4 yếu tố tác động đến màn hình LED hiển thị

Thảo luận trong 'Mặt hàng điện tử, công nghệ' bắt đầu bởi CongTB, 7/9/21.

  1. CongTB

    CongTB Expired VIP

    Bài viết:
    366
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Số lượng màn hình led quảng cáo không ngừng tăng nên dẫn theo số lượng nhà sản xuất và các đơn vị cung cấp cũng phát triển theo. Điều này, vô hình đã giúp người dân có thể tiếp cận được những sản phẩm chất lượng và chủng loại hàng hóa phong phú. Màn hình led sở hữu nhiều ưu điểm luôn đảm bảo hoạt đông lâu và an toàn. Tuy nhiên, khi vận hành màn hình led luôn chịu những tác động bởi thời tiết đây chính là yếu tố khiên tuổi thọ màn hình led bị giảm
    Tuổi thọ lý thuyết của thiết bị LED là 100.000 giờ, cao hơn nhiều so với tuổi thọ làm việc của các bộ phận khác của màn hình LED trong suốt. Vì vậy, miễn là chất lượng của thiết bị LED được đảm bảo, dòng điện làm việc phù hợp, PCB thiết kế tản nhiệt hợp lý, quy trình sản xuất màn hình hiển thị nghiêm ngặt thì màn hình LED luôn đạt được tuổi thọ cao nhất.
    Yếu tố tác động đến tuổi thọ màn hình LED khi hoạt động
    1. Ảnh hưởng của hiệu suất đèn LED. Đèn led là bộ phân phát sáng và tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Tuổi thọ bóng đèn led phụ thuộc vào đặc tính suy hao, đặc tính xâm nhập của hơi nước, và khả năng chống tia cực tím. Nếu nhà sản xuất màn hình LED trong suốt không đánh giá được hiệu quả hoạt động của các hạt đèn LED sẽ được áp vào màn hình trong suốt sẽ gây ra một số lượng lớn các tai nạn về chất lượng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ. Những hỏng hóc liên quan đến đèn led đó chính là chân bóng đèn, độ sáng suy giảm, đèn bị chập chờn,…..
    2. Tác động của môi trường làm việc rất khác nhau do các mục đích sử dụng khác nhau. Từ góc độ môi trường, chênh lệch nhiệt độ trong nhà là nhỏ, không ảnh hưởng của mưa, tuyết và tia cực tím, chênh lệch nhiệt độ ngoài trời có thể lên tới 70 độ, cộng với gió, nắng và mưa. Môi trường khắc nghiệt sẽ làm cho sự lão hóa của màn hình trở nên trầm trọng hơn. Do đó, đặc biệt là những chiếc màn hình LED ngoài trời thì hệ thống bảo vệ được sử dụng theo tiêu chuẩn IP65 thậm chí là IP66, IP68.
    3. Tác động đến linh kiện ngoại vi. Chúng ta đều biết cấu trúc của màn hình led rất phức tạp. Chúng ta có thể kể tên một số cấu trúc như sau bảng mạch, vỏ nhựa, bộ nguồn chuyển mạch, đầu nối, vỏ,… Mọi linh kiện có thể xảy ra sự cố điều này cũng khiến tuổi thọ của màn hình bị suy giảm trong quá trình sử dụng.
    4. Hiệu suất chống suy giảm ( chống mỏi). Đây là biện pháp tác động trực tiếp đến tuổi thọ của màn hình. Rất khó để đảm bảo khả năng chịu mỏi của các mô-đun được chế tạo bằng công nghệ xử lý chống ba kém, khi nhiệt độ và độ ẩm thay đổi, các vết nứt sẽ xuất hiện trên bề mặt bảo vệ của bảng mạch, dẫn đến giảm hiệu suất bảo vệ. Vì vậy, quy trình sản xuất màn hình led trong suốt cũng là yếu tố then chốt quyết định đến tuổi thọ của màn hình trong suốt. Các quy trình sản xuất liên quan đến sản xuất màn hình trong suốt bao gồm: quy trình lưu trữ và tiền xử lý thành phần, quy trình hàn lò, quy trình xử lý ba lớp, quy trình niêm phong chống thấm, v.v.
    Tuổi thọ của màn hình LED chịu tác động bởi rất nhiều yếu tố khác nhau. Tuy màn hình led đã sở hữu những yếu tố thuận lợi để đảm bảo quá trình vận hành và hiển thị tốt nhất. Tuy nhiên trong quá trình cần phải có những quy trình nhất định như chọn sản phẩm, chọn đơn vị, thương hiệu, nhà sản xuất, đơn vị cung cấp,,….Đặc biệt quá trình bảo dưỡng bảo hành màn hình led nhà hàng tiệc cưới định kỳ không thể bỏ qua
    https://24hlamdep.net/threads/yeu-to-tac-dong-den-tuoi-tho-cua-man-hien-thi.83127.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này