bộ đúng để tiêu hao khá nhiều calo
    Luyện tập tùy theo khả năng
    ở những buổi tập trước tiên, bạn không nên quá vội vàng. Hãy tập luyện với một cường độ vừa phải, tốc độ trung bình tùy thuộc theo cơ địa của bạn, để cơ thể dần làm quen và rất thích nghi với việc chạy bộ mỗi ngày. Và lưu ý, lúc bắt đầu chạy bộ bạn cũng nên thực hiện vài động tác khởi động để ngăn chặn bị chuột rút hay căng cơ không cần thiết.
    [​IMG]
    Thiết lập khung thời gian chạy bộ thích hợp cho bản thân
    Theo những chuyên gia, khoảng thời giờ lý tưởng để chạy bộ là tầm 16 - 18h giúp giải phóng năng lượng và duy trì được thời giờ chạy bền lâu nhâu. Vì đây là khung thời gian cơ thể dẻo dai nhất. Còn Nếu bạn không thể chọn khung giờ này được vì bận rộn công việc, thì vẫn có thể chọn lựa buổi sáng tầm 6 - 10h cũng rất tốt cho việc giảm cân.
    >>> Đọc thêm thông tin tại: https://drinkocany.com/
    Thông thường, Nếu bạn là người mới thì trước nhất nên chạy tầm 3 ngày/ 1 tuần và mỗi lần chạy ít nhất 20 phút. Lúc cơ thể dần thích nghi thì bạn tăng dần thời lượng và tốc độ chạy bộ lên tầm 30 phút mỗi ngày. Và giữ nguyên thời lượng đấy trong một thời gian dài để tiện theo dõi.
    Giữ tư thế chạy bộ chuẩn
    Chạy bộ với tư thế lưng thẳng, cơ thể thả lỏng, mắt hướng về phía trước. Ngoài ra, bạn cần để gót bàn chân tiếp cận với mặt đất trước sau ấy đến mũi bàn chân. Điều này vừa giúp che chở cơ thể khỏi chấn thương, vừa mang tới thành tích lý tưởng.
    Ẳn uống đủ
    Bạn cần bảo đảm uống nước trước trong và sau khi chạy bộ. Bạn nên chọn chạy bước ngắn nhưng đảm bảo nhanh và đều. Bạn cần giảm thiểu chạy bước dài, quá nhanh vì chúng có thể tác động đến nhịp thở, làm bạn bị đuối sức.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này