Cấp bằng sáng chế vỏ iPad cũng có thể cảm ứng, sạc bằng năng lượng mặt trời

Thảo luận trong 'Mặt hàng điện tử, công nghệ' bắt đầu bởi samsamkute, 5/1/17.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Bài viết:
    511
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Một bằng sáng chế của Apple vừa bị rò rỉ cho thấy công ty này đang nghiên cứu một vỏ bảo vệ (Cover) với nhiều tính năng thông minh cho các model iPad.
    Apple đã trình làng phụ kiện “Smart Covers” dành cho những chiếc iPad do công ty phát hành. Smart Cover được thiết kế mềm mại để giữ mặt trên của iPad an toàn trước những va đập. Đồng thời, điện mặt trời ở Lâm Đồng phụ kiện này cũng hỗ trợ tính năng tự động tắt/mở màn hình khá tiện lợi cho người dùng.

    Nhưng có lẽ Apple vẫn đang muốn tung ra một chiếc “Smart Covers” với những tính năng thông minh hơn nữa.

    [​IMG]

    Công ty đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một Case bảo vệ đa tính năng cách đây vài năm và hiện tại các cơ quan quan chức năng đã đồng ý với đề xuất này của Apple.

    Điều này đồng nghĩa với việc Apple đã chính thức sở hữu một bằng sáng chế về một chiếc Smart Covers với màn hình linh hoạt, tích hợp cả bàn phím và tấm pin năng lượng mặt trời. Đặc biệt, phụ kiện này còn hỗ trợ cả bút cảm ứng.

    [​IMG]

    Tất nhiên, Apple cũng thường xuyên khoe các bằng sáng chế mà không bao giờ được thực hiện trên thực tế. Vì vậy, thật khó để biết chính xác được khi nào Apple sẽ trình làng sản phẩm này ra thị trường. Nhưng ít nhất chúng ta cũng biết rằng Apple đã suy nghĩ đến Case đa năng cho iPad từ nhiều năm trước khi chính thức trình làng iPad Pro với bút cảm ứng Apple Pencil.

    [​IMG]

    Bằng sáng chế cho thấy Cover linh hoạt này kết nối với máy tính bảng tương tự như chiếc Smart Covers hiện nay. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn được tích năng mà Apple gọi là "thông minh" như:

    - Sử dụng Case để làm giá đỡ cho máy tính bảng ở chế độ máy tính xách tay. Người dùng có thể điều chỉnh góc độ nghiêng của màn hình hoặc đóng Cover lại bằng cách chạm vào giá đỡ ở phía sau.

    - Sử dụng một phần của Cover để đỡ màn hình và phần còn lại như một bảng cảm ứng để tương tác với bút cảm ứng (Apple Pencil).

    - Hoặc sử dụng Cover như một bàn phím vật lý để nhập liệu.

    - Ngoài ra, tấm năng lượng mặt trời tích hợp sẽ giúp cho bạn sạc pin máy tính bảng lúc ở ngoài trời.

    - Chiếc Cover thú vị này còn đóng vai trò là "giấy điện tử" trong trường hợp bạn cần xem một số nội dung như chỉ đường, danh sách mua sắm (ngay cả khi màn hình máy tính bảng đang ở chế độ khóa).

    Nguồn: Genk
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này