Cách ngăn ngừa Sa Tử Cung đối với phụ nữ khi mang thai

Thảo luận trong 'Thực phẩm, dinh dưỡng' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 26/10/17.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Sa Tử Cung là căn bệnh mà phụ nữ thường hay gặp phải. Đặc biệt là nữ giới khi sinh nở nhiều lần dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe hằng ngày. Để tránh tình trạng phải cắt bỏ tử cung, khi mới phát hiện các dấu hiệu ban đầu cần đi khám bác sỹ để có cách chữa trị tốt nhất.

    Bệnh Sa Tử Cung là gì?

    Tình trạng tử cung tụt xuống đáy khung chậu hay sa ra ngoài khung chậu gọi là Sa Tử Cung. Bệnh này thường gặp ở phụ nữ sau sinh, đẻ nhiều hoặc cơ thể yếu, các dây chằng nâng đỡ còn yếu làm dạ con dễ bị sa xuống.
    [​IMG]

    Làm sao để phát hiện mình đã bị Sa Tử Cung?

    o Phụ nữ có cảm giác nặng vùng bụng, căng tức và đi tiểu nhiều lần

    o Đau phần bụng dưới

    o Giảm quan hệ đời sống vợ chồng

    o Xuất hiện phần thịt dư ở cơ quan sinh dục

    Ngăn ngừa bệnh Sa Tử Cung hiệu quả:

    o Những người suy dinh dưỡng, phụ nữ có âm đạo yếu dễ mắc bệnh Sa Tử Cung. Vì vậy để tránh căn bệnh này thì cần thực hiện công tác vệ sinh sạch sẽ, phụ nữ sau khi sinh không nên lao động quá sức, tránh làm việc nặng nhọc

    o Vận động nhẹ nhàng, không nên nằm một chỗ quá nhiều

    o Giữ ấm khi thời tiết thay đổi, đề phòng cảm lạnh, ho mãn tính

    o Tăng cường vận động co bóp cơ hông và cơ hậu môn. Động tác này có thể khiến cho cơ hông, cơ hậu môn dần dần khôi phục độ căng, tốt cho người bệnh.

    o Khi đã mắc bệnh, cần nghỉ ngơi nhiều, ăn nhiều đồ bổ, canh nhân sâm, cháo nhân sâm.

    Sa Tử Cung khi mang thai

    Đối với phụ nữ sau khi sinh, tình trạng mắc phải Sa tử cung rất cao. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, phụ nữ đang mang thai bị Sa tử cung không phải là hiếm thấy. Họ lo lắng cho thai nhi và mong muốn một sức khỏe thật tốt cho con mình.
    [​IMG]

    Nguyên nhân là do:

    vBị suy nhược cơ thể

    vNhững lần trước mang thai nhiều lần, hoặc đã sinh non

    vThai phụ không được bồi bổ

    vDây chằng và vùng cơ bụng yếu

    vTrong thời kỳ mang thai, phụ nữ làm việc quá sức

    Chỉ với những nguyên nhân trên khiến phụ nữ bị sa tử cung khi mang thai. Trong thời kỳ mang thai, phụ nữ phải được bồi bổ sức khỏe và chế độ nghỉ ngơi hợp lý thì bệnh sẽ tiến triển tôt hơn.

    Nguyên nhân bị sa tử cung khi mang thai là sau sinh phụ nữ hay vận động mạnh, làm việc nặng khiến tình trạng sa tử cung dễ mắc phải hơn.Như vậy, khi phát hiện sớm cần tới bác sỹ để khám và chữa trị.

    Mang thai khi bị sa từ cung thì việc giữ thai nhi cũng gặp nhiều khó khăn. Thế nên, thai phụ cần đi kiểm tra về tình trạng sức khỏe và sa sinh dục hiện nay để được tư vấn cụ thể về thai nhi cùng tình trạng sa tử cung hiện tại của mình.

    Thảo dược Hoa Đà – Sa tử cung Sa Ruột là lựa chọn tốt nhất bạ nên sử dụng. Đồng thời kết hợp bài tập Kegel, có chế độ ăn hợp lý thì sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe dinh dưỡng của mẹ và con.

    Bài tập thể dục Kegel: thường được áp dụng đối với bệnh nhân mắc sa tử cung, và muốn ngăn ngừa bệnh này. Bài tập khá đơn giản, chỉ cần bạn duỗi thẳng tay và chân sau đó đưa từ từ chân lên cao rồi đưa xuống đầu. Kết hợp với tay thực hiện trong 15 phút mỗi ngày.

    Bệnh nhân ngoài việc tập Kegel tại nhà thì việc cung cấp dưỡng chất cho cơ thể là điều rất cần thiết. Không nên vận động mạnh, ngồi xổm khi mang thai và sau khi sinh.

    ------------********-----------

    Công ty Methi:
    Địa chỉ: 14/12 đường 23, Phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức
    Liên hệ: 0914 279 445 - 0988 912 679
    Website: congtymethi.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này