Cách chọn mua thịt gà ngon, tươi và an toàn

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi 1001meovathay.com, 28/2/17.

  1. 1001meovathay.com

    1001meovathay.com Expired VIP

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thịt gà, món khoái khẩu của nhiều người. Rất nhiều thực đơn được chế biến từ loại gia cầm này: gà luộc, gà quay, gà chiên mắm, gà xào nấm… Để làm được nhiều món ngon, điều quan trọng là phải biết cách chọn gà ngon. Vậy làm thế nào để chọn được gà đúng ý?
    [​IMG]
    Làm thế nào để chọn gà ngon đúng ý?

    Chọn gà ngon không hề đơn giản, bởi trên thị trường hiện nay xuất hiện hàng trăm loại gà khác nhau và thật khó phân biệt được đâu là gà chất lượng và đâu là gà kém chất lượng. CŨng vì thế mà việc đi chợ trở thành nỗi băn khoăn của rất nhiều bà nội trợ. Để giải đáp cho điều đó, hãy cùng chuyên mục mẹo vặt nấu ăn của 1001meovathay.com tham khảo bài viết bên dưới nhé.

    – Chọn gà có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

    Như chúng ta đều biết, ngày nay, gà trung quốc, gà nhập khẩu tràn lan và việc kiểm soát chất lượng thực phẩm trở nên khó khăn. Do đó, khi chọn mua gà, nên tìm đến những địa chỉ uy tín hoặc cách tốt nhất, hãy tự chăm nuôi tại nhà để có có món thịt gà vừa ngon, vừa an toàn.

    – Chọn gà còn sống

    Đây là lời khuyên hữu ích dành cho những người thường đi chợ. Nếu bạn không biết cách làm thịt hoặc không có thời gian làm thịt chúng, bạn có thể nhờ sự trợ giúp của người bán hàng. Việc chọn gà còn sống sẽ giúp bạn kiểm soát được chất lượng sản phẩm, đồng thời, thịt gà mới làm thịt sẽ tươi ngon hơn thịt đã làm sẵn và để lâu.
    [​IMG]
    Chọn gà còn sống có mào đỏ tươi

    Để chọn được gà sống thịt ngon, không mắc bệnh tật cũng cần có mẹo hay. Gà ngon, khỏe mạnh là gà có mào đỏ tương hồng, hai cánh ép sát mình, lông trơn mượt, hậu môn hồng hào, mắt sáng, bên cạnh đó, hãy tránh xa những loại giam cầm có đặc điểm : mào thâm đen, hai cánh rủ xuôi, lông xù, lông quanh hậu môn có dính phân màu lục, mắt lờ đờ, diều tích thức ăn cứng lại… bởi đây là những yếu tố cho thấy rằng con gà đó đang bị bệnh. Nếu bắt buộc phải mua gà đã làm thịt, hãy chọn con có da vàng óng, có chỗ vàng đậm như cánh, ức, lưng, da gà không bị thâm tím, tím tái, không có các đốm đen, nổi nốt và không có mùi hôi tanh. Với mẹo hay này, bạn sẽ có món gà ngon đúng ý.

    – Chọn gà có thịt săn chắc

    Khi chọn mua gà, hãy dùng tay ấn vào mình gà, lườn gà hoặc đùi để xem chúng săn chắc hay mềm nhão. Nếu thịt gà vẫn còn săn chắc, điều đó chứng tỏ đó là gà ngon, và ngược lại, nếu thịt gà nhão, trơn, biến dạng, bị lõm kiểu phù nhiều nước, chứng tỏ gà bị tiêm thuốc và chúng vô cùng nguy hiểm với tính mạng con người. Việc xem xét phần mỏ cũng giúp bạn tránh chọn phải gà “rởm”. Nếu gà ngon, mỏ chúng sẽ sắc nhọn, màu sáng bóng, không có chảy nhớt ở mỏ. Nếu gà không ngon hoặc có vấn đề, mỏ sẽ liên tục chảy ra nước dãi và dịch nhớt. Gà ta thường có thịt ngon và ăn rất dai, rất đậm đà. Gà siêu trứng có hình thức na ná gà ta, do vậy, nhiêu người thường bị nhầm lẫn. Để phân biệt hai loại gà trên, hãy nhớ kỹ rằng gà ta thì có da màu vàng nhạt còn gà siêu trứng toàn thân đều trắng toát hoặc vàng sậm.

    – Dựa vào chân gà để chọn gà ngon

    Gà ngon thường có đôi chân thẳng, thon nhỏ, không bị trầy xước, không bị sứt, gãy móng, không bị nổi các nốt đỏ hoặc nốt màu lạ ở chân.
    Ngoài ra, một mẹo vặt hay giúp bạn chọn gà chuẩn là cầm 2 con gà cùng kích cỡ lên để so sánh. Nếu con nào nặng hơn, con đó chắc chắn có thịt ngon hơn và bổ dưỡng hơn.
    Với những bí quyết chọn gà trên đây, hi vọng các bà nội trợ sẽ tự tin hơn trong việc bếp núc. Các bạn có thể tham khảo thêm bí quyết luộc gà để có một món gà luộc cực ngon và hấp dẫn.


    Xem thêm bài khác: http://forum.dinhseo.com/cach-chon-mua-thit-ga-ngon-tuoi-va-an-toan.t10628.html

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này