Cách nhận biết đồng lạnh nhanh chóng chính xác nhất hiện nay

Thảo luận trong 'Môi trường, đô thị' bắt đầu bởi pqmseo, 23/11/20.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    679
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Đồng lạnh là loại đồng hiếm gặp trong cuộc sống thường ngày. Nó là loại đồng quý hiếm và có giá trị khá đắt đỏ nên thường được sưu tập hơn là lấy để làm các vật dụng thông thường. Với giá trị khủng, bạn có hiểu biết gì về loại đồng này không? Hãy cùng tìm hiểu thêm về đồng lạnh cũng như các ứng dụng của nó trong cuộc sống nhé.

    >> Xem thêm cách nhận biết đồng lạnh: https://phelieutuanloc.net/dong-lanh-la-gi-cach-nhan-biet-dong-lanh-nhu-the-nao/

    ĐỒNG LẠNH LÀ GÌ?

    Không có bất cứ một định nghĩa cụ thể nào về loại đồng lạnh này. Theo kinh nghiệm của ông bà để lại, đồng lạnh đó là loại đồng mà sau khi bị nung nóng có khả năng nguội (lạnh đi) nhanh nhất.
    Khác với các chất rắn thông dụng khác, đồng lạnh không màu sắc cố định, với những phát hiện đồng lạnh qua các vật dụng cổ xưa, người ta nhận thấy nó thay đổi liên tiếp và có sự khác biệt giữa các tác phẩm làm bởi chất liệu đồng lạnh.
    Theo kinh nghiệm của những nhà khảo cổ học thì đồng lạnh thường xuyên có hình dạng hình thức giống đồng nguyên chất nhưng bị oxy hoá rất nhiều năm, có phần xù xì và nhìn không được sáng bóng lắm.
    Những mẫu vật bằng đồng lạnh được tìm thấy thường trong hình dáng của các món đồ cổ có niên đại cách đây hàng trăm năm.

    [​IMG]

    ĐỒNG LẠNH CÓ Ở ĐÂU?

    Ngày nay, đồng lạnh được xếp vào danh sách những kim loại quý hiếm nhất thế giới. Lý do là vì con người chẳng thể chế tạo ra đồng lạnh. Nó là sản phẩm của sự lai tạp đồng nguyên chất có trong tự nhiên với các kim loại khác trải qua hàng trăm năm nằm sâu dưới lòng đất.
    Thực chất, trên thế giới, loại kim loại này cực kỳ khan hiếm, nó chỉ xuất hiện tại vài khu vực độc đáo với số lượng cực kỳ ít ỏi.
    Các nhà khai thác khoáng sản cũng phải hao tốn nhiều thời gian mới có thể tìm ra đồng lạnh. Nhưng sau khi kiếm được thứ kim loại này thì chúng còn phải trải qua khá nhiều các quá trình kiểm tra để xác định xem đây có thật sự là loại kim loại quý hiếm đó hoặc không có.

    CÁCH NHẬN BIẾT ĐỒNG LẠNH

    Vẻ bề ngoài của đồng lạnh và những loại đồng khác đều tương đối giống nhau bởi trải qua thời gian lâu, chúng bị ô xi hóa nên rất khó nhận biết màu sắc thật. Sau đây là một vài cách thức mà những nhà đi buôn mách lại để nhận biết đồng lạnh chính xác nhất:

    DÙNG LỬA ĐỂ PHÂN BIỆT ĐỒNG LẠNH

    Bạn hãy nung đồng trong bếp khoảng 30-40 phút rồi lấy ra. Bạn đợi 1 khi, sau đó lấy cây nến dí vào miếng đồng, Nếu nến không có bị chảy nước hay mềm ra thì chính là đồng lạnh.
    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng bình khò ga để khò trực tiếp lên miếng đồng với khoảng thời gian tương tự, từ 30-40 phút, và cũng lấy nến thử như trên.

    [​IMG]

    PHÂN BIỆT ĐỒNG LẠNH NHỜ DỰA VÀO KHỐI LƯỢNG

    Đồng lạnh có khối lương nặng gấp 3, 4 lần những loại đồng thông thường xuyên. Với một miếng đồng lạnh, nhìn bề ngoài có thể bé nhỏ nhưng lúc cầm trên tay sẽ cảm giác như cân nặng của chúng lên tới 3-4kg.

    KHÔNG NÊN DÙNG VẺ NGOÀI ĐỂ NHẬN DẠNG ĐỒNG LẠNH

    Như đã nói, đồng lạnh không hề có bất cứ 1 màu sắc cố định nào. Tùy vào sản phẩm và yếu tố thời gian tác động lên mà đồng lạnh sẽ có màu khác nhau.
    Hy vọng với toàn bộ nội dung của bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về đồng lạnh. Với giá trị khủng mà nó mang tới, việc biết cách nhận biết chúng cũng như tìm được khu vực chuyên thu mua đồng lạnh uy tín và an toàn sẽ giúp việc mua bán của bạn trở nên thuận tiện và đem lại lợi cho đôi bên. Mọi vấn đề thắc mắc vui lòng Nếu bạn quan tâm, có thể xem thêm tại https://phelieutuanloc.net/.

    Mua Phế Liệu Giá Cao Tuấn Lộc

    Địa chỉ: Lô 3, Đường Số 6, KCN Sóng Thần, TX. Dĩ An, Bình Dương
    Điện thoại: 0901615888
    Email: [email protected]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này