Cà phê đã trở thành đồ uống quốc dân của người Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Giáo dục gia đình' bắt đầu bởi chaucaphu, 12/6/19.

  1. chaucaphu

    chaucaphu Expired VIP

    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tương tự như nhiều quốc gia Châu Á Thái Bình Dương khác như: China, Nhật, Ấn Độ. Dân xứ sở Kim chi biết đến cafe khá muộn so với các “cái nôi” của cafe trên nước ngoài. Thời kỳ đó, trà là thức uống thông dụng & được ưa chuộng ở Hàn Quốc kể riêng và các nước Châu Á Thái Bình Dương nói chung. Tạo nên nghệ thuật trà đạo đến giờ đây vẫn rất phổ biến. Chính xác hơn, giờ đây cà phê đã trở thành đồ uống quốc dân của Hàn Quốc.

    Các nét đẹp trong Cách uống cafe của người Nước Hàn
    Trong cộng đồng Nước Hàn văn minh, câu nói xã giao thường gặp nhất không phải là “Chúng ta nói chuyện nhé” mà là “Chúng ta tìm quán café nào nhé”. Văn hóa truyền thống cà phê ở Hàn Quốc luôn nối sát với các cuộc trò chuyện, đàm đạo & phỏng vấn trao đổi giữa mọi người. cafe phong cách Nước Hàn với đặc trưng thân mật và gần gũi, cởi mở, dễ gần và tinh tế. Hơn thế nữa, người Nước Hàn cũng rất chú tâm quan trọng vẻ đẹp hình thức, cà phê hợp khẩu vị thôi chưa đủ, còn phải tô vẽ trang trí ưa nhìn & khôn khéo.

    Gu cà phê của mình không hẳn là cà phê nguyên chất, họ không ưa vị đắng & đậm đà như người nước Nhật. Người Hàn Quốc hầu hết thích cà phê sữa, thậm chí còn nhiều sữa, tạo mùi thơm, vị béo, nhưng vị ngọt phải hòa giải. Đó là nét tinh tế trong văn hóa cafe của người Nước Hàn. Có lẽ rằng khẩu vị ấy có chút giống với những người Mỹ, bởi Nước Hàn tiếp đón nhiều ảnh hưởng từ Mỹ chứ không chỉ là văn hóa cà phê.

    Không gian cafe chuẩn phong cách Hàn Quốc
    Nền kinh tế Hàn Quốc đang trở nên tân tiến với vận tốc cực kỳ nhanh chóng, các thương hiệu nhiều người biết đến nước ngoài đều tập trung không thiếu thốn ở đất nước này, cà phê cũng không ngoại lệ. Những chuỗi cafe nhanh mọc lên như nấm, tới mức trên cùng một tuyến phố, cà phê san sát cà phê, Brand Name nào cũng có cả, từ Starbucks, Angel in US, Gloria Jeans Coffee, the Coffee Bean and Tea Leaf cho tới các tên thương hiệu mới nổi. Tuy nhiên, đó chỉ là những quán café phản ánh cái mau lẹ, tân tiến của đời sống công nghiệp. Nếu muốn Trải Nghiệm cách uống cafe của người Hàn Quốc thì phải tìm tới các không gian riêng biệt do chính người Nước Hàn kinh doanh

    Điểm chung ở các quán cà phê Hàn Quốc này là sự việc cầu kỳ trong tô vẽ trang trí. Tô vẽ trang trí cho quán và trang trí cho tất cả cả phê. Về thiết kế, những quán cafe được nhiều người ưa thích thường đi theo hai khuynh hướng. Khuynh hướng trước tiên là quán cà phê với cửa kính, vừa giúp tận dụng ánh sáng thiên nhiên, vừa mở rộng không gian. Phong cách này mang về xúc cảm phóng khoáng & rất hiện đại, thường giới công sở rất ưa thích những không gian như thế. Không hề thiếu yên tĩnh để chiêm ngưỡng cà phê, không thiếu thốn thi vị khi nhìn ngắm đường phố và người qua lại bên các ô cửa kính.

    Xu thế thứ 2 là coffe Theo phong cách ấm cúng & lãng mạn. Đi vào những không gian này, ánh đèn vàng ấm áp giúp người ta xua đi mọi mệt mỏi, không gian không quá rộng, không chỉ vậy được tô vẽ trang trí rất nhẹ nhàng, mang về cảm xúc bình yên. Khoảng trống không gian này tương thích cho những bạn trẻ và đặc biệt là những đôi người yêu.
     
    Đang tải...
: qwer

Chia sẻ trang này