Phương pháp mẫu trừ sản phẩm phụ

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi pqmseo, 19/6/21.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    679
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giá thành sản phẩm là trình bày bằng tiền tài toàn bộ các khoản tổn hao về lao động có liên can đến toàn bộ khối lượng công việc , sản phẩm , lao vụ đã hoàn thành . Trong giá bán sản phẩm chỉ bao gồm tầm giá liên can tới công đoạn phân phối không bao gồm những chi phí nảy sinh trong kì buôn bán của công ty . ví như kế toán tính toán chủ quan , không phản ánh đúng các yếu tố giá trị trong chi phí đều có thể dẫn tới việc phá vỡ lẽ những quan hệ hàng hóa - tiền tệ , không xác định được hiệu quả buôn bán và không thực hành được tái cung ứng giản đơn và tái phân phối mở mang .

    [​IMG]
    Cách giản đơn - trực tiếp :
    cách này được áp dụng trong các tổ chức thuộc dòng hình cung ứng giản đơn, số lượng mặt hàng ít , cung ứng với khối lượng lớn và chu kì cung cấp ngắn như những nhà máy điện , nước , những công ty khai thác (quặng , than , gỗ..) Đối tượng kế toán tầm giá là từng cái sàn phẩm , dịch vụ . Đối tượng kế toán mức giá trùng với đối tượng hạch toán chi phí. Bên cạnh đó cách còn được ứng dụng cho những tổ chức tuy có thứ tự cung cấp phức tạp nhưng cung ứng khối lượng lớn và ít loại sản phẩm , mỗi cái sản phẩm được cung cấp trong các phân xưởng riêng biệt , hoặc để tính mức giá của những công việc kết quả trong từng thời kỳ cung cấp cố định.
    điểm cộng :dễ hoạch toán do số lượng mặt hàng ít , việc hoạch toán thường được tiến hành vào cuối tháng trùng với kì Báo cáo nên thuận lợi đối chiếu , theo dõi.
    Nhược điểm :chỉ ứng dụng được cho công ty cung ứng số lượng mặt hàng ít khối lượng lớn , đơn vị sản xuất độc quyền một mẫu sản phẩm, chu kì cung ứng ngắn sản phẩm dở dang (phế liệu thu hồi) ít hoặc không đáng kể như các công ty khai thác than , quặng , hải sản ..các đơn vị cung cấp động lực .

    Phương pháp mẫu trừ sản phẩm phụ:
    Đối với các doanh nghiệp mà trong cộng một thời kỳ cung cấp , bên cạnh sản phẩm chính còn thu được sản phẩm phụ , để tính trị giá sản phẩm chính kế toán phải dòng trừ trị giá sản phẩm phụ ra khỏi tổng mức giá cung ứng sản phẩm. giá trị sản phẩm phụ có thể xác định theo giá có thể dùng được , giá ước tính , giá kế hoạch , giá nguyên liệu ban đầu…
    điểm hay : việc hoạch toán thường được tiến hành vào cuối tháng trùng với kì Thống kê nên thuận lợi đối chiếu , theo dõi.
    Nhược điểm :doanh nghiệp cần đầu cơ máy móc thêm để phân phối sản phẩm phụ . khó khăn trong việc phân định rạch ròi mức giá dành cho sản phẩm phụ và sản phẩm chính .
    Cách thức theo đơn dặt hàng:
    vận dụng trong điều kiện doah nghiệp cung cấp theo đơn đạt hàng của người mua. Đặc điểm cách này là tính giá theo từng đơn đạt hàng, nên việc tổ chức kế toán giá bán phải chi tiết hóa theo từng đơn đặt hàng .

    >> Phương pháp tính giá thành - https://sbiz.vn/blog/news-4/cach-tinh-gia-thanh-san-pham-va-anh-gia-hang-hoa-do-dang-28
    [​IMG]
    Theo bí quyết này thì đối tượng tập kết tầm giá là từng đơn đặt hàng cũng là đối tượng tính gián thành . giá tiền cho từng đơn đặt hàng là toàn bộ cho tầm giá cung cấp nảy sinh bắt đầu từ khi khởi đầu thực hiện cho đến khi hoàn tất , hay giao hàng cho người dùng . những đơn đặt hàng chưa hoàn thành vào thời điểm cuối kì thì toàn bộ các chi phí cung ứng đã hội tụ theo đơn dặt hàng đấy được coi là giá trị của những sản pẩm do dang cuối ki chuyển sang kì sau .
    điểm cộng: cởi mở , không phân biệt phân xưởng thực hành chỉ quan tâm tới những đơn dặt hàng. Có thể tính được giá bán sản xuất cho từng đơn đặt hàng , trong khoảng đó xác định giá tiền và tính thừa hưởng nhuận trên từng đơn đặt hàng.

    >> Phần mềm quản lý mua hàng nguyên vật liệu cho sản xuất - https://sbiz.vn/en/phan-mem-quan-ly-mua-hang
    Nhược điểm:
    - Rời rạc, chưa thống nhất giả dụ phân bổ ở những phân xưởng khác.
    - nếu như nhận đươc phổ quát đơn đặt hàng phân phối gây cạnh tranh trong việc cung cấp và phân bổ.
    - Sẽ gặp khó khăn nếu có doanh nghiệp đề xuất báo giá trước.
    Trên đây là một số khái niệm về giá thành và những cách thức tính mức giá trong doanh nghiệp. đề xuất điều hành đặt ra đối với chi phí là phải quyết tâm hạ tầm giá một cách thức hợp lý. Không những thế hạ giá thành sản phẩm nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng sản phẩm, thức đẩy khối lượng tiêu thụ, đạt chỉ tiêu lợi nhuận cho tổ chức, tránh việc cắt xén mức giá phân phối quá mức làm cho chất lượng sản phẩm sút giảm tác động tới uy tín của đơn vị.

    Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của Sbiz.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này